Những kinh nghiệm du lịch nước ngoài bạn nên lưu ý

Những kinh nghiệm du lịch nước ngoài bạn nên lưu ý

Mùa thu mát mẻ hoàn toàn phù hợp cho những chuyến đi chơi xa. Nếu bạn có ý định du lịch nước ngoài thì hãy lưu ý những kinh nghiệm bổ ích sau nhé.

1. Làm hộ chiếu

Việc đầu tiên khi muốn đi du lịch nước ngoài là phải làm hộ chiếu. Với những người đã có hộ chiếu thì cần đảm bảo là hộ chiếu còn hạn sử dụng ít nhất 6 tháng.

2. Xin visa & các nước miễn visa cho người Việt Nam

- Các công ty du lịch sẽ tư vấn về hộ chiếu và visa cho bạn nhưng căn bản thủ tục sẽ gồm:

+ Photo công chứng và dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng của nước bạn dự định đến các giấy tờ cần thiết để trình lên đại sứ quán hoặc lãnh sự quán nước đó.

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ khi đăng ký xin visa du lịch

+ Các giấy tờ cơ bản gồm: vé máy bay khứ hồi, bằng tốt nghiệp, bằng lái xe quốc tế (nếu lái xe ở Châu Âu), sổ đỏ, sổ tiết kiệm, hợp đồng lao động, bảng lương, đơn xin nghỉ phép, hộ khẩu, thư mời (nếu có), giấy đăng ký kinh doanh, sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất có xác nhận của ngân hàng, booking khách sạn, lịch trình chuyến đi, hộ chiếu và 2 ảnh hộ chiếu nền trắng cỡ 3,5X4,5.

- Các nước miễn visa cho Việt Nam

  • Các nước Đông Nam Á là các nước sẽ miễn visa cho Việt Nam như Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Brunei . Ngoài ra còn một số nước ngoài khu vực như Panama, Ecuador, Haiti, Kyrgyzstan...Thời hạn lưu trú một lần đối với hộ chiếu phổ thông là từ 14 đến 30 ngày tùy nước.

Visa đi nước ngoài

  • Đài Loan (Trung Quốc) miễn visa cho người Việt Nam nếu bạn có visa du lịch còn hiệu lực vào Mỹ, Anh, New Zealand, Canada, Nhật Bản, Australia hay visa Schengen (26 nước Châu Âu). Costa Rica và CH Dominica cũng miễn visa cho người Việt Nam nếu bạn có visa du lịch vào Mỹ, Canada, Anh còn hiệu lực.
  • Một số nước cấp visa khi đến (cấp tại sân bay hoặc cửa khẩu mà không cần xin trước từ Việt Nam) hoặc có thể xin visa dễ dàng: Ấn Độ, Nepal, Maldives, Srilanka, Iran, Mali, Kenya, Papua New Guinea, Madagascar, Tanzania, Togo, Tajikistan, Burundi, Mauritius, Zambia, Đông Timor, UAE và môt số nước khác .

*  Chú ý : Khi bạn đến các nước cấp visa khi đến hoặc miễn phí cấp visa thì phải xuất trình vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn.

  • Nếu bạn đi các nước châu Âu thì cần lưu ý rằng có 4 nước không yêu cầu phải có thư mời hay người bảo lãnh nên việc xin visa  là Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha và  Italy.
  • Nếu xin visa  các nước thuộc khối Schengen ( Áo, Bỉ, Cộng Hòa Czech, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ) thì có thể xin visa một trong các nước này rồi đến các nước khác với điều kiện xin visa nước nào trong số này thì phải ở nước đó lâu nhất hoặc đến nước đó đầu tiên trong hành trình chuyến đi.

3. Book vé máy bay, đặt phòng khách sạn...trước chuyến đi từ 3 tháng-1 năm:

Đơn giản là thông thường thì book càng sớm thì càng rẻ . Bạn sẽ tránh được cảnh bị hét giá trong những khoảng thời gian du lịch cao điểm

Đặt khách sạn càng sớm càng tốt để được hưởng các mức giá ưu đãi tốt nhất

4. Tìm hiểu thông tin địa điểm du lịch

Tìm hiểu trước các điểm thăm quan, khám phá trong hành trình và lên lịch trình cho chuyến đi cũng như lựa chọn thời gian đi du lịch phù hợp. Như vậy chuyến du lịch nước ngoài của bạn sẽ không bị mất thời gian hay bỏ sót mất một địa điểm tham quan nào.

Tìm hiểu thông tin địa điểm du lịch để tránh tốn thời gian tìm đường và khu vực tham quan.

5. Phương tiện đi lại

Tìm hiểu trước các phương tiện di chuyển phổ thông (taxi, xe bus, tàu lửa, metro, tàu thủy...) từ thời gian, giá cả...ở các nước mình đặt chân đến để có lựa chọn sử dụng cho phù hợp và chủ động.

6. Phong tục và tập quán nơi đến

Bạn nên biết qua một vài phong tục, tập quán, những điều cấm kị, tình hình an ninh- xã hội của nơi mình đến để tránh bị sốc văn hóa, đảm bảo an toàn cho bản thân và cư xử phù hợp.

7. Dùng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ 

Đây có thể coi là điều bắt buộc khi bạn đi ra nước ngoài. Để có được sự chủ động trong việc chi tiêu cho toàn bộ hành trình của mình thì việc dùng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ quốc tế là cần thiết và bạn cũng thể nghe thêm những tư vấn từ nhân viên ngân hàng.

Nhớ mang theo thẻ tín dụng ghi nợ quốc tế khi ra nước ngoài

8. Đề phòng mất cắp hộ chiếu

Tránh việc trộm cắp thì bạn nên sao lưu lại toàn bộ những giấy tờ quan trọng , lưu thành nhiều bản và để ở những nơi an toàn cả bản cứng và bản mềm.

9. Ghi nhớ một số câu thoại giao tiếp bằng tiếng địa phương

Việc học những câu giao tiếp cơ bản sẽ làm bạn trở nên thân thiện hơn trong mắt người bản xứ và dễ dàng tham gia các hoạt động công cộng cùng họ.

Luôn cố gắng ghi nhớ một số câu thoại cơ bản của địa phương nơi đến du lịch.

10. Sử dụng Google Map thành thạo, đổi tiền, mua và sử dụng sim điện thoại của nước bản địa

Bạn nên dùng Google Map thành thạo, một ít tiền Việt đổi sang EURO để phòng tránh việc mình bị lạc đường và không biết cách nào trở về khách sạn của mình.

10 kinh nghiệm du lịch nước ngoài kể trên sẽ rất có ích cho chuyến hành trình của bạn thêm tự tin hơn đấy. Và còn chờ đợi gì nữa mà không tham gia những tour du lịch trọn gói của Babar Travel như VN9N: ĐỨC – HÀ LAN – BỈ – PHÁP , QR8N: PHÁP – LUX – ĐỨC – HÀ LAN, TK9N: PHÁP – ĐỨC – ÁO – HUNGARY – CH SÉC