Giữ liên lạc và kết nối Internet giá rẻ khi đi du lịch Châu Âu với những tips sau

Giữ liên lạc và kết nối Internet giá rẻ khi đi du lịch Châu Âu với những tips sau

Việc giữ liên lạc và kết nối Internet khi đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là đi du lịch Châu Âu là một vấn đề rất “nan giải” chưa giải quyết được, bởi chi phí cực kỳ đắt đỏ.Tuy nhiên, nếu biết cách bạn vẫn có thể giữ liên lạc với gia đình, bạn bè và kết nối Internet giá rẻ mà không phải lo chi phí đắt đỏ tại các nước Châu Âu. Babar Travel xin được mách bạn một vài tips hữu ích sau.

1. Giữ liên lạc giá rẻ khi đi du lịch Châu Âu như nào?

Roaming là gì?

Trước hết, Roaming là dịch vụ chuyển vùng quốc tế của các nhà mạng liên kết với nhau, cho phép bạn liên lạc bằng chính SIM của mình trên lãnh thổ quốc gia khác mà không phải thay SIM. Hiện tại, Việt Nam cũng là một trong 200 quốc gia có trong dịch vụ này. Trong thời gian bạn đi du lịch các nước Châu Âu, bạn có thể thoải mái nghe, gọi, nhắn tin như đang sử dụng điện thoại trong nước và nạp tiền qua ebanking/mua thẻ online khi tài khoản hết tiền.

Tuy nhiên, sử dụng dịch vụ Roaming tại nước ngoài sẽ khiến hầu bao của bạn vơi đi không ngừng bởi chi phí Roaming vô cùng đắt đỏ. Nhà mạng mobifone là ví dụ điển hình: 22.900 VNĐ/ phút gọi tại châu Âu, 75.900 VNĐ/ phút gọi về Việt Nam từ Châu Âu, 16.900 VNĐ/ phút nghe cuộc gọi từ Việt Nam, 7.990 VNĐ/ tin nhắn 160 kí tự.

Một số tips để giữ liên lạc giá rẻ khi đi du lịch Châu Âu

Babar Travel mách nhỏ cho bạn một vài tips hữu ích sau, đừng quên note lại ngay nhé!

- Tắt tính năng Roaming trên điện thoại: Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng thì hãy tắt tính năng Data Roaming để không bị trừ tiền oan vào tài khoản. Bởi 3G vẫn bật thì điện thoại vẫn tự động tải email hoặc một số các phần mềm tự động update.

- Nên tận dụng wifi và internet miễn phí để nghe gọi ở châu Âu bằng các ứng dụng như Zalo/ Viber/ Messenger: Bạn chỉ nên dùng Roaming trong trường hợp khẩn cấp hoặc những liên lạc quan trọng như cuộc gọi cho đối tác, lạc đường, mất đồ cần sự trợ giúp khẩn cấp,…

- Hạn chế nghe điện thoại khi bạn đang ở nước ngoài: Ở các nước Châu Âu, bạn cũng sẽ bị tính cước khi nhận điện thoại.

- Mua sim điện thoại Châu Âu: Ai đi du lịch các nước Châu Âu cũng đều “sắm” ngay sim nước ngoài bởi bạn vừa có thể gọi điện nhắn tin, vừa có thể vào mạng internet. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng vài trăm nghìn cho một chiếc sim điện thoại Châu Âu để sử dụng được 3G và nghe gọi bình thường, có thời hạn từ 15-30 ngày( đối với một số loại sim dùng tại châu Âu) là cách tiết kiệm nhất cho hành trình của bạn.

2. Vào mạng Internet khi đi du lịch Châu Âu giá rẻ như thế nào?

Internet là nhu cầu không thể thiếu của bất kỳ ai, đặc biệt là khi bạn có lịch trình du lịch Châu Âu dài ngày thì Internet càng thể hiện vai trò quan trọng và “giải quyết” được kha khá nhiều vấn đề khó khăn như: tìm đường, kiểm tra vé xe, tìm hiểu về địa điểm du lịch nổi tiếng nào đó,… Nếu bạn muốn vào mạng Internet với chi phí thấp thì bỏ túi vài tips nhỏ nhỏ sau mà Babar Travel liệt kê dưới đây nhé.

 

Sử dụng wifi free

Ở các nước Châu Âu, tìm wifi miễn phí là không khó. Bạn có thể truy cập wifi miễn phí ở các hostel/khách sạn, các nhà hàng/quán café hay một số điểm wifi miễn phí trên đường (như phía ngoài Quảng trường thánh Peter ở Vatican chẳng hạn).

Thuê cục phát wifi

Lựa chọn này sẽ phù hợp cho những nhóm đi du lịch Châu Âu (khoảng 4-5 người) với lịch trình ngắn ngày. Giá thuê cho một cục phát wifi chưa đến 250.000đ/ngày, do đó cùng nhau thuê sẽ giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn có wifi cực nhanh để truy cập Internet dễ dàng.

Mua sim 3G Châu Âu

Tuỳ vào dung lượng, gói cước mà bạn chỉ phải bỏ ra khoảng từ 10 – 20 EUR. Nếu bạn quên mua sim tại Việt Nam, thì có thể mua ở cửa hàng Relay ở sân bay, nhà ga hoặc trong các cửa hàng bán điện thoại di động và sử dụng các hãng viễn thông tốt như Lebara, Lycamobile, Orange, Vodafone,..

Loại sim này vừa giúp bạn có internet tốc độ cao sử dụng trong những ngày đi du lịch Châu Âu, vừa có thể sử dụng để nghe gọi với chi phí tiết kiệm và vô cùng tiện lợi.

Babar Travel chúc bạn có một kỳ nghỉ Châu Âu thật vui vẻ và trọn vẹn!