Điểm danh 5 lỗi mà ai đi du lịch các nước Châu Âu cũng mắc phải một lần

Điểm danh 5 lỗi mà ai đi du lịch các nước Châu Âu cũng mắc phải một lần

Với chuyến đi du lịch Châu Âu lần đầu, bạn sẽ không tránh khỏi những lỗi kinh điển mà hầu như người Việt nào cũng gặp phải ít nhất một lần. Hãy cũng Babar Travel điểm danh 5 lỗi phổ biến nhất để có một chuyến đi trọn vẹn nhé!

1. “Tham lam” lịch trình

Dường như lỗi này ai cũng mắc phải khi đi du lịch các nước Châu Âu lần đầu. Với tâm lý chung, có 90% người luôn có suy nghĩ “đi càng nhiều càng tốt” dù biết thời gian rất ngắn. Nếu đi như vậy, bạn sẽ gặp khó khăn về sức khỏe bởi phải di chuyển giữa các nước liên tục, không thoải mái tham quan được hết những địa chỉ thú vị và càng thấy tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ rất nhiều điều khi trở về nhà.

Bạn có thể tham khảo các tour du lịch Châu Âu trọn gói của Babar Travel với lịch trình thoải mái như:

2. Hay ngại ăn đồ bản địa

Ai đi du lịch nước ngoài cũng đều lo lắng rằng những món ăn ở đất nước khác không hợp với khẩu vị của mình. Tất nhiên, mỗi nước có một khẩu vị riêng là điều không tránh khỏi, cũng có rất nhiều món ăn Châu Âu được phần nhiều người lựa chọn vào danh sách “những món khó ăn Châu Âu” như: cá mập lên men ở Iceland, ốc sên hay cầu gai ở Pháp, cá tuyết ngâm nước tro ở Na Uy, kẹo mặn Salmiakk ở Hà Lan,..

Tuy nhiên, trước khi đi đến một đất nước xa lạ nào, bạn cũng nên tìm hiểu trước nền ẩm thực đặc trưng tại đó, tìm hiểu phong cách ăn uống và khẩu vị mà người dân sống tại đó ưa chuộng là gì. Bạn có thể note lại danh sách những món ăn nổi tiếng để không bỏ lỡ khi ghé thăm Châu Âu lần đầu.

3. Nói chuyện ồn ào

Nếu đi du lịch các nước Châu Âu, bạn sẽ thấy hầu hết người dân ở các nước này khá điềm đạm và luôn có ý thức giữ gìn trật tự nơi công cộng. Vì thế, bạn sẽ không khó bắt gặp nhiều nơi công cộng lại vô cùng yên ắng, nếu có chỉ là những tiếng nhỏ phát ra từ tiếng điện thoại hay bước chân qua lại của mọi người. Hãy nói chuyện với âm lượng vừa đủ và là người du lịch văn minh bạn nhé!

4. Bỏ lỡ những bảo tàng tuyệt đẹp

Bảo tàng là điểm đến khá đặc biệt mà nhiều người hay đùa rằng “các nước Châu Âu rất biết cách giấu cái nghệ thuật vào trong đó”. Một số bảo tàng không ai không biết đến như: Bảo tàng socola ở Thuỵ Sĩ, Bảo tàng danh hoạ Van Gogh ở Hà Lan,…

Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng, bạn đừng quên dành chút thời gian ghé qua những bảo tàng trong thành phố, bởi sẽ có rất nhiều điều thú vị sẽ khiến bạn nhảy cẫng lên vì những gì mà bạn được trực tiếp mắt thấy, tai nghe.

5. Chụp ảnh người khác mà không xin phép

Đi du lịch các nước Châu Âu lần đầu, bạn sẽ rất muốn chụp lại tất cả những gì mà bạn thích, đặc biệt trẻ con ở các nước Châu Âu với da trắng, mắt to, má hồng và mái tóc vàng óng là lí do khiến bạn giơ máy lên chụp ngay lập tức. Tuy nhiên, điều này là việc mà nhiều người Châu Âu không thoải mái, thậm chí là khó chịu. Vì vậy, nếu bạn muốn chụp ảnh bất kỳ ai, hãy lịch sự xin phép họ trước khi chụp nhé. Chắc chắn, họ sẽ vui vẻ đồng ý với lời xin phép của bạn thôi.

Babar Travel chúc bạn có một kỳ nghỉ du lịch Châu Âu vui vẻ với những kinh nghiệm bỏ túi trên.