Lấp đầy bụng với 5 lễ hội ẩm thực mùa thu ở các nước Châu Âu

Lấp đầy bụng với 5 lễ hội ẩm thực mùa thu ở các nước Châu Âu

Đi du lịch các nước Châu Âu mùa thu, bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp, tìm hiểu về văn hoá mà còn được tham gia vào 5 lễ hội ẩm thực hấp dẫn tại mỗi nước khác nhau.Dưới đây là 5 lễ hội ẩm thực mùa thu ở các nước Châu Âu nổi bật nhất bạn nên tham gia:

1. Lễ hội Pho mát tại Bra (Ý)

Bạn sẽ không thể nào ngừng được sự “thèm ăn” trước những quầy pho mát ngon mắt được đặt tại Lễ hội Pho mát tại thị trấn Bra. Bạn sẽ được tìm hiểu và thưởng thức tất cả những loại pho mát từ bình dân cho đến cao cấp, thượng hạng.

Thường được tổ chức 2 năm 1 lần, nếu bạn có dự định đi du lịch Châu Âu mùa thu, đặc biệt là ghé thăm thị trấn Bra (Ý) vào tháng 9 thì đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng những nhà làm pho mát giỏi nhất đất nước được quy tụ tại lễ hội này. Bạn hoàn toàn yên tâm khi được vào cửa tự do, tuy nhiên “hầu bao” của bạn phải thật rủng rỉnh bởi sẽ phải chi kha khá tiền cho việc thưởng thức pho mát và những món ăn đặc trưng được bày bán kèm theo.

2. Lễ hội hải sản ở Galway (Ireland)

Vào giữa tháng 9, người dân ở Ireland lại nô nức, náo nhiệt với Lễ hội hải sản ở Galway. Khi tham gia lễ hội, bạn có thể lắc lư theo tiếng nhạc, uống bia, thưởng thức bữa tối tuyệt vời cùng rất nhiều hải sản tươi ngon.

Đặc biệt, bạn còn có cơ hội xem cuộc thi Ai là người bóc hàu trong thời gian nhanh nhất của các đội từ khắp nơi trên thế giới. Và đây cũng là phần hấp dẫn và được nhiều người mong đợi nhất của lễ hội.

3. Liên hoan ẩm thực Abergavenny, miền Nam xứ Wales, Anh

Vùng đất miền Nam xứ Wales này được mệnh danh là một trong những vùng xinh đẹp nhất Vương quốc Anh. Diễn ra vào giữa tháng 9 hàng năm, lễ hội ẩm thực Abergavenny đã trở thành một điểm đến nổi tiếng với những người ưa thích món ăn hiện đại của người Anh.

Nếu có dịp tham gia Liên hoan ẩm thực Abergavenny trong chuyến du lịch Châu Âu mùa thu, bạn không chỉ được tận mắt thấy những loại nông sản hữu cơ được bày bán, mà lễ hội ẩm thực Abergavenny còn quy tụ những món ăn hiện đại của người Anh được chế biến ngay tại chỗ.

4. Lễ hội Stuttgarter Weindorf (Stuttgart, Đức)

Là một tín đồ về rượu vang thì bạn không thể bỏ qua Lễ hội Stuttgarter Weindorf ở Đức, nơi bạn có thể tha hồ thưởng thức các loại rượu vang khác nhau như: rượu vang đỏ, rượu vang trắng, rượu vang hồng hay rượu vang sủi. Hầu hết các loại rượu vang tập trung ở lễ hội là từ 500 loại rượu địa phương từ Baden và Wurttemberg.

Hơn nữa, vừa thưởng thức men rượu đắng đắng, ngọt ngọt; vừa được lắng nghe tiếng nhạc sôi động của các ban nhạc nghiệp dư tại lễ hội thì còn gì bằng.

5. Lễ hội Matstreif, Oslo, Na Uy

Cũng là một trong những lễ hội hấp dẫn nhất tháng 9 và đừng nên bỏ qua trong hành trình du lịch các nước Châu Âu, Lễ hội Matstreif luôn thu hút dông đảo du khách mỗi năm đến tham gia. Ở lễ hội, có tới 200 quầy hàng bán những món ăn với giá cả vô cùng phải chăng, bạn sẽ chẳng phải lo “viêm màng túi nặng” khi tham gia tại đây.

Món ăn nổi bật nhất ở lễ hội này chính là món cá trích thối. Với hương vị lạ miệng đã khiến nhiều thực khách “đổ gục” ngay từ lần thử đầu tiên.

Hãy tranh thủ tham gia hết các lễ hội ẩm thực mùa thu cùng với Babar Travel nhé!