Nằm lòng 5 khu chợ nổi tiếng để không quên ghé vào khi đi du lịch Châu Âu

Nằm lòng 5 khu chợ nổi tiếng để không quên ghé vào khi đi du lịch Châu Âu

Đừng mải mê ở những cửa hàng cao cấp, những khu trung tâm thương mại hiện đại mà quên mất những khu chợ bình dân cũng nên có trong lịch trình du lịch Châu Âu của bạn.

Dưới đây là 5 khu chợ ở các nước Châu Âu được du khách ghé đến nhiều nhất:

Chợ trời, Pháp

Không chỉ có những cửa hiệu sang trọng, những trung tâm thương mại sầm uất. Pháp cũng “biết cách” níu chân du khách thập phương bởi những khu chợ trời giản dị, đa dạng các mặt hàng được bày bán và giá cả thì vô cùng hợp lý. Bạn có thể dễ dàng tìm được những chiếc áo phông đơn giản, những món phụ kiện độc đáo hay thưởng thức những món ăn được chế biến ngay tại quầy hàng rất ngon mắt.

Thông thường, những khu chợ trời ở Pháp thường diễn ra vào ngày cuối tuần nên có rất đông du khách đi du lịch Châu Âu ghé vào tham quan. thậm chí tranh thủ mua chút quà về cho người thân và bạn bè. Nhờ có những khu chợ giá rẻ như vậy, bạn sẽ cảm nhận được không gian rất khác của nước Pháp hoa lệ, đó là sự bình dân, ấm áp và những lời mời ngọt tai từ người bạn thân thiện, vui vẻ.

Chợ lớn, Budapest, Hungary

Là một khu chợ trong tòa nhà 3 tầng nằm ở Pest thuộc thủ đô Hungary, Chợ lớn lúc nào cũng tấp nập dòng người vào ra dù bất kể thời gian nào trong năm. Với không gian rộng lớn, được chia các loại mặt hàng khác nhau bày bán ở mỗi tầng giúp cho du khách thuận tiện trong việc mua sắm và tham quan.

Nếu bạn muốn mua đồ tươi ngon, hãy ghé ngay tầng 1 để lựa chọn thực phẩm như thịt, cá. Nếu bạn muốn tìm các đồ đa dạng khác, thì tầng trệt sẽ là sự lựa chọn lý tưởng bởi ở đây có một siêu thị lớn được đặt ngay bên dưới. Nếu đã thấm mệt, bạn có thể ghé lên tầng 2 để thưởng thức cà phê và nghỉ ngơi, ngắm nhìn những món đồ thủ công, nghệ thuật mang đậm nét Hungary.

Chợ Portobello Road, Anh

Trong hành trình du lịch Châu Âu, đặc biệt là khoảng thời gian ở lại Anh, bạn đừng bỏ qua khu chợ nằm trên con đường Portobello, trải dài hơn 2km qua khu phố Notting Hill – khu phố xinh đẹp với màu pastel nhẹ nhàng và dễ thương của Anh. Đến với khu chợ ngoài trời này, bạn sẽ thấy dọc hai bên đường là những sạp hàng bán đồ thời trang, nội thất, tranh vẽ, hoa quả tươi,…

Không những thế, bạn còn dễ dàng tìm được những món đồ secondhand độc đáo nếu chịu khó tìm kiếm ở khu chợ Portobello Road, có thể là những chiếc túi xách cổ điển hay những đồ cổ có giá trị.

Mercat de Sant Josep de la Boqueria, Barcelona, Tây Ban Nha

Là khu chợ ẩm thực nổi tiếng của thành phố Barcelona và cũng có tuổi đời lâu nhất thế giới, nơi đây bày bán các loại thịt, cá, trái cây tươi và cả những chiếc bánh nóng hổi, thơm phức vừa được ra lò. Không chỉ có người dân địa phương, ngay cả khách du lịch thập phương cũng rất thích ghé tham quan và mua sắm ở khu chợ bình dân, thân thiện này. Nơi bạn vừa có thể tán gẫu với người bán hài hước, vui vẻ, vừa có thể nếm thử những món ăn đặc sắc của thành phố Barcelona.

Grand Bazaar, Istanbul

Nếu có ghé Istanbul - cố đô Thổ Nhĩ Kì trong chuyến đi du lịch Châu Âu tự túc của mình, bạn đừng quên dành thời giant ham quan và mua sắm ở khu chợ Grand Bazaar – khu chợ lớn nhất và lâu đời nhất của thành phố. Hội tụ 3000 cửa hàng và 61 con phố, bạn sẽ phải thật “tỉnh táo” để không đi lạc trong khu chợ này.

Khu chợ được chia làm 2 khu chính, bao gồm: khu chuyên bán mặt hàng truyền thống và khu chuyên bán mặt hàng thời trang, hiện đại.

Babar Travel chúc bạn có một kỳ nghỉ nước ngoài vui vẻ với 5 khu chợ nổi tiếng này.