Những lễ hội mùa thu nổi tiếng ở các Châu Âu mà bạn không nên bỏ lỡ

Những lễ hội mùa thu nổi tiếng ở các Châu Âu mà bạn không nên bỏ lỡ

Nếu bạn đi du lịch các nước Châu Âu mùa thu, đừng bỏ lỡ cơ hội hòa mình vào những lễ hội mùa thu đặc sắc ở từng nước. Chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên trong chuyến đi của mình. Hãy tham khảo một số lễ hội Châu Âu mùa thu nổi bật mà Babartravel mách nhỏ dưới đây:

1. Lễ hội bia Oktoberfest ở Munich (Đức)

Thật là thiếu sót lớn nếu bạn đi du lịch Châu Âu mùa thu mà không tham gia vào lễ hội bia Oktoberfest lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Munich (Đức). Tuy trên thế giới thì lễ hội bia đã trở thành lễ truyền thống hàng năm, nhưng độc đáo, sôi động và khiến du khách nhớ nhất vẫn là lễ hội bia Oktoberfest thuộc nước Đức xinh đẹp.

Lễ hội bia nổi tiếng tại Đức nên thử khi đi du lịch Châu Âu

Thông thường, lễ hội bia sẽ diễn ra vào đầu tháng 10 với không khí vô cùng nhộn nhịp, vui vẻ. Bạn sẽ trông thấy vô số lều bia  nhạc và đặc sản ngon miệng của địa phương. Bia tại đây ít khi đổ vào những cốc nhỏ mà người dân thường cầm những cốc bia “siêu lớn”, đứng cạnh nhau nói chuyện vui vẻ và uống cạn đến những giọt bia cuối cùng là cách mà bạn thưởng thức lễ hội bia này. Đặc biệt, bạn cũng có cơ hội tuyệt vời để đắm mình trong nền văn hoá địa phương và tìm hiểu về các phong tục và truyền thống Bavarian.

2. Vô vàn lễ hội ở thành phố Budapest (Hungary)

Nếu có một chuyến đi du ngoạn tới thành phố Budapest xinh đẹp của Hungary, bạn sẽ phải nạp thật đầy năng lượng để có thể tham gia được hết các lễ hội mùa thu đặc sắc của thành phố này.

Khi mùa thu gõ cửa, không chỉ có khí hậu dễ chịu, các bảo tàng đẳng cấp thế giới hay các quán café xinh xắn mà Budapest còn là nơi diễn ra rất nhiều lễ hội mùa thu độc đáo và mới lạ. Một số lễ hội nổi bật mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • Lễ hội Nghệ thuật Đương đại Café ở Budapest: thường được tổ chức tầm 6-22 tháng 10
  • Lễ hội Rượu vang quốc tế Budapest: thường tổ chức vào tháng 9 hàng năm
  • Lễ Hội Pálinka và xúc xích Budapest: thường được tổ chức vào cuối tháng 9
  • và Lễ hội Rượu và Pho mát: thường được tổ chức vào tháng 11

3. Lễ hội Euro chocolate của Perugia (Ý)

Hầu như tín đồ hảo ngọt đều không bỏ qua lễ hội sôcôla lớn nhất của Châu Âu - Euro chocolate diễn ra vào tháng 10 hàng năm ở thủ đô Umbria. Vị giác của bạn sẽ được “đắm chìm” trong vô vàn hương vị sô cô la thơm ngon, béo ngậy.

Ngoài ra, đi du lịch Ý, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng các nghệ sỹ đường phố và màn trình diễn socola tuyệt vời, cũng như tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, các cuộc hội thảo được tổ chức bởi các nhà sản xuất sôcôla nổi tiếng. Chỉ một lần tham gia vào lễ hội này, bạn sẽ được tìm hiểu và lắng nghe rất nhiều câu chuyện thú vị về sôcôla - một trong những kỉ niệm đáng nhớ của hành trình du lịch Châu Âu của mình.

4. Lễ hội Halloween/Londonderry (Ireland)

Đến với Derry – Thành phố văn hoá Anh vào cuối tháng 10, bạn sẽ không khỏi phấn khích với bữa tiệc Halloween lớn nhất và hấp dẫn nhất của Ireland. Trong lễ hội, sẽ có rất nhiều các chương trình xiếc kỳ quái, pháo hoa, văn hoá và các hoạt động hấp dẫn khác.

Mỗi năm, lễ hội Halloween đều mang đến những điểm mới, những màn trình diễn tuyệt đẹp và những điều bất ngờ khiến cả trẻ em lẫn người lớn đều bị cuốn vào lễ hội.

Đừng bỏ lỡ các lễ hội Châu Âu nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Châu Âu mùa thu nhé!