Lâu đài São Jorge

Lâu đài São Jorge của Lisbon Bồ Đào Nha

THĂM QUAN LÂU ĐÀI São Jorge

Thay vì chỉ ngắm nhìn thành phố và sông Tagus, du khách hãy khám phá một phần lịch sử thời trung cổ hấp dẫn của Lisbon khi thăm thú pháo đài này.

Nằm trên ngọn đồi cao nhất  trong số 7 ngọn đồi của Lisbon, São Jorge là thành phố du lịch ấn tượng nhất và được ghé thăm nhiều nhất khi đến Bồ Đào Nha. Từ Tòa lâu đài có thể nhìn toàn cảnh Lisbon và sông Tejo.

Nó giữ vị trí của lâu đài cổ Moorish  từ thế kỷ thứ 10. Lâu đài đã bị chinh phục vào năm 1147 bởi những người thập tự chinh do Dom Afonso Henriques, người sáng lập và là người đầu tiên tự xưng là Vua Bồ Đào Nha. Bên trong các bức tường, một bức tượng kim loại trên một khối đá hình trụ (đế tượng) bày tỏ lòng tôn kính với vị vua đầu tiên của Bồ Đào Nha.

Lisbon Castle (Nguồn ảnh: Internet)

Trong các thế kỷ tiếp theo, lâu đài São Jorge trở thành nơi ở quan trọng của các thế hệ vua Bồ Đào Nha và hoàng tộc,  bên trong các bức tường của cung điện Moorishđược gọi là, Paço da Alcáçova.

Đến thế kỷ 16, dinh thự hoàng gia chuyển đến một cung điện mới nằm ở Terreiro do Paço. Lâu đài sau đó được sử dụng làm nhà tù và sau đó là doanh trại quân đội. Sự cải tổ thay đổi này cùng với trận động đất năm 1755 đã dẫn đến sự xuống cấp ngày càng tăng của các bức tường lâu đài.

Vào những năm 1940, các bức tường được cải tạo bởi các kiến trúc sư Salazar. Sau đó, vào những năm 1990, lâu đài đã được khôi phục thêm cho sự kiện Expo 98.

Bên trong bức tường

Các địa điểmhấp dẫn chính bao gồm:

  • Điểm quan sát và một loạt các khu vườn chứa đầy các loài cây địa phương Bồ Đào Nha, như gỗ sồi, ô liu, carob, cây thông và cây ăn quả xung quanh Paço da Alcáçova;
  • Castelejo(lâu đài trên), được xây dựng vào thế kỷ thứ 11 trong thời kỳ Moorish, tương ứng với phần phòng thủ bên trong lâu đài, nằm ở vị trí chiến lược trên đỉnh đồi. Nó giữ mười một tòa tháp, một bể chứa và Cánh cửa phản bội, được sử dụng bởi các sứ giả bí mật;
  • Kính viễn vọng bên trong Tháp Ulysses, một chiếc máy ảnh khổng lồ cung cấp góc 360 độ ở Lisbon;
  • Khu khảo cổ (hạn chế vào) khám phá ba thời kỳ chính trong lịch sử Lisbon: các khu định cư đầu tiên vào khoảng thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên, thời kỳ Moorish cho đến thế kỷ 11 và tàn tích của Paço da Alcáçova;
  • Các tòa nhà hiện đang có Triển lãm thường xuyên và nhà hàng Casa do Leão cũng như khu vực xung quanh cung cấp một số chứng tích về Paço da Alcáçova trước đây.

 

Cách đến lâu đài São Jorge

  • Đi bộ: Nếu bạn không ngại đi bộ và đã chuẩn bị các đôi giày giày thoải mái cho những con đường dốc, thì đi bộ là cách tốt nhất để đi từ Baixa đến Lâu đài São Jorge – và bạn có cơ hội đến thăm thánh đường của Lisbon và khám phá con đường hẹp của khu phố Alfama 
  • Xe điện 28: Nếu bạn nghĩ rằng bạn không thể đi bộ nhưng vẫn muốn tìm hiểu khu phố, thì hãy đi xe điện 28. Xuống xe tại Largo das Portas do Sol. Sử dụng Thẻ Viva Viagem để đi lại trên phương tiện giao thông công cộng ở Lisbon.
  • Tuk tuk: Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn đi hết các điểm tham quan ở Lisbon. 
  • Bằng taxi: Đây là cách thoải mái nhất để đến đó nếu bạn muốn tránh đi bộ lên đồi dốc Alfama.

 

Thời gian mở cửa

Tháng 11 - 2: 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Tháng 3 - 10: 9 giờ sáng đến 9 giờ tối.

 

Giá bán

Người lớn: 10 € (US $ 11,3)

Sinh viên: 5 € (5,7 đô la Mỹ)

Trên 65 tuổi và người kuyeets tật: 8,50 € (9,6 USD)

Trẻ em (dưới 12 tuổi): miễn phí.