Đi du lịch Châu Âu cần chuẩn bị những gì?

Đi du lịch Châu Âu cần chuẩn bị những gì?

Đi du lịch Châu Âu cần chuẩn bị những gì để không lo thiếu? Đừng “tham lam” mang quá nhiều đồ đạc, hãy mang đủ để có kỳ nghỉ trọn vẹn.

Dưới đây là 10 món đồ nhất định bạn phải mang theo khi đi du lịch Châu Âu:

1. Giấy tờ tùy thân

Là vật bất ly thân và cũng quan trọng nhất khi bạn đi du lịch các nước Châu Âu. Khi mang giấy tờ tuỳ thân theo người, bạn sẽ yên tâm hơn khi có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề: lạc đường, vi phạm giao thông, đi qua cửa hải quan, xuất trình giấy tờ khi có yêu cầu kiểm tra của những người có thẩm quyền tại đất nước bạn đang đi du lịch.

2. Trang phục

Tùy thuộc vào chuyến du lịch Châu Âu mùa đông hay hè, du lịch ở nước Châu Âu nào mà lựa chọn trang phục cho phù hợp. Bạn nên mang những bộ quần áo mỏng, thoáng mát và dễ thấm mồ hôi khi vào hè, đừng quên những phụ kiện giữ ấm và những chiếc áo chắn gió khi đi vào thời điểm mùa đông lạnh giá.

Hơn nữa, mỗi nước Châu Âu sẽ có phong cách ăn mặc khác nhau, nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu chuyến đi và lưu ý những bộ quần áo nào không được phép mặc tại đất nước đó nhé.

3. Bản đồ

Nếu bạn có ý định đi du lịch Châu Âu tự túc thì một chiếc bản đồ sẽ là “người bạn đồng hành” hoàn hảo cùng với bạn. Babartravel chắc chắn rằng, với chiếc bản đồ nhỏ mang theo, bạn sẽ xác định được các cung đường đi dễ dàng, biết được khoảng cách giữa các điểm đến với nhau và lựa chọn được những phương tiện di chuyển sao cho phù hợp.

>>> Babar Travel có một số cung đường hợp lý, giúp tiết kiệm tối đa thời gian của bạn. Tham khảo ngay:

4. Cuốn sách

Trên hành trình đi du lịch các nước Châu Âu, bạn sẽ có rất nhiều thời gian ngồi trên máy bay, tàu điện ngầm, xe bus. Vì thế, ai cũng sẽ cảm thấy buồn chán với việc ngồi hàng giờ di chuyển như thế này. Hãy mang theo một cuốn sách yêu thích nhất, bạn có thể đọc chúng không chỉ trong những lúc ngồi trên xe mà còn có thể là ở một quán café yên tĩnh nào đó ở các nước Châu Âu mà bạn đi qua.

5. Giày thể thao

Những đôi giày bệt nữ tính, giày cao gót sành điệu sẽ không thể thiếu trong bất kỳ vali du lịch nước ngoài nào của các cô gái. Nhưng đừng quên 1 đôi giày thể thao khỏe khoắn, thoải mái sẽ là điều cần nhất cho chuyến du lịch của bạn. Bởi việc đi bộ nhiều khi đi tham quan là điều không tránh khỏi. Hãy giữ đôi chân bạn được thoải mái và không bị đau nhức, đừng cố ních vào nhưng đôi giày điệu đà mà làm “hỏng” chuyến đi thanh xuân của mình nhé.

6. Máy ảnh

Châu Âu được mệnh danh là nơi có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp có thể “chiều” mọi ống kính máy ảnh của bạn. Và ai đã từng đi du lịch Châu Âu cũng đều có một album đầy ắp ảnh mang về.

Dù mới đặt chân lên thành phố Paris hoa lệ, ghé qua Hà Lan yên bình với những thung lũng hoa tulip đầy màu sắc hay ở lại vài ngày với Ý lãng mạn cũng đều khiến bạn phải ấn nút “chụp” liên tục.

>>> Babar Travel cũng có nhiều tour đi qua các nước Châu Âu xinh đẹp khiến bạn muốn chụp ảnh không ngừng như:

7. Tiền mặt

Nhiều du khách truyền tai nhau rằng “Châu Âu là nơi khiến hầu bao của bạn hao hụt không tưởng”, bởi có quá nhiều nhà hàng, quán café, khách sạn và những trung tâm thương mại cao cấp khiến bạn “vung tay quá trớn”.

Đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ phải đổi tiền theo nước bạn du lịch, nhưng hãy đổi dư ra số tiền mà bạn đã dự trù từ trước. Bởi những chi phí phát sinh là điều bạn không thể lường trước được trong chuyến đi sắp tới của mình. Luôn có một ít tiền mặt kèm theo sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề bất ngờ đấy.

8. Thuốc

Với chuyến du lịch Châu Âu dài ngày, bạn sẽ phải giữ gìn và đảm bảo tốt sức khoẻ để có thể đi hết những điểm du lịch mong muốn ghé thăm. Tuy nhiên, những ảnh hưởng từ khí hậu khác biệt, món ăn bản địa hay bất kỳ lí do nào đó cũng sẽ khiến bạn cần tới thuốc. Nếu không được chữa trị kịp thời, bạn không những theo kịp lịch trình có sẵn mà sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội được trải nghiệm thú vị ở các nước Châu Âu khác nhau.

9. Wifi cá nhân

Trong thời kỳ công nghệ hiện đại bùng nổ mạnh mẽ, wifi được xem là nhu cầu của tất cả mọi người trên thế giới. Khi đi du lịch nước ngoài, để tra cứu bản đồ, tìm quán ăn nổi tiếng, tìm kiếm thông tin Internet thì bạn không thể thiếu wifi. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị sẵn wifi cá nhân ở nhà để có thể kết nối mạng bất kỳ lúc nào

10. Ổ điện đa năng

Là đồ dùng nhất định bạn phải mang đi khi đi du lịch Châu Âu tự túc hoặc trọn gói. Nên mua sẵn ở Việt Nam thay vì qua các nước Châu Âu mua vì giá thành dễ đắt hơn nhé.