5 lý do tại sao bạn phải ghé thăm nhà thờ Sagrada Familia

5 lý do tại sao bạn phải ghé thăm nhà thờ Sagrada Familia

5 lý do tại sao bạn phải ghé thăm nhà thờ Sagrada Familia

Nhà thờ Sagrada Familia kiệt tác nghệ thuật của Barcelona

Thánh đường Sagrada Familia được thiết kế xây dựng tại Barcelona, Tây Ban Nha. Nhà thờ Sagrada Familia được đánh giá là công trình kiến trúc đẹp nhất do kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Antonio Gaudi thiết kế.

Cho dù thời gian của bạn ở Barcelona xoay quanh việc nghỉ ngơi, nghỉ cuối tuần hay một kỳ nghỉ dài, hay là tour du lịch đến Tây Ban Nha điều bạn không thể bỏ lỡ  là chuyến thăm tới Sagrada Familia.

Một trong những nhà thờ tráng lệ sáng tạo tuyệt vời nhất thế giới này xuất phát từ ý tưởng của kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi. Như bạn có thể thấy nhà thờ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện mặc dù việc xây dựng bắt đầu vào năm 1882! Khi Gaudi qua đời vào năm 1926, nó chỉ hoàn thành khoảng 20% và kể từ đó, việc hoàn tất nó diễn ra chậm chạp.

Mọi thứ đã dừng lại khi Nội chiến Tây Ban Nha nổ ra và mặc dù khi hòa bình nhà thờ được xây dựng trở lại. Công việc bị gián đoạn do thiếu vốn. Điều này là do công việc hoàn toàn dựa vào sự đóng góp tư nhân, chủ yếu từ phí được trả bởi hàng ngàn du khách đi qua cánh cửa khổng lồ của nó mỗi năm.

Mọi du khách đều yêu thích phong cách Gaudi trong chuyến đi đầu tiên của họ đến Barcelona hơn một thập kỷ trước, vì vậy thật vui mừng khi họ thường trở lại Sagrada Familia để xem nó đã thay đổi bao nhiêu kể từ lần đầu tiên nhìn thấy và thất rất tuyệt!

Những thay đổi đáng kể đã thực sự khiến tòa nhà trở nên sống động và mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm (ngày hoàn thành dự kiến là năm 2026, một trăm năm ngày mất của Gaudi) Tôi  dám cá bạn không dám thở  khi bạn đầu tiên thấy Sagrada Familia.

Vì vậy, không có gì khó chịu, đây là 5 lý do tại sao Sagrada Familia nên có trong danh sách thăm quan khi đến Barcelona của bạn.

1/Kích cỡ

Đứng sừng sững trên các tòa nhà lân cận, Sagrada Familia có quy mô hoành tráng, đến mức khi bạn đứng ngoài và nhìn lên, bạn gần như có thể ngã ngửa khi cố gắng nhìn thấy đỉnh của ngọn tháp!

Khi hoàn thành, nó  có 18 ngọn tháp ấn tượng, theo thiết kế của Gaudi, sẽ là nhà thờ cao nhất thế giới.

2/Bạn chưa bao giờ thấy một nhà thờ như vậy

Mặc dù nhiều người cho rằng Sagrada Familia là một nhà thờ nhưng thực tế không phải vậy, do một nhà thờ là trụ sở của một giám mục, vì vậy chỉ có thể có một nhà thờ trong một thành phố. Nhà thờ lớn của Barcelona đã tồn tại từ lâu (trước khi ý tưởng về Sagrada Familia được hình thành), được thành lập từ thế kỷ 13, và có thể được tìm thấy ở Barri Gotic (Khu phố Gô tích) xinh đẹp.

Đối với tôi, nhà thờ gợi lên ý tưởng về một tòa nhà bằng đá tối tăm, lạnh lẽo, đẹp đẽnhưng Sagrada Familia thì khác, ngoài sức tưởng tượng. Cảm thấy giống như một kỷ niệm của cuộc sống hơn bất cứ điều gì khác, nó mở cửa, chào đón và các cửa sổ kính màu tráng lệ tràn ngập các lối đi với ánh sáng ấm áp tuyệt đẹp.

 

3/Cửa sổ kính sơn màu sắc sặc sỡ

Kính màu làm cho tòa nhà trở nên sống động, với những cầu vồng ánh sáng chiếu xuống tường và các cột xung quanh bạn. Họ thực sự phải được nhìn thấy để được tin tưởng.

Và nếu bạn yêu thích nó bạn thậm chí có thể trả tiền để có một ô kính được thêm tên của riêng bạn trên đó. Tôi không hỏi bao nhiêu, nhưng tôi đoán nó không rẻ!

 

4/Các chi tiết thủ công

Chi tiết của tất cả mọi thứ trong nhà thờ thực sự đáng kinh ngạc, bạn có thể dành hàng giờ lang thang khám phá những câu chuyện mới được kể trên các bức tường của nhà thờ cả trong lẫn ngoài.

Bên ngoài ba thiết kế phức tạp của toàn bộ mặt tiền bao phủ toàn bộ các bức tường, với các phong cách khác nhau được chấp nhận trong việc kể về sự ra đời, sự sống và cái chết của Chúa Kitô. Du khách đi qua dưới gốc cây sự sống, với động vật và động vật hoang dã được phát hiện ở bất cứ nơi nào bạn nhìn và trên khắp các khu vực nhà thờ được dành riêng cho tất cả mọi thứ từ các vị thánh đến tội lỗi.

Bên trong các cột của nhà thờ được thiết kế trông giống như cây và cành cây, và mái nhà thật tuyệt vời, tất cả những gì tôi muốn làm là nằm trên sàn và ngâm tất cả vào trong.

5/Cảnh quan

Đáng buồn là tôi chưa tự mình đến đó, nhưng du khách có thể trả thêm tiền để đi lên một trong những tòa tháp của nhà thờ để có tầm nhìn tuyệt đẹp trên đỉnh Sagrada Familia và một số cảnh quan tuyệt vời của thành phố từ trên cao. Lần tới tôi sẽ đặt trước!

Lời khuyên hàng đầu của tôi để lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Sagrada Familia

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Sagrada Familia là một điểm thu hút rất phổ biến vàvé có thể được bán hết trước 10 giờ sáng!

Với ý nghĩ đó, tôi khuyên bạn nên lập kế hoạch chuyến thăm của bạn trước và đặt vé trực tuyến. Nó đáng giá trị!

Hãy để Du lịch Á Châu dẫn đường cho bạn bằng những tour du lịch Châu Âu nói chung và du lịch Tây Ban Nha nói riêng. Với đội ngũ hướng dẫn viên nhiệt tình, am hiểu, tận tâm. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi thú vị nhiều ý nghĩa.

Vương cung thánh đường Sagrada Familia đã trở thành biểu tượng kinh điển và địa điểm du lịch nhất-định-phải-đến của thành phố Barcelona. Nhà thờ tiếp đón khoảng 4 triệu du khách mỗi năm và con số này tiếp tục tăng dần qua các năm.Tiền đầu tư để tiếp tục xây dựng nhà thờ được thu về từ việc bán vé tham quan cho du khách.