Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về Visa Schengen du lịch Châu Âu

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về Visa Schengen du lịch Châu Âu

Nếu bạn chưa từng đi du lịch Châu Âu, thì một thông tin nhất định phải biết chính là Visa Schengen. Cơ hội có được du ngoạn các nước Châu Âu hay không còn phụ thuộc vào điều kiện độ visa là bao nhiêu phần trăm.

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về Visa Schengen cho những ai mới đi du lịch Châu Âu lần đầu.

1. Visa Schengen là gì?

Trước khi làm bất kỳ điều gì về Visa du lịch Châu Âu thì bạn cần hiểu được Visa Schengen là gì? Visa Schengen là Visa cho phép bạn di chuyển tự do qua các quốc gia châu Âu nằm trong khối Schengen, bao gồm: Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein

Vì vậy, chỉ cần bạn xin thành công visa của 1 trong 26 nước trên, thì bạn hoàn toàn yên tâm tự do du ngoạn ở 25 nước Châu Âu còn lại.

2. Xin Visa ở một nước nhưng thể nhập cảnh ở nước khác có được hay không?

Có thể được, có thể không. Vì ở một số nước có thể không chấp nhận và sẽ đưa bạn về nước, đặc biệt là Đức. Để tránh những vấn đề không đáng có xảy ra, lựa chọn tốt nhất chính là bạn nên làm Visa của nước mà bạn dự định nhập cảnh, vừa an toàn mà bảo đảm chuyến du lịch nước ngoài không bị “phá hỏng”.

3. Nên xin Visa ở nước Châu Âu nào để tăng khả năng đỗ cao?

Một trong những nước được nhiều người truyền tai nhau rằng xin visa dễ nhất chính là Pháp và Hà Lan bởi thủ tục đơn giản hay do quốc gia đó có chính sách ưu tiên khách du lịch.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn xin Visa của một số nước như Đức, Anh, Ba Lan hay CH Séc sẽ khó khăn hơn bởi thủ tục vô cùng phức tạp, thời gian chờ đợi lâu, thời gian lưu trú giới hạn chặt chẽ,…

4. Visa Schengen Multiple ghi hạn 30 ngày có nghĩa là mỗi lần tới ở 30 ngày được đúng không?

Rất tiếc khi câu trả lời là KHÔNG. 30 ngày ghi trong Visa Schengen Multiple chính là tổng số thời gian bạn lưu trú tại Châu Âu.

Nếu lần 1 bạn đi 10 ngày. Lần 2 bạn đi 20 ngày thì tổng cả hai lần đi của bạn vừa đủ 30 ngày và đạt tới giới hạn lưu trú cho phép trong Visa. Vì thế, bạn không thể tiếp tục đi du lịch Châu Âu thêm bất cứ lần nào được nữa.

Tuy nhiên, có một số du khách lên kế hoạch đi tận 30 ngày thì du Visa vẫn còn hạn, bạn cũng sẽ không thể nhập cảnh vào lần sau được.

5. Visa Schengen có đi được Anh không?

Đối với Vương Quốc Anh thì bạn phải xin Visa riêng của nước này để có thể nhập cảnh thuận lợi

6. Bao lâu có thể xin Visa Schengen lần nữa?

Chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện là Visa của bạn đã hết ngày hoặc hết hạn sử dụng thì bạn hoàn toàn xin tiếp Visa lần nữa, nếu có yêu cầu.

7. Cần chuẩn bị những gì khi xin Visa Schengen?

Để xin Visa Schengen bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết, vì nếu thiếu bất kỳ thông tin nào thì tỉ lệ đỗ Visa của bạn sẽ vô cùng thấp. Một số những giấy tờ quan trọng không được thiếu bao gồm:

  • Giấy tờ về thông tin cá nhân: tờ thông tin xin Visa, ảnh, hộ chiếu, chứng minh thư, sổ hộ khẩu dịch thuật.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính: xác nhận ngân hàng về sổ tiết kiệm, sao kê thẻ tín dụng, sao kê thẻ tín dụng.
  • Giấy tờ chứng minh công việc: hợp đồng lao động, giấy đăng ký kinh doanh, đơn xin nghỉ phép (có xác nhận), phiếu lương 3 tháng gần nhất.
  • Giấy tờ cho chuyến đi: chứng nhận bảo hiểm du lịch, bản in vé máy bay điện tử/xác nhận đặt phòng trong suốt chuyến đi.

Đây là những câu hỏi thường gặp nhất về Visa Schengen mà những ai đi du lịch các nước Châu Âu lần đầu cần biết để tăng tỉ lệ đỗ cho riêng mình. Babar Travel mong rằng bạn sẽ có chuyến đi khám phá trời Âu trọn vẹn sắp tới.