Lạc bước ở thị trấn cổ tích dưới trần thế Mostar chẳng muốn về

Lạc bước ở thị trấn cổ tích dưới trần thế Mostar chẳng muốn về

Mostar xinh đẹp, thanh bình và là địa điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng khiến du khách thập phương không thể ngó lơ.

Đến với thị trấn Mostar, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc bước vào một thị trấn cổ tích ngay trần thế với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mĩ, với nét văn hóa giản dị và cả những điều thú vị mà bạn trải nghiệm trong hành trình du lịch Châu Âu của mình.

Thác nước Kravice

Là con thác luôn luôn “gào thét” bởi tiếng ầm ầm của dòng nước đổ xuống phía dưới, thác nước Kravice được bao quanh giữa thảm thực vật trù phú và xanh mát của thị trấn cổ Mostar. Nếu vừa đặt chân tới Mostar trong hành trình du lịch Châu Âu, bạn sẽ phải kiên nhẫn tìm kiếm để khám phá ra cảnh quan hùng vĩ này. Thác Kravice tọa lạc tại con sông Trebižat, ở trung tâm đá vôi của Bosnia và Herzegovina, cách khoảng 40km về phía nam của Mostar.

Vào mùa hè, nơi đây hấp dẫn rất nhiều bước chân xê dịch đến tham quan và tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như: bơi lội, picnic, chụp ảnh,…. Thời gian còn lại trong năm thì khung cảnh tại đây trông như một bức tranh sơn mài chiều lòng mọi ống kính máy ảnh của du khách thập phương.

Những con đường nghệ thuật

Một trong những lí do khiến đôi chân nào tới thị trấn Mostar cũng quyến luyến, chẳng muốn rời chính là những con đường nghệ thuật được giấu kỹ. Bạn sẽ mãn nhãn với những bức tranh nghệ thuật 3D được vẽ ngay trên tường và dọc các con phố, ngõ hẻm như: Alekse Šantića. Bulevar…

Đền Koski Mehmed Paša

Nhà thờ, ngôi đền cổ kính đã trở thành một phần của hầu hết các quốc gia Châu Âu, trong đó có cả thị trấn Mostar. Ngôi đền Koski Mehmed Paša được xây dựng từ năm 1557 cho đến năm 1618 bởi kiến trúc sư người Thổ Nhĩ Kì: Kodza Mimar Sinan. Nhà thờ được du khách đi du lịch Châu Âu đánh giá là nhà thờ Hồi giáo đẹp nhất trong khu vực của Herzegovina và mang đậm lối kiến trúc Châu Âu.

 

Cây cầu Stari Most

Theo chỉ thị của Quốc vương Suleiman Đệ nhất, cây cầu Stari Most đã được xây dựng vào năm 1557 với vị trí bắc qua con sông Neretva thơ mộng và nối hai phần của thành phố Mostar. Đây được mệnh danh là cây cầu cổ luôn trụ vững qua hàng trăm năm, hiện lên nổi bật nhờ những viên đá trắng muốt tạo thành và trên mặt nước xanh màu ngọc bích của sông Neretva.

Blagaj

Được xem là vùng đất ngủ quên của thị trấn cổ Mostar, Blagaj vẫn giữ nguyên vẻ đẹp Địa Trung Hải và phong cách kiến trúc Ottoman đầy giá trị mà hiếm có địa điểm du lịch Châu Âu khác có được. Tại đây, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên hùng vĩ của hang đá, của dòng nước chảy trôi hay sự thanh bình ở Tu viện Hồi giáo Dervish nằm ngay kế bên sông Buna. Tất cả đem đến cho bạn cảm giác về sự trộn lẫn giữa nét đô thị và nông thôn vừa hài hoà, vừa đặc biệt theo cách rất riêng.

 

Nhà hàng bên dòng sông Neretva

Thị trấn cổ Mostar sở hữu rất nhiều nhà hàng lớn nhỏ, cao cấp đến bình dân có vị trí nằm ngay bên cạnh dòng sông Neretva xinh đẹp và thơ mộng. Vì thế, nếu không thử trải nghiệm thưởng thức món ăn địa phương và ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn của Mostar sẽ là thiếu sót rất lớn trong kỳ nghỉ du lịch Châu Âu của bạn.

Bạn hãy lựa chọn cho mình một góc nhỏ trên tầng thượng của nhà hàng bên sông, gọi món ăn đặc trưng nhất của thị trấn và kèm thêm một ly rượu vang nồng hơi men bên cạnh, đây là lúc bạn vừa say trong hương vị quyến rũ, vừa say trong vẻ đẹp cổ kính, xưa cũ của Mostar

*Ảnh sưu tầm từ nhiều nguồn