Du lịch Châu Âu, đừng quên “hẹn hò” với nước Nga tại 5 điểm nổi bật này

Du lịch Châu Âu, đừng quên “hẹn hò” với nước Nga tại 5 điểm nổi bật này

Nga luôn là đất nước được nhiều du khách lựa chọn dừng chân trong hành trình du lịch Châu Âu bởi nhiều địa điểm tham quan nổi bật, hấp dẫn.

Babar Travel khuyên bạn nên tới bằng hết 5 điểm nổi bật dưới đây nếu có một cuộc “hẹn hò” với nước Nga.

Nhà thờ thánh Basil

Tọa lạc ngay trên Quảng trường đỏ của thành phố Matxcơva, Nhà thờ Basil hút ánh nhìn của mọi du khách thập phương khi đi du lịch Châu Âu. Không hổ danh là biểu tượng gắn liền với nước Nga xinh đẹp, nhà thờ thánh Basil gồm có 9 nhà nguyện, xây dựng theo kiểu 1 nhà trung tâm và 8 nhà ở xung quanh trong khoảng 6 năm (1955-1961).

Nhìn từ xa, nhà thờ thánh Basil vô cùng nổi bật với màu sắc sặc sỡ, mang hình dáng tựa như những “củ hành tây” theo cách gọi vui của du khách và có thiết kế đa dạng, không hề giống nhau. Dù vào thời điểm nào trong năm, bất kể mùa hè nắng dịu hay mùa đông tuyết phủ khắp lối, thì nhà thờ Basil vẫn toát lên vẻ đẹp cổ tích, quyến rũ riêng và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng du khách đến đây.

 

Điện Kremlin

Trong tiếng Nga, từ Kremlin có nghĩa là “cung điện”, nên nếu bạn chỉ nhắc tới mỗi Kremlin thì người dân nơi đây không hiểu bạn đang muốn nói về cung điện nào. Quần thể Kremlin với tổng diện tích lên tới 275.000m2 nằm ngay tại Quảng trường Đỏ, nơi đây được coi là mảnh ghép lâu đời nhất của Nga và cũng là nơi các cơ quan tối cao của chính quyền Nga làm việc.

 

Hệ thống tàu điện ngầm

Có lẽ các ga tàu điện ngầm ở Nga sẽ làm bạn nhớ nhất trong hành trình du lịch Châu Âu của mình. Nhiều du khách ưa ái ví các ga tàu điện ngầm trông giống như một công trình kiến trúc tuyệt đẹp chứ không phải là hệ thống tàu điện cũ kỹ, ẩm mốc. Đặt chân tại những ga tàu điện ở Nga, bạn sẽ tưởng mình đang lạc vào một bảo tàng dưới lòng đất nổi tiếng nào đó, choáng ngợp trước lối kiến trúc độc đáo và những bức tranh in trên tường vô cùng nổi bật.

Nếu dành thời gian khám phá hết nhà ga tàu điện ngầm ở Nga, bạn sẽ cảm nhận sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, giữa nét cổ điển xưa cũ và nét hiện đại, tinh tế. Vì vậy, không quá khó hiểu khi nhiều người thích đi tàu điện ngầm hơn thay vì các phương tiện khác tại Nga.

 

Nhà thờ Chúa Cứu Thế

Nhà thờ Chúa Cứu Thế là nhà thờ trung tâm của Giáo hội Chính Thống giáo Nga và cũng được ghi nhận là nhà thờ Chính Thống giáo lớn nhất thế giới.

Tọa lạc bên dòng sông Matxcơva hiền hòa và thơ mộng, nhà thờ Chúa Cứu Thế nổi bật giữa một góc trời của thành phố với mái chóp được làm hoàn toàn bằng vàng và tường được sơn trắng tinh khôi. Bên cạnh đó, nhà thờ còn có cả ban công nhỏ, nơi bạn có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, rực rỡ dưới ánh nắng ban ngày và lãng mạn, trầm mặc khi hoàng hôn giăng khắp con đường, ngõ hẻm của Nga.

 

Quảng trường Đỏ

Quảng trường Đỏ là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng mà du khách nào cũng nhất định ghé tới check-in khi có thời gian ở lại Nga vài ngày. Nơi đây là tập trung của rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc như: Điện hoàng gia Kremlin, Lăng V.I Lênin, Nhà thờ thánh Basil,.. Hơn nữa, đến với Quảng trường Đỏ, bạn cũng sẽ có cơ hội tham gia những sự kiện lớn, sôi động cùng người dân bản địa.