Những con phố sặc sỡ, bùng nổ màu sắc nhất châu Âu

Những con phố sặc sỡ, bùng nổ màu sắc nhất châu Âu

Từ những thị trấn nhộn nhịp và những ngôi làng hẻo lánh đến những tòa nhà kì vĩ đến những ngôi làng chài của ngư dân, Châu Âu là một kho tàng những địa điểm đầy màu sắc đang chờ được khám phá. Đây chỉ là một số đường phố yêu thích trong chuyến du lịch châu Âu sẽ khiến bạn cảm giác bùng nổ với màu sắc..

Colmar, Pháp

Được coi là một trong những thị trấn đẹp nhất ở châu Âu, mọi con đường trong thị trấn Alsace xa hoa đều đẹp như tranh vẽ và là một sự bùng nổ về màu sắc. Biệt danh ‘Little Venice’, một tổ hợp các phong cách của kiến ​​trúc Đức và Pháp được bảo tồn tốt mang đến cho thị trấn phong cách độc đáo của nó để tiếp tục quyến rũ du khách.

 Rizzi Haus, Braunschweig, Đức

Được vẽ bởi nghệ sĩ người Mỹ James Rizzi theo phong cách minh họa đặc trưng của mình, Happy Rizzi Haus có thể đã phân chia những trường phái của cả người trẻ và già tại Braunschweig, nhưng nó chắc chắn đã mang lại màu sắc cho Ackerhof. Được thiết kế bởi Konrad Kloster, khu phức hợp văn phòng này kết hợp các cửa sổ và phù điêu khác biệt với phong cách vẽ của Rizzi.

Burano, Ý

Bạn không thể không đến thăm những ngôi nhà của ngư dân rực rỡ màu sắc trên đảo ren Burano, nằm trong đầm phá Venetian. Như một đạo luật nghiêm ngặt đã được đưa ra từ khi thành lập hòn đảo, người dân không thể sơn nhà của họ trùng với một trong những màu sắc cầu vồng mà không được sự cho phép của chính phủ.

Stortorget ở Stockholm, Thụy Điển

Stortorget, quảng trường lâu đời nhất của Stockholm, được biết đến với hai điều: chợ Giáng sinh nổi tiếng của nó, và những ngôi nhà thương gia thế kỷ 17 nổi bật. Các tòa nhà màu đỏ, vàng và xanh đậm ở trung tâm của Gamla Stan (Khu phố cổ) thắp sáng cho những ngày lạnh nhất của Scandinavia và là địa điểm hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn.

Nyhavn, Copenhagen

Chúng ta không thể không kể đến các tòa nhà thế kỷ 17 có màu sắc rực rỡ nằm ở phía bắc của cảng Nyhvn của Copenhagen, nơi nhà văn Hans Christian Andersen từng sống.

Quảng trường chính của Poznań, Ba Lan

Quảng trường Chợ Cũ của Poznań ở Ba Lan được bao quanh bởi những ngôi nhà của những thương nhân cũ đã được sơn bằng tông màu Địa Trung Hải xanh dương, xanh tươi và xanh đất. Phần lớn quảng trường đã bị phá hủy trong Thế chiến II và được xây dựng lại một cách cẩn thận vào những năm 1950, vì vậy mỗi tòa nhà là duy nhất với các chi tiết trang trí công phu khác nhau.

Vernazza, Ý

Là một phần của Cinque Terre Italian Riviera, tất cả các tòa nhà ở thị trấn nhỏ ven biển Vernazza được sơn một loạt cam và vàng tuyệt đẹp. Truyền thuyết sẽ khiến bạn tin rằng, giống như Burano, ngư dân vẽ những ngôi nhà đầy màu sắc này để phân biệt chúng với biển, nhưng có nhiều khả năng là dòng khách du lịch vào những năm 1970, khi những ngôi làng khó tiếp cận trở nên dễ dàng đi lại hơn thông qua mạng lưới xe lửa.

Rue Crémieux ở Paris, Pháp

Chỉ cách một quãng đi bộ ngắn từ trung tâm nhộn nhịp Gare de Lyon ở Quận 12 của Paris, có một vùng đất thiên đường màu pastel. Được lót bằng chậu đất nung và hộp hoa cửa sổ, đường phố dân cư được đặt tên theo một Bộ trưởng Tư pháp Adolphe Crémieux và tự hào có một bộ sưu tập những ngôi nhà được sơn đẹp mắt.

Nova do Carvalho ở Lisbon, Bồ Đào Nha

Được biết đến với các tòa nhà lát gạch độc đáo, Lisbon có những đường phố màu sắc rực rỡ, nhiều chỗ trong số đó có thể được tìm thấy trong khu phố cổ. Nhưng khi bạn đến Pink Street, một dự án của José Adrião Architects và hội đồng thành phố, bạn sẽ thấy sự khác lạ không thể ngờ được.