Thả hồn phiêu lãng bên những dòng sông thơ mộng nhất Châu Âu

Thả hồn phiêu lãng bên những dòng sông thơ mộng nhất Châu Âu

Trong hành trình du lịch Châu Âu, sẽ thật thiếu sót nếu bạn không dành thời gian thả hồn phiêu lãng bên những dòng sông thơ mộng nhất ở các nước Châu Âu.

Trong hàng trăm con sông lớn nhỏ khác nhau thuộc các quốc gia Châu Âu, bạn đừng bỏ qua những con sông đẹp nhất và mộng mơ nhất, được xếp vào danh sách địa điểm du lịch Châu Âu với 5 cái tên sau:

Sông Seine

Là một trong những dòng sông nổi tiếng nhất thế giới và được check-in ầm ầm trong mọi chuyến đi du lịch Châu Âu của du khách thập phương, sông Seine luôn luôn toát ra vẻ đẹp hiền hòa và thanh bình khi chảy trôi bên trong thành phố Paris hoa lệ.

 

Với chiều dài hơn 770km, xuôi dòng qua nhiều vùng đất của nước Pháp xinh đẹp, sông Seine biết cách hấp dẫn bước chân du khách khi “biến hoá” vẻ đẹp không ngừng qua từng thời điểm trong ngày. Mới tỏa sáng rực rỡ dưới ánh nắng sớm mai đã chuyển mình sang nét thơ mộng, lãng mạn khi hoàng hôn giăng khắp con sông vào lúc 6h chiều.

Đến với sông Seine, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đi tàu lênh đênh qua biết bao công trình vĩ đại trong thành phố như: Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, Cầu Alexander III,… Hơn nữa, bạn sẽ còn cảm nhận được nhịp sống bởi các hoạt động của người dân bản địa ở hai bên bờ, cảm nhận được nét cổ điển qua lối kiến trúc xưa cũ của những tòa nhà nằm sát bên sông và tận hưởng sự mát dịu của những cơn gió bất chợt nổi lên trong một ngày thu se lạnh.

Sông Neretva

Chảy qua hai miền đất Bosnia và Croatia, sông Neretva được mệnh danh là con sông sạch nhất Châu Âu. Nếu bạn muốn đắm chìm vào vẻ đẹp dịu dàng của dòng sông này, không cách nào khác ngoài việc bạn ghé tới thành phố Mostar - một thành phố cổ tích ở dưới trần gian.

Tại đây, ngoài việc đắm mình vào màu nước xanh màu ngọc bích thì bạn còn được chiêm ngưỡng câu cầu đá trắng Stari Most với tuổi đời hơn 400 năm và là biểu tượng nổi bật của thành phố.

Sông Elbe

Sông Elbe có hành trình chảy trôi từ vùng núi của CH Séc, qua Bohemia và Hamburg. Sự lựa chọn tốt nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp của con sông Elbe “dịu dàng” này trong kỳ nghỉ du lịch Châu Âu chính là dành thời gian ở lại thành phố Magdeburg của Đức.

Đặc biệt, bạn sẽ rất bất ngờ trước “cây cầu nước” - công trình độc đáo, hiện đại nhất thế giới khi cắt ngang qua sông Elbe thơ mộng.

Sông Loire

Là dòng sông dài nhất nước Pháp được “cất giấu” rất kỹ, bạn sẽ phải kiên nhẫn khám phá mới tìm ra được khung cảnh vô cùng lãng mạn ở hai bên bờ sông. Đó là những khu vườn được chăm sóc kĩ lưỡng và tỉ mỉ, là những tòa lâu đài cổ kính gắn liền với thời gian,…

Sông Spree

Nếu sông Loire là con sông dài nhất nước Pháp thì khi ghé Đức trong lịch trình du lịch Châu Âu của mình, nghiễm nhiên sông Spree giữ vị trí “quán quân” cho tới thời điểm hiện tại. Với chiều dài khoảng 400km, sông Spree chảy trôi qua các trung tâm của nhiều thành phố cổ xưa như: Saxony, Bohemia, và Bvaria.

 

Bạn đừng quên check-in tại 5 dòng sông mà Babar Travel vừa kể trên.

*Ảnh sưu tầm từ nhiều nguồn