Trốn cả thế giới với những hiệu sách nổi tiếng ở các nước Châu Âu

Trốn cả thế giới với những hiệu sách nổi tiếng ở các nước Châu Âu

Đi du lịch Châu Âu, đừng chỉ ghé qua những điểm tham quan nổi tiếng hay nhà hàng sang trọng mà hãy dành thời gian lạc vào 5 thiên đường sách dưới đây nhé.

Một ngày không điện thoại, không mạng xã hội, không lạc bước trong những khu mua sắm sầm uất,…Thay vào đó ngồi ở một góc yên tĩnh của một hiệu sách nổi tiếng, nghiền ngẫm một cuốn sách yêu thích cũng là một ý tưởng không tồi cho chuyến du lịch Châu Âu tự túc của bạn nhỉ?

Livraria Lello, Porto, Bồ Đào Nha

Là một trong những nhà sách cổ nhất ở Bồ Đào Nha và thế giới, Livraria Lello luôn luôn có sức mê hoặc biết bao đôi chân du khách thâp phương ghé đến hàng năm. Gây ấn tượng bởi lối kiến trúc cổ kính với điểm nhấn là những bậc thang gỗ uốn lượn, cùng các chi tiết điêu khắc nổi bật bên trên, Livraria Lello đem đến cho bạn cảm giác không gian đọc sách ấm cúng, yên tĩnh và hoàn toàn thư giãn.

Tại đây, bạn phải đứng thật vững trước khi đối diện trước hàng nghìn loại sách khác nhau, được xếp ngay ngắn trên kệ sách gỗ áp chặt vào tường, nếu không muốn hoa mắt chóng mặt giữa không gian bao quanh toàn là sách. Đặc biệt, hiệu sách cũng có những góc nhỏ dành cho những ai muốn đọc sách tranh thủ lúc rảnh rỗi, không vướng bận việc gì.

Libreria Acqua Alta, Venice, Italia

Không giống với nhiều hiệu sách nổi tiếng mà bạn bắt gặp khi đi du lịch Châu Âu, Libreria Acqua Alta là hiệu sách có cái tên đặc biệt, với ý nghĩa “tiệm sách nước dâng cao". Lý do khiến hiệu sách có cái tên như vậy bởi cứ mỗi khi mực nước dâng lên thì chủ hiệu sách lại phải di chuyển những cuốn sách của mình lên cao hơn, trên các giá đỡ hay bồn tắm để tránh bị ướt sách.

Không gian của Libreria Acqua Alta cũng vô cùng đơn giản, đem lại cho bạn cảm giác như một tiệm sách cũ, nấp mình nơi thành phố Venice xinh đẹp và lãng mạn.

Corso Como, Milan, Italia

Cũng là một cái tên nữa rất phù hợp cho mọt sách tại Italia, đó là hiệu sách Corso Como. Không gian hiệu sách này khá tinh tế, với tone màu trắng làm chủ đạo và những chiếc bàn kính được xếp ngay ngắn giữa trung tâm.

Nơi đây, ngoài đầu sách chuyên về lĩnh vực thời trang thì bạn cũng có thể tìm thấy những đầu sách về nhiều lĩnh vực khác như: kiến trúc, nội thất,…

Polare, Maastricht, Hà Lan

Hà Lan vốn là đất nước được nhiều người biết đến có nhiều tiệm sách, thư viện nhất nhì thế giới. Trong đó, hiệu sách Polare là cái tên nổi bật nhất bởi không gian hiện đại xen lẫn với truyền thống. Bạn sẽ có cơ hội khám phá nét kiến trúc độc đáo cũng như nhiều đầu sách thú vị được xếp gọn gàng và phân loại riêng biệt.

 

Shakespeare & Company, Paris, Pháp

Không rộng lớn, hoành tráng như nhiều hiệu sách ở các nước khác, Shakespeare $ Company là hiệu sách nhỏ xinh vẫn được người dân bản địa lẫn du khách thập phương ghé thăm trong lịch trình du lịch Châu Âu của mình.

Tuy không gian hiệu sách nhỏ nhắn, nhưng lại ngập tràn đa dạng đầu sách nổi tiếng của các nhà văn, nhà thơ đã có tên tuổi trên thế giới. Bạn cũng sẽ tìm được một số loại sách hiếm ngay tại hiệu sách này.