Những lưu ý giúp bạn ở khách sạn an toàn khi đi du lịch Châu Âu

Những lưu ý giúp bạn ở khách sạn an toàn khi đi du lịch Châu Âu

Ở khách sạn khi đi du lịch Châu Âu là việc bạn cần lưu ý để bảo vệ bản thân và đảm bảo thông tin cá nhân của mình.Hãy bỏ túi ngay 8 tips sau để có thể ở khách sạn an toàn ngay cả khi đi du lịch Châu Âu một mình bạn nhé!

Dùng họ, tên đệm khi nhận phòng

Để giữ bí mật thông tin cá nhân khi đi du lịch Châu Âu, bạn nên tránh sử dụng tên thật của mình trong việc nhận phòng khách sạn. Hãy sử dụng tên họ của mình khi viết vào giấy nhận phòng tại các khách sạn Châu Âu. Và nếu bạn là nữ, bạn nên thêm chức danh “Mrs.” ở đằng trước để người khác biết rằng bạn có người khác đi cùng và giảm thiểu cơ hội tiếp cận của những người xấu xung quanh.

Đổi phòng khi đến nơi

Nếu bạn sợ người khác biết trước phòng ở của mình, thì bạn có thể yêu cầu lễ tân đổi sang phòng khác giúp mình ngay khi đến khách sạn. Cách này sẽ giúp bạn tránh khỏi sự đeo bám của người lạ mặt/bí ẩn nào đó.

Treo biển “miễn làm phiền” ngoài cửa khi ra ngoài

Bạn sẽ phải đi tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng trong chuyến du lịch Châu Âu, vì thế thời gian bạn ở trong phòng rất ít, thậm chí bạn chỉ ngủ qua đêm rồi đi ngay vào sáng hôm sau. Hãy treo biển “miễn làm phiền” ở ngoài cửa phòng để khiến người ngoài nghĩ rằng vẫn có người trong phòng và kẻ xấu sẽ không có cơ hội lẻn vào phòng của bạn. Cách này sẽ giúp bạn bảo vệ được những đồ vật quan trọng và có giá trị mà bạn không thể mang theo khi ra ngoài.

Chọn phòng bất kỳ từ tầng 4 đến tầng 6

Những phòng khách sạn từ tầng 4 đến tầng 6 là sự lựa chọn “khôn ngoan” bởi ở phòng quá cao hay quá thấp thì sẽ có những bất lợi nhất định. Và điều khiến nhiều người lo lắng dễ xảy ra ở khách sạn chính là hoả hoạn. Vì vậy, bạn nên chọn những phòng ở tầng 4,5,6 thay vì những phòng ở tầng cao và cẩn thận hơn, thì chọn phòng ở gần cầu thang bộ cũng là sự lựa chọn hợp lý.

Tránh ở tầng trệt

Tuy các phòng ở tầng trệt có ưu điểm là tiện đi lại và được đa số du khách lựa chọn trong chuyến du lịch Châu Âu tự túc nhưng thực chất đây lại không phải là sự lựa chọn đúng đắn. Bởi những phòng nghỉ tầng trệt là mục tiêu dễ bị tấn công hay đột nhập vào nhiều nhất.

Lấy danh thiếp tại quầy lễ tân

Bạn sẽ không thể lường trước được tất cả những việc sẽ xảy ra trong tương lai, đặc biệt là một số việc không mong muốn như: mất cắp trong phòng, đi lạc,… Hãy lấy danh thiếp được đặt ở quầy lễ tân ngay khi tới khách sạn để bạn có thể liên lạc với người quản lý nếu có khó khăn xảy ra.

Xác minh với lễ tân nếu có nhân viên vào phòng

Khi có người tự xưng là nhân viên của khách sạn và muốn vào phòng của bạn để dọn dẹp, đưa đồ,… bạn nên xác minh nhân viên đó với lễ tân trước khi cho họ vào phòng, để kiểm tra xem họ có phải là nhân viên của khách sạn hay là người lạ mạo danh đang cố gắng tiếp cận bạn.

Xem đánh giá về khách sạn

Một quy tắc rất quan trọng khi bạn muốn đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch Châu Âu chính là nên xem trước các đánh giá về khách sạn mà mình dự định ở lại, kiểm tra thật kĩ thông tin cũng như tìm hiểu xem có sự kiện xấu nào liên quan đến khách sạn hay không.

Những thông tin mà bạn thu thập được sẽ giúp bạn biết khách sạn có tốt không, có ở trong khu vực an ninh đảm bảo hay không, có camera giám sát hay không và các biện pháp mà khách sạn sẽ làm để bảo vệ thông tin của khách hàng.