Về thung lũng sông Loire nghe các lâu đài tuyệt đẹp kể chuyện

Về thung lũng sông Loire nghe các lâu đài tuyệt đẹp kể chuyện

Thung lũng sông Loire là nơi gìn giữ và “cất giấu” rất nhiều lâu đài cổ tuyệt đẹp khiến ai đi du lịch Châu Âu cũng đều muốn ghé tới một lần.

Dưới đây là 5 lâu đài được du khách thập phương tham quan nhiều nhất và nổi tiếng nhất thuộc thung lũng sông Loire, đó là:

Lâu đài Château de Chambord

Trên hành trình du lịch Châu Âu, bạn sẽ dễ dàng nghe đến cái tên “Château de Chambord” khi có dịp ghé tới thung lũng sông Loire. Đây là lâu đài nổi tiếng và lâu đời nhất ở thung lũng sông Loire, lâu đài Chateau de Chambord được xây dựng bởi vua Francois I từ thế kể 16 trên một khuôn viên có diện tích rộng lớn cùng lối kiến trúc Phục Hưng kiểu Pháp đặc trưng. Với vị trí nằm ngay sát dòng sông Loire thơ mộng, lâu đài luôn soi bóng dưới mặt nước hiền hoà dù bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Lâu đài Amboise

So với lâu đài Chateau de Chambord, thì lâu đài Amboise có diện tích nhỏ hơn rất nhiều. Nằm yên bình trên đỉnh ngọn đồi cao nhất của thành phố, lâu đài từng là chỗ ở của hoàng gia trong suốt thế kỉ 15 nhưng sau khi vua Charles VIII qua đời thì nơi đây bắt đầu bỏ hoang và xuống cấp trầm trọng. Chỉ đến khi Napoleon cho tu sửa lại thì lâu đài mới được tiếp tục sử dụng cho đến hiện tại.

Được công nhận là di sản văn hoá thế giới, lâu đài Amboise là địa điểm tham quan nổi tiếng trên bản đồ du lịch Châu Âu của du khách. Đặt chân tại lâu đài, bạn còn được phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Amboise xinh đẹp.

Lâu đài Château de Chenonceau

Nằm ngay gần lâu đài Amboise, bạn chỉ mất chút ít thời gian để di chuyển tới lâu đài lâu đài Chateau de Chenonceau - với biệt danh nổi tiếng là “lâu đài của các quý bà”. Khi đến tham quan lâu đài, bạn sẽ được lắng nghe người dân giải thích nguồn gốc của biệt danh này, bởi chủ sở hữu đều là các hoàng hậu, phu nhân của các nhà quý tộc trong vùng và chính họ đã giúp lâu đài được sử dụng liên tục và không bị rơi vào tình trạng bỏ hoang.

Sở hữu nét kiến trúc độc đáo. đặc biệt nhất trong số những lâu đài thuộc thung lũng sông Loire khi nằm bắc ngang qua một nhánh sông và nối liền hai bên bờ sông như một cây cầu chắc chắn. Mỗi mùa, lâu đài đều chuyển mình theo một vẻ đẹp quyến rũ riêng nhưng vẫn toát lên sự kiều diễm, kiêu kỳ như “một người Pháp thực thụ” – theo lời miêu tả của biết bao du khách đã từng đến đây truyền tai nhau.

Lâu đài Château de Cheverny

Được coi là em út trong các lâu đài cổ toạ lạc gần sông Loire, lâu đài Château de Cheverny nằm ở phía nam vẫn giữ nguyên vẹn nét cổ kính, lâu đời và mang dáng dấp gần giống với cung điện Luxembourg. Bước vào trong lâu đài, bạn sẽ choáng ngợp trước số lượng đồ nội thất, gia dụng “khủng” và vô cùng quý hiểm. Bởi tất cả đồ dùng trong lâu đài đều làm hoàn toàn bằng thủ công và được lựa chọn bởi con gái Henri Hurault từ thế kỉ 17.

Bên cạnh đó, lâu đài cũng nổi tiếng với hệ thống vườn cây cổ thụ, hồ nước bao quanh và một trại nuôi hàng trăm chú tró săn được chăm sóc và huấn luyện vô cùng bài bản.

Lâu đài Château de Villandry

Là một trong những lâu đài nổi tiếng ở thung lũng sông Loire mà bạn nhất định phải ghé thăm trong lịch trình du lịch Châu Âu của mình, lâu đài Château de Villandry quyến rũ du khách thập phương bởi khu vườn rộng lớn xung quanh bên ngoài, được chăm sóc tỉ mỉ của những người làm việc tại đây. Nhìn từ trên cao, khuôn viên lâu đài giống một bức tranh thiên về nghệ thuật sắp đặt và khiến du khách mải mê ngắm nhìn chẳng thể thoát ra được.

*Ảnh sưu tầm từ nhiều nguồn