Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khi mua quà về nhà

Kinh nghiệm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ khi mua quà về nhà

“Peace at the home, peace in the world” là slogan của người dân Thổ Nhĩ Kỳ. Một đất nước hài hòa, hiếu khách và những món đồ bạn chỉ muốn gói cả về nhà. Tham khảo những kinh nghiệm du lịch của Babartravel để có được lựa chọn ưng ý nhất nhé.

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với những khu chợ cổ Grand Bazaar, nơi bày bán hầu hết mọi thứ mà du khách cần mua cho chuyến đi du lịch đến đất nước xinh đẹp này. Những gian hàng nơi đây có truyền thống kinh doanh lâu đời tự thuở xa xăm và mỗi món đồ đều ẩn chứa trong đó những giá trị văn hoá, nghề thủ công, quan niệm về tâm linh,... của đất nước “cổ tích” này. 

1. Những chiếc bùa mắt quỷ

Những chiếc bùa mắt quỷ nghe tên có vẻ hung tợn nhưng lại là những chiếc bùa hộ mệnh màu xanh. Món đồ lưu niệm này rất đặc trưng tại khắp mọi nơi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ  Du khách có thể tìm thấy nó ở mọi nơi trong các khu chợ. Người dân nơi đây tin rằng những chiếc bùa này sẽ bảo vệ họ khỏi những điều xui xẻo. Mắt quỷ thường có màu xanh dương đậm với nhiều kích cỡ khác nhau, chủ yếu là hình tròn, được đính thành móc khóa, dây chuyền,... để tiện mang theo bên người. chính vì thế, bạn có thể dùng nó bên người như vòng tay, hoa tai, vòng cổ,vvv…hoặc treo bên hiên nhà, xe hơn hoặc để trong túi áo đấy.

 

2. Thảm thủ công

Những sản phẩm thủ công là những món quà khó bỏ qua nhất khi du khách đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Chính những cửa hàng bán cũng được trang trí tinh tế hơn rất nhiều các tiệm đồ khác. Kinh nghiệm đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ là bạn hãy ghé vào và mua một tấm thảm được dệt tay nhé. Chúng được treo dưới những ánh đèn vàng đỏ lại càng trở nên lấp lánh. Bạn cũng dễ dàng nhìn thấy những người phụ nữ Thổ cần mẫn bên khung cửi ngày đêm lạch cạch. Dù được làm thủ công nhưng mọi món hàng đều đạt đến độ tinh xảo, bắt mắt không chê vào đâu được.

3. Gia vị 

Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ luôn quyến rũ du khách bằng những món ăn đậm vị. Vì vậy khi đến đây, bạn chắc chắn phải mang về nhà cho mẹ mình một ít gia vị đặc trưng nhé. Điều kỳ lạ là người Thổ rất quý trọng những gia vị mình có. Họ bày chúng trong những cái chum rất đẹp, các chum xếp thành hàng đặt trên bậc tam cấp, từ xa nhìn lại rất hấp dẫn. Bên cạnh các loại gia vị đặc trưng thì dầu oliu cũng là món mà du khách rất thích. Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng trong việc chế biến cũng như xuất khẩu món dầu này đi khắp thế giới. Không chỉ vậy giá cả các món gia vị cũng như dầu oliu lại rất “mềm" so với chất lượng.

4. Trà táo Thổ Nhĩ Kỳ

Khác với những lá trà khô của người Anh, người Thổ lại thích trà táo. Chúng được bày bán tại khắp các nơi trên đất Thổ Nhì Kỳ. Trà được pha từ bột táo- loại bột được nghiền từ những quả táo chín mọng không lẫn chất phụ gia. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị những trái táo thơm chua chua, ngọt ngọt và cốc trà thơm phức. Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ còn gì tuyệt ời hơn khi ngồi tại quảng trường Istanbul và nhâm nhi một cốc trà chiều, hoặc đi xem những show biểu diễn với một cốc trà táo mát lạnh tim.

5. Gốm sứ

Nghề gốm là ngành nghề truyền thống lâu đời tại Thổ Nhĩ Kỳ. Từng chiếc bình, chiếc ly, chiếc tách cũng đều có những hoa văn sặc sỡ, vân sọc đá chắc chắn sẽ khiến bạn mất hàng giờ ngắm nghía. Khởi nguồn từ thế kỉ 16, trải qua biết bao thời gian, người Thổ đã gửi gắm gần như tất cả các tinh hoa dân tộc vào từng miếng gốm, miếng sứ. Mỗi một món đồ gốm luôn hàm chứa những màu sắc, kết cấu cùng hoa văn trang trí đạt đến độ tuyệt hảo. Những món đồ này không chỉ để dùng mà còn dùng để trang hoàng nhà cửa. Cùng với những tấm thảm thì các món đồ gốm quả thật sẽ khiến cho căn nhà của các du khách hoá “cổ tích".

Thổ Nhĩ Kỳ luôn đẹp huyền bí với những ai yêu sự đa dạng văn hóa Á- Âu. Và nếu bạn đã quyết định xách ba lô đến nơi đây, hãy đến Babartravel để được tư vấn tốt nhất cho chuyến đi của mình nhé.