5 địa điểm du lịch châu Âu vào mùa đông đẹp nhất

5 địa điểm du lịch châu Âu vào mùa đông đẹp nhất

Du lịch châu Âu mùa đông không phải chỉ có những màn tuyết trắng xóa, những cơn gió rét run người mà châu Âu khi vào đông cũng hết sức diễm lệ. Babartravel sẽ gợi ý cho bạn những điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn tìm về châu Âu những ngày đông nhé.

Khi những bông tuyết bắt đầu thả nhẹ, mùa đông nhẹ nhàng, len lỏi qua từng góc phố, những cơn gió lạnh lẽo đùa giỡn vạt áo của những vị khách bộ hành. Châu Âu bắt đầu vào đông. Dưới những lớp tuyết dày, châu Âu vẫn đẹp, vẫn quyến rũ du khách bất kể thời tiết thế nào. Hãy thử du lịch châu Âu vào mùa đông để cùng lạc vào thiên đường cổ tích của bà chúa tuyết nhé

1. Vienna, nước Áo 

Ngắm nhìn những ánh đèn rực rỡ ở nơi đây những ngày cuối năm sẽ cảm thấy ấm áp đến lạ thường. Vienna có những lâu đài nguy nga, có những chợ Giáng sinh sầm uất, du khách có thể thưởng thức những ly chocolate nóng trong quán cà phê trang nhã rồi thảnh thơi thăm bảo tàng cầu tuyết.

Vienna còn là trái tim của âm nhạc cổ điển

Ngoài ra, Vienna còn là trái tim của âm nhạc cổ điển châu Âu và các nhạc sĩ thiên tài như Mozart, Schubert,  Johans Straus, Haydn và Beethoven đều xuất thân từ đây. Vì thế, những con đường lớn hay trong ngõ nhỏ, ở công viên hay quảng trường đều được đặt tên theo các nhạc sĩ vĩ đại cùng vài trăm nhà hát kịch phục vụ khán giả.

2. Prague, Cộng hòa Séc 

Prague cổ kính sẽ không làm bạn thất vọng trong chuyến du lịch châu Âu mùa đông với phố cổ lấp lánh ánh sáng, những mái nhà màu đỏ tuyết phủ, khu chợ giáng sinh nhộn nhịp hay ẩm thực phong phú.

Hãy dành một ngày của mình để tham quan vườn quốc gia České Švýcarsko, còn được gọi là Thụy Sĩ của Séc. Chỉ có ở nơi đây bạn mới có thể nhìn những sườn núi cùng những ngọn đồi phủ đầy tuyết hay ghé thăm cây cầu đá gỗ khổng lồ Pravčická brána.

Prague còn nổi tiếng với những cây cầu khi chỉ có mình con sông Vltava mà đã có 18 cây cầu vắt qua. Hai bên bờ là những nhà thờ mái vòm cổ kính... hàng nghìn năm tuổi mang phong cách La Mã, Gothic và dòng sông mềm mại uốn lượn xuyên qua thành phố.

Người dân nơi đây yêu quý gọi Prague bằng những mỹ từ đẹp nhất như “thành phố vàng", “vương miện của thế giới”, “thành phố của trăm đỉnh tháp”… Prague sáng rực rỡ giữa mùa đông lạnh lẽo của châu Âu.Bạn có thể đến thăm Prague những ngày đông khi tham gia tour du lịch châu Âu của Babartravel: TK9N: Pháp- Đức- Áo- Hungary- Cộng hòa Séc  Nhanh lên nhé, vì mùa đông nơi đây không kéo dài lâu đâu.

3. Vườn quốc gia Vatnajökull, Iceland

Iceland là điểm đến hàng đầu cho những chuyến du lịch châu Âu vào mùa đông. Đừng bỏ qua quốc gia nhỏ bé này nhé, hãy thử một lần ghé thăm Vườn quốc gia Vatnajökull- vườn quốc gia lớn nhất châu Âu.

Vườn quốc gia Vatnajökull, Iceland

Iceland là điểm đến hàng đầu cho những chuyến du lịch châu Âu vào mùa đông

Với diện tích rộng lớn lên đến 12.000 km2, chiếm diện tích khoảng 12% bề mặt của Iceland, công viên băng này sở hữu ngọn núi cao nhất của Iceland (Hvannadalshnúkur), sông băng lớn nhất (Vatnajökull), và thác nước mạnh nhất châu Âu (Dettifoss).

Đến đây vào mùa đông, du khách sẽ được thăm thú những hang động băng đủ hình thù kì quái nhưng phải hết sức cẩn thận và có lực lượng chức năng đi theo để đề phòng thời tiết xấu nhé.

4. Edinburgh, Scotland

Ghé thăm thành phố lịch sử Edinburgh khi du lịch châu Âu vào mùa đông, du khách được chiêm ngưỡng lâu đài Edinburgh tuyệt đẹp, lung linh dưới tuyết. Hãy nhấp môi ly rượu whisky ấm áp hay đi bộ trên tuyến đường Royal Mile nổi tiếng để tiếp tục chuyến du lịch châu Âu của mình.

Để chào đón năm mới rực rỡ, người dân ở đây tổ chức lễ hội bắn pháo hoa sôi động với tên gọi Lễ hội Hogmanay. Ngoài ra còn tổ chức nhiều trò chơi và các buổi hòa nhạc nữa.

Với các tín đồ shopping thì còn chần chờ gì mà không đến phố mua sắm Princes thuộc New Town. Đây vốn là một đại lộ lớn của Edinburgh với vô số phòng tranh lớn nhỏ, cửa hàng bán đồ cổ, quán cà phê, cửa hàng bán quần áo, sách, và quầy đồ ăn nhanh. Khi đã mua sắm thỏa thích, bạn có thể đi dọc con đường để đến quảng trường Charlotte xinh đẹp và Nhà trưng bày Quốc gia Scotland với nhiều bức tranh đến từ Scotland cùng nhiều nước khác.

Thủ phú Edinburgh còn được mệnh danh là thành phố xanh với những hàng cây san sát nhau như tấm màng lọc khí. Vì vậy, bạn nên ghé thăm vườn thực vật hoàng gia: ở dãy phố Inverleith là cổng phía Đông và đoạn phố Arboretum là cổng phía Tây. Đây là một khu vườn vô cùng ấn tượng với rất nhiều loại cây thú vị.

5. Sibiu, Romania

Thành phố nằm giữa dãy núi Făgăraş phủ tuyết trắng như một mê cung với đường phố nhỏ hẹp và tường thành phố cao chót vót.

Cây cầu Lies là biểu tượng thành phố dưới những tán cây lấp lánh ánh đèn. Vở kịch nổi tiếng ở nơi đây là The Nutcracker. Chúng ta có thể nghe nó tại nhà hát Ballet Sibiu. Sibiu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi đến đây- vương quốc của những câu chuyện kẹp hạt dẻ li kì.