Kinh nghiệm du lịch: Mặc gì khi đi du lịch châu Âu ngày cuối thu

Kinh nghiệm du lịch: Mặc gì khi đi du lịch châu Âu ngày cuối thu

Du lịch đây đó từ lâu đã trở thành một đam mê không thể thiếu cho những tâm hồn trẻ trung, năng động và mong ước khám phá những điều kỳ thú. Đối với những bạn yêu thích du lịch thế giới, được một lần đặt chân đến các nước Châu Âu chính là niềm mơ ước khó có thể nói thành lời. Châu Âu được biết đến không chỉ bởi sự hoa lệ và cổ kính mà nơi đây còn được đánh giá rất cao bởi ảnh hưởng khí hậu hết sức tuyệt vời.

Tuy nhiên, liệu các bạn đã thật sự tự tin về quá trình chuẩn bị của mình cho những chuyến du lịch Châu Âu ? Nếu còn e ngại, hãy để Babar Travel “mách nước” vài mẹo nhỏ trong việc lựa chọn trang phục cho hành trình của bạn…

Không quan trọng số lượng, chỉ quan trọng chất lượng

Đừng đinh ninh “ cứ mặc nhiều sẽ ấm”, khi du lịch Châu Âu, bạn cần thay đổi một chút để thành “ cứ mặc kín sẽ ấm”. Không phải cứ ôm vào người cả đống áo dạ, áo phao hay áo lót là bạn có thể tự tin đứng ngoài trời lạnh âm cả chục độ C đâu. Thay vì mặc thật nhiều đồ, nếu biết cách chọn quần áo khoa học, có khi bạn chỉ cần tầm 2 đến 3 chiếc áo là đã đủ cân cả bầu trời, thoải mái vui chơi rồi.

Quần áo giữ nhiệt là một chiến binh không thể không mang theo 

Quần áo giữ nhiệt chính là lý giải cụ thể hơn cho khái niệm “mặc kín là sẽ ấm”. Trang phục giữ nhiệt có số đo vừa vặn với cơ thể sẽ giúp bạn linh hoạt và thoải mái khi vận động, giữ nhiệt bên trong và ngăn nhiệt bên ngoài. Bộ quần áo bó chất liệu cotton mỏng và nhẹ, kín và giữ nhiệt tuyệt vời khi du lịch trong cái lạnh mùa thu đông châu Âu đấy. Trên thị trường có rất nhiều loại đồ giữ nhiệt cho bạn tham khảo, sắm cho mình vài bộ khi cần ngay thôi.

Lớp quần áo đệm 

Chỉ giữ nhiệt thôi thì chưa đủ, chúng ta cũng cần phải chuẩn bị một lớp quần áo đệm bên ngoài. Nếu bạn yêu thích thời trang, lớp quần áo này có thể tha hồ phối và mix, miễn sao nó đủ ấm và cách nhiệt là được. Áo nỉ hoặc len mỏng là một lựa chọn ưu tiên cho bạn. Thường thì chỉ cần từ một đến hai áo đệm là vừa đủ, nếu nhiều hơn thì sẽ gây ngứa, nóng và khó chịu hoặc ra mồ hôi đấy.

Áo phao chắn gió chắn nước

Thời tiết mùa đông ở châu Âu rất lạnh, độ ẩm không khí rất cao, có thể còn có tuyết bất chợt. Áo khoác chất liệu phao chính là một sự kết hợp tài tình để bạn vừa giữ ấm, vừa có thể chắn gió, chắn mưa phùn hay tuyết rơi. Chọn áo rộng một chút và đừng lo chúng thô kệch hay cồng kềnh, áo phao thật sự vô cùng hữu dụng đấy. Bạn có thể thoải mái cởi áo lúc tham quan địa danh trong nhà, không gian bất sưởi , check-in tại quán cafe hay trung tâm thương mại đều được vì áo phao thường được thiết kế khóa kéo (nút bấm) rất linh hoạt. Hiện nay, mẫu mã phao ngày càng phong phú, còn chờ gì nữa mà không xếp vào vali ngay từ bây giờ?

Phụ kiện đi kèm
 

Đi du lịch ở Châu Âu hay bất kỳ châu lục nào vào mùa lạnh cũng thế, những phụ kiện như găng tay, túi sưởi, tất, mũ và giày chống nước là hết sức cần thiết.