Top 5 vườn hoa quyến rũ ở Châu Âu không đi kẻo tiếc hùi hụi

Top 5 vườn hoa quyến rũ ở Châu Âu không đi kẻo tiếc hùi hụi

Hoa tulip rực rỡ của Hà Lan

Đặt chân đến Hà Lan những ngày đầu xuân, bạn sẽ choáng ngợp bởi đây chính là thời khắc mà hoa tulip nở rộ. Những thảm hoa cứ thế trải dài  đến tận chân trời với đủ sắc màu rực rỡ. Loài hoa này đã có lịch sử hơn 400 năm từ khi người dân Hà Lan yêu quý và trồng trọt. Mỗi năm, đất nước này xuất khẩu tới hơn 3 tỷ bông hoa. Các công viên hoa thường mở cửa từ tháng 3 và kéo dài đến tháng 5, nhiều nhất là tháng 8 hàng năm.

Những cánh đồng hoa tulip nổi tiếng nhất ở xứ sở hoa này nằm ở xứ Lisse, một thị trấn nhỏ ở phía nam Amsterdam, Hà Lan, trải rộng với vô vàn luống hoa đủ màu, chạy ngang dọc như một tấm thảm đủ sắc. Chẳng phải nói ngoa khi người ta ca tụng rằng tới 80% lượng hoa tulip đều bắt nguồn từ đất nước này và trở thành điểm nhấn du lịch hàng đầu.

Hoa Lavender tím mơ màng của Pháp

Loài hoa này được ví như linh hồn của vùng Provence, nước Pháp. Màu tím ở nơi đây phủ bạt ngàn, rực cả một khoảng trời. Từ xa là du khách có thể ngửi được mùi hương thoang thoảng trong không khí. Tại Pháp, bạn có thể ngắm những cánh đồng hoa oải hương Lavender nở rộ từ tháng 6 đến tháng 8. Hoa oải hương nở sớm hay muộn còn tùy theo độ cao của làng hoa, càng lên cao hoa nở càng muộn hơn.

Ở Provence, hoa oải hương tượng trưng cho lịch sử, cho vẻ đẹp của vùng này. Tại đây có rất nhiều loài hoa oải hương và nó được sử dụng rộng rãi ngay tại địa phương. Đặc biệt nổi tiếng cổ kính và yên bình ở đây là làng Valensole, một ngôi làng trồng hoa oải hương được du khách yêu thích.

Hoa chuông thanh mảnh của Bỉ

Hallerbos được biết đến với cái tên "khu rừng xanh lam" nhờ hàng triệu đóa hoa chuông xanh , trải lên mặt đất một tấm thảm xanh biếc ấn tượng. Đi dọc các con đường mòn dẫn vào rừng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vạt hoa xanh mướt mắt, vươn mình đó nắng xuyên qua những tán dẻ gai. Hoa chuông xanh nở vào nhiều thời điểm khác nhau trong năm, phụ thuộc vào điều kiện thời tiết cũng như lượng ánh sáng mặt trời chúng nhận được. Các nhân viên của Cơ quan Lâm nghiệp Bỉ gợi ý du khách nên ghé thăm khu vực này vào nửa cuối tháng 4, thời điểm tốt nhất để ngắm hoa chuông xanh khoe sắc.

Khi những cây dẻ gai bắt đầu trổ lá, khu rừng sẽ trở nên tối tăm hơn. Sự kết hợp giữa màu xanh non của cây, xanh tím của hoa chuông cùng làn sương mờ ảo khiến khung cảnh khu rừng như cổ tích.

Hoa hướng dương ngạo kiều của Italia

Hoa Hướng Dương tượng trưng cho sự chung thủy, quân trung, hiếu nghĩa vì hoa Hướng Dương luôn hướng thẳng về phía mặt trời. Chính vì thế nó mang tới cho căn nhà một màu vàng ấm áp, nguồn năng lượng tốt đẹp, thắp sáng những nơi u tối, tạo cảm giác ấm áp và không khí tươi vui tràn đầy sức sống, góp phần mang lại những điều tốt đẹp cho các mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là giữa bố mẹ và con cái. Một trong những cảnh tượng khiến con người cảm thấy thư thái yên bình nhất là cảnh những bông hướng dương trải vàng như một thảm nắng rực rỡ trên triền đồi. Và không ở nơi đâu, hoa hướng dương lại đẹp như ở Tuscany, Ý.Những cánh đồng hoa hướng dương ở Ý trải rộng hút tầm mắt, chẳng thấy đâu là điểm dừng, chỉ thấy hoa cứ nở vàng cả chân trời.

Hoa hồng quyến rũ ở Bulgaria

Hoa hồng Bulgari là loài hoa được cả thế giới biết đến và rất ưa chuộng dù giá cả của nó khá đắt đỏ. Sở dĩ vậy, bởi hoa hồng Bulgari được tôn vinh là nữ hoàng của các loài hoa. Loài hoa này thậm chí còn đi vào thi ca và được ca tụng trên khắp thế giới. Bulgari trở thành đất nước có thể “đốn tim" bất cứ ai khi đặt chân đến. Ở đây khá nổi tiếng với thung lũng hoa hồng Bulgari rộng gần 2.000 km2, làm mê đắm hàng triệu khách du lịch đến đây hàng năm. Hoa hồng Bulgari có vẻ đẹp diệu kì và hương thơm dễ chịu. Nó nổi tiếng và trở thành loài hoa tượng trưng cho cả một đất nước. Hiện nay còn có hẳn một bảo tàng hoa hồng nổi tiếng nhất thế giới ở Kazanlak, Bulgari.