Chỉ một loại bánh

Chỉ một loại bánh "sandwich" nhưng mỗi quốc gia lại có cách ăn riêng

Sandwich - hay còn gọi là bánh mỳ kẹp - món ăn nhẹ ngon miệng mà mọi quốc gia đều không thể bỏ qua khỏi cẩm nang ẩm thực của mình. Tất nhiên ở từng nơi, nó được chế biến theo những cách khác nhau và phần nào thể hiện văn hóa chính đất nước đó.

Pháp

Dễ dàng tìm thấy ở khắp nơi trên lãnh thổ nước Pháp, jambon-beurre là món bánh mì que kẹp với thịt giăm bông, đôi khi dùng kèm dưa chuột ngâm. Theo một thống kê từ năm 2003, mỗi ngày có hơn hai triệu ổ jambon-beurre được bán ra, nhiều hơn bất kì loại bánh mì nào, kể cả burgers.

Bỉ

Một đại diện đến từ vương quốc Bỉ - bánh mì kẹp Mitraillette. Với thành phần chủ yếu là khoai tây chiên và chỉ một hoặc hai lát thịt bò nhỏ cùng rất nhiều loại sốt để chọn lựa, Mitraillette (hay còn gọi là La Millaillette) được mệnh danh là “Khẩu súng máy của người Bỉ“. Bật mí cho bạn nhé, Bỉ là một quốc gia rất rất nghiện đồ chiên và khoai tây chiên bắt nguồn từ đây đó (không phải Pháp đâu)

Italia

Italia – đất nước của mỳ ống và tháp nghiêng Pisa mang đến cho chúng ta món bánh mì kẹp Panini. Hãy thử tưởng tượng một buổi sáng ngồi ở quán cafe ven đường tại Florence, người bồi bàn mang đến cho bạn Panini. giây phút bạn thưởng thức nó, độ giòn của bánh mì được nướng với lửa vừa đủ, độ mềm chuẩn của thịt giăm bông còn ấm và dĩ nhiên rồi, phô mai tan chảy hòa quyện với nhau, quá tuyệt vời!

Đan Mạch

Xin phép không dùng từ “bánh mì kẹp“ khi nói đến Smørrebrød. Đến từ Bắc Âu – Đan Mạch, Smørrebrød là món bánh mì “mở” , chỉ với một lát bánh mì lúa mạch đen và topping Pålæg – nghĩa là đặt ở trên, tùy ý bạn. Mấu chốt của Smørrebrød nằm ở bánh mì, đối với nền văn hóa Scandinavia, bánh mì lúa mạch như một thứ không thể thiếu trên bàn ăn.

Tây Ban Nha

Bocadillo – món bánh mì kẹp bình dị đến từ Tây Ban Nha. Chỉ đơn thuần là thịt, cá và phô mai được kẹp giữa hai lát bánh mì, nhưng tinh hoa nằm ở chỗ, thịt nguội của xứ sở đấu bò rất đậm vị. Và vì không có cà chua hay sốt mayonaise, Bocadillo có thể được bảo quản trong tủ lạnh hoặc mang theo trong những chuyến picnic mà không sợ chúng bị ôi.