Du lịch Châu Âu hết bao nhiêu tiền: Chi tiêu phù hợp “heo mập” của bạn

Du lịch Châu Âu hết bao nhiêu tiền: Chi tiêu phù hợp “heo mập” của bạn

Đi du lịch Châu Âu hết bao nhiêu tiền? Cần chuẩn bị bao nhiêu mới đủ cho chuyến du lịch Châu Âu trong mơ?

“Đi du lịch Châu Âu hết bao nhiêu tiền?” là câu hỏi muôn thuở từ những người mới đi du lịch Châu Âu lần đầu dành cho những người đi trước. Ai cũng có tâm lý chung là “heo mập” của mình chưa đủ dư dả để đi du lịch Châu Âu nhưng không có nghĩa là bạn không đi được nếu nắm rõ các tips sau:

1. Lựa chọn nước Châu Âu tùy theo mong muốn

Ở Châu Âu, không phải tất cả các nước đều có chi phí đắt đỏ như mọi người nghĩ, vẫn có những thành phố rẻ phù hợp với khả năng tài chính của bạn. Ngoài những nước có mức chi phí đắt như: Đức, Pháp, Đan Mạch, Thụy Điển,,… thì một số nước ở khu vực Đông Âu lại có mức phí dịch vụ trung bình, thậm chí là rẻ hơn rất nhiều so với các nước khác trên thế giới.

Bạn có thể lựa chọn một số thành phố nổi bật trong chuyến du lịch Châu Âu tự túc của mình như: Istanbul, Budapest, Warsaw, Riga, Krakow,….

 

>> Tour du lịch Châu Âu của BABARtravel khá “nhẹ” hầu bao bạn nên tham khảo: Tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

2. Lựa chọn thời gian đi du lịch Châu Âu

Mùa hè là thời gian du lịch cao điểm ở các nước Châu Âu bởi khí hậu trong lành và phong cảnh tuyệt đẹp nên chi phí các dịch vụ gia tăng như: ăn uống, nơi nghỉ, vé tham quan,… là điều không thể tránh khỏi,

Nếu muốn đi du lịch Châu Âu giá rẻ, bạn nên sắp xếp thời gian đi vào những mùa thấp điểm như cuối Đông - đầu Xuân, cuối Thu - đầu Đông để tiết kiệm chi phí bởi giá dịch vụ sẽ rẻ hơn nhiều so với các thời gian còn lại trong năm.

3. Chi phí di chuyển

Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ vào những đợt khuyến mãi mà các hãng hàng không mở bán. Hoặc lựa chọn một số hãng hàng không giá rẻ phổ biến với chất lượng tốt như: China Airlines, China Eastern (quá cảnh ở Bắc Kinh, Thượng Hải), Jet Airways, Aeroflot,…

Bên cạnh đó, bạn có thể đi xe bus/đi bộ để di chuyển qua các địa điểm trong thành phố/khu vực nào đó. Taxi tuy được nhiều người lựa chọn bởi sự nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhưng chi phí lại cao hơn rất nhiều so với xe bus/đi bộ. Đặc biệt, đi bộ ở các nước Châu Âu là một trải nghiệm cực kỳ thú vị, khi mà bạn có thể bất ngờ khám phá ra những góc tuyệt đẹp nào đó ở Châu Âu.

4. Chi phí về chỗ ở

Thay vì ở những khách sạn 3-4 sao, sang chảnh và đẳng cấp thì các hostel hay homestay là nơi lưu trú bình dân cũng đáng để bạn note vào cuốn sổ du lịch các nước Châu Âu của mình

Một số thành phố có nhiều nơi lưu trú chưa quá 1.000.000tr/đêm như: Istanbul, Prague, Warsaw, Budapest,…

5. Chi phí ăn uống

Hãy nén những “cơn đói” tại quán ăn sang chảnh trong mọi con phố chính ở Châu Âu, thay vào đó lạc lối ở khu chợ bình dân hay những quán ăn nhỏ xinh, nằm sâu trong con hẻm nào đó cũng là sự lựa chọn không tồi. Tại đây, bạn không những được thưởng thức những món ăn đặc trưng của mỗi quốc gia mà số tiền phải bỏ ra lại cực kỳ “hạt dẻ”, hương vị chẳng thua kém gì nhà hàng sang trọng, cao cấp, nổi tiếng bậc nhất Châu Âu.

Đến Châu Âu cũng đừng quên thưởng thức fastfood - đồ ăn nhanh có giá rẻ nhất bạn có thể mua ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi như: salad, bánh mì thịt nguội, những đồ ăn chế biến sẵn,… Chỉ cần mất vài phút là bạn đã lấp đầy chiếc bụng đói của mình rồi.

Nếu thích nấu ăn, bạn có thể mua nguyên liệu tươi sống rồi chế biến tại homestay mà bạn ở. Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm kha khá khoản tiền trong chuyến du lịch Châu Âu tự túc của mình.

>>> Babar Travel đang có rất nhiều tour du lịch Châu Âu chẳng bao giờ lo đói như:

6. Các chi phí phát sinh khác

Trong chuyến du lịch Châu Âu, bạn sẽ không lường trước được những khoản phí phát sinh như: vé tham quan các di tích, vé bảo tàng, thuốc và các dụng cụ cần thiết khác.

Hãy tìm hiểu trước những nơi đến xem có địa điểm nào tham quan miễn phí hay không, những thời gian nào các bảo tang ở Châu Âu cho phép mở cửa miễn phí để vừa tận hưởng chuyến đi, vừa không phải lo ngân sách bị hao hụt đáng kể.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn những đồ dùng cần thiết từ Việt Nam, bởi mua bán tại Châu Âu khá đắt và bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm mua đồ dùng ở nước ngoài. Sẵn sàng các vật dụng cần dùng sẽ giúp bạn không mất những chi phí ngoài lề chẳng phải tốt hơn rất nhiều đúng không?