Lí do khiến Hà Lan trở thành quốc gia đặc biệt nhất thế giới

Lí do khiến Hà Lan trở thành quốc gia đặc biệt nhất thế giới

Hà Lan - một điểm đến nổi bật trong lịch trình du lịch Châu Âu sẽ khiến bạn ngỡ ngàng bởi vô vàn điều thú vị và bất ngờ. Và 5 lí do khiến Hà Lan trở thành quốc gia đặc biệt nhất trong lòng mọi du khách đi du lịch Châu Âu đó là:

Xe đạp nhiều hơn ô tô

Với hành trình du lịch Châu Âu, bạn sẽ nhận ra Hà Lan không giống với các quốc gia khác ở phương tiện mà người dân nơi đây sử dụng, đó là xe đạp. Từ lâu, hình ảnh xe đạp đã trở nên quen thuộc và dần dần trở thành một phần không thể thiếu trong nhịp sống chậm rãi, thư thả của mọi ngóc ngách Hà Lan.

Nếu có đến Hà Lan, bạn đừng quên thuê một chiếc xe đạp cũ, ung dung đạp từng vòng xe qua mọi con đường, ngõ phố để cảm nhận được không gian thanh bình, thơ mộng của đất nước xinh đẹp này. Hơn nữa, hiểu được vì sao xe đạp lại là biểu tượng gắn liền với “xứ sở cối xay gió” đến vậy.

Làn đường dành riêng cho xe đạp năng lượng mặt trời

Không phải là làn đường dành riêng cho ô tô hay xe bus, Hà Lan khiến cho du khách ấn tượng bởi làn đường dành riêng cho xe đạp năng lượng mặt trời. Con đường có độ dài khoảng 100m, với hệ thống tận dụng ánh sáng mặt trời để trực tiếp nạp năng lượng cho những chiếc xe đạp đi trên đó. Bằng cách này, bạn có thể vừa đạp xe vừa không lo hết năng lượng khi đang đi được nửa đường.

Sạc điện cho ô tô ngay trên phố

Tuy phần đông dân số sử dụng xe đạp nhưng không có nghĩa ô tô không xuất hiện tại đất nước Hà Lan. Đặc biệt, quốc gia này rất chú trọng trong việc bảo vệ môi trường nên để giảm thiểu khói bụi và chất ô nhiễm mà người dân không chỉ sử dụng xe đạp năng lượng mặt trời mà còn sử dụng cả ô tô điện. Vì thế, đi du lịch Châu Âu, đặc biệt là du lịch Hà Lan, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hệ thống sạc điện cho ô tô ngay trên phố, được đặt cách nhau khoảng 50m mỗi chặng.

Nhiều nhà tù đóng cửa

Với nỗ lực cố gắng của Chính phủ Hà Lan mà số lượng tội phạm ở đất nước này giảm một cách đáng kể. Vào năm 2009, do không có tù nhân nên có tới 19 nhà tù phân bổ khắp cả nước đã phải đóng cửa. Đây là điều khiến cho nhiều quốc gia trên thế giới ngưỡng mộ và luôn muốn học tập theo.

Không có động vật bị bỏ rơi

Hà Lan là một trong ít quốc gia bạn sẽ nhận ra rằng: không có tình trạng chó mèo lang thang như nhiều nước khác trong hành trình du lịch Châu Âu của mình. Tất cả những bé chó, bé mèo đều được nuôi dưỡng rất tốt trong các gia đình hoặc tại các trung tâm bảo trợ động vật. Hầu như các vấn đề xấu như: ngược đãi, bỏ rơi, lạm dụng,… động vật đều bị chính quyền Hà Lan nghiêm cấm một cách chặt chẽ.

*Ảnh được sử dụng từ nhiều nguồn