Thú vị nét văn hóa ẩm thực trong tour du lịch Đông- Tây Âu

Thú vị nét văn hóa ẩm thực trong tour du lịch Đông- Tây Âu

Không phải lẽ ngẫu nhiên người ta coi Châu Âu là cái nôi của văn hóa ẩm thực thế giới. Các món ăn hai miền Đông- Tây đều là sự kết hợp hài hòa từ những thứ đồ đơn giản đến sự cầu kỳ, tinh tế bởi cách chế biến nguyên liệu. Babar Travel xin gửi tới du khách một vài nét ẩm thực khác biệt của những quốc gia tiêu biểu trong chuyến tour du lịch Đông-Tây Âu trọn gói của chúng tôi.

Ẩm thực Ý

Nằm gần miền biển Địa Trung Hải, ẩm thực Ý cũng bị ảnh hưởng đôi phần khi các món ăn đều mang nét đơn giản với các nguyên liệu tự nhiên như cà chua, tỏi, dầu ô liu, rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt. Thế nhưng, phong cách ẩm thực Ý lại trở thành niềm cảm hứng cho những ai yêu ăn uống lành mạnh. Nghiên cứu chỉ ra, ẩm thực Ý hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm cân, kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ mắc các bệnh trầm cảm. Có thể nói, ẩm thực Ý vừa giản đơn vừa độc đáo vừa có lợi cho sức khỏe.

Các đầu bếp nước Ý luôn được ví như những thầy phù thủy khi phù phép các nguyên liệu tươi sống, các loại hạt, bột ngũ cốc hòa trộn với các loại thảo dược, gia vị...Từ đó, họ tạo ra những món ăn vừa đậm đà, thống nhất vừa giữ được hương vị của các thành phần nguyên liệu. Có thể kể đến những món Ý mà bất kì ai cũng đã một lần thưởng thức như: Pizza, Spaghetti, Tiramisu, Risotto, Lasagna…

Mỗi món ăn của người Ý dường như đều được tạo nên từ tài năng và trí tuệ. Do đó, nếu bạn muốn đến Ý thưởng thức những món ăn ngon tuyệt này thì có thể tham khảo tour du lịch TK7N: HÀ NỘI – MILANO – VENICE – FLORENCE – PISA – ROME – HÀ NỘI dành trọn cho nước Ý của Babartravel.

Ẩm thực Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là xứ sở nhiệt tình với những vũ điệu flamenco nóng bỏng, với đường bờ biển dài thơ mộng và cuồng nhiệt với những trận đấu bò tót rực lửa. Tất cả tạo nên một nền ẩm thực vô cùng phong phú. Các món ăn nơi đây thông thường được chế biến từ các nguyên liệu địa phương như khoai tây, cà chua, hạt đậu và các gia vị chủ yếu như dầu olive và tỏi. Người dân còn kết hợp với các loại lá thảo mộc để đánh thức vị giác một cách tốt hơn.

Ấy vậy mà người Tây Ban Nha lại thích xúc xích và giăm bông hơn cả. Đây là những món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng và là đặc sản của đất nước này. Nó trở thành niềm tự hào của ẩm thực Tây Ban Nha đến mức họ có cả một bảo tàng về nó. Bạn có thể tìm thấy các loại giăm bông đủ vị khi đến mua đồ ở các siêu thị.

Ẩm thực Pháp

Nước Pháp không khi nào làm thế giới thất vọng về nền ẩm thực tinh tế và đặc sắc của mình. Người Pháp thường khai vị bằng những ly rượu vàng nhưng còn kiểu cách đến nỗi mỗi món ăn khác nhau thì cũng phải đi kèm với một loại rượu vang khác nhau. Ngoài ra, nước xốt cũng hết sức quan trọng  khi đây là sự kết hợp của nhiều loại thảo mộc, lá thơm và trái cây như quế, oải hương, cam, bưởi...

Hơn nữa, người Pháp còn ăn bằng "mắt" nữa. Cách bày trí trên bàn ăn của họ cũng rất lịch thiệp, sang trọng. Từ những chiếc dĩa, chiếc đĩa đều phải bày biện cẩn trọng. Từ những sự tỉ mỉ, cẩn thận đó đã khiến ẩm thực Pháp nổi tiếng trên toàn thế giới

Có rất nhiều tour du lịch trọn gói để đến nước Pháp, trong đó bạn có thể tham khảo tour du lịch của Babar Travel như: QR9N: PHÁP – BỈ – HÀ LAN – ĐỨC

Ẩm thực Slovakia

Ẩm thực Slovakia chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các quốc gia láng giềng. Các món ăn của họ đậm chất bản địa khi khởi nguồn của nó phần lớn từ khi dân số còn sống tự cung tự cấp, với thực phẩm hạn chế và không có các phương tiện bảo quản, chế biến.

Nguyên liệu trong các món ăn chủ yếu là thịt lợn, thịt gà, thịt bò. Ngoài ra còn có vịt, ngỗng và gà tây xuất hiện trong các món ăn. Người dân nơi đây còn dùng thịt từ các sản vật mà mình săn được như thịt lợn lòi, thỏ, nai.

Ẩm thực Cộng hòa Séc

Giống Slovakia, ẩm thực Séc cũng chủ yếu gồm các loại thịt. Bạn có thể nếm thử món thịt lợn quay với bánh hấp và cải bắp, hay món Knedliky (bánh hấp thái lát làm chủ yếu từ khoai tây hoặc bột mì). Đây đều là các món ăn đặc sản của quốc gia này.

Ngoài những món ăn chính, các món ăn nhẹ luôn xuất hiện trên bàn ăn như phô mai chiên, bánh Bramborák - một loại bánh kếp rán làm từ khoai tây, bột mì, sữa, xúc xích, ướp với muối, tiêu, tỏi và kinh giới. Bạn có thể đến với quốc gia Đông Âu này với tour du lịch VN13N: PHÁP – ĐỨC – ÁO – HUNGARY – SLOVAKIA – SÉC 13 NGÀY 12 ĐÊM để thưởng thức sự khác biệt trong văn hóa ẩm thực hai miền Đông Tây này nhé.