4 tháng đáng đi du lịch Châu Âu nhất trong năm

4 tháng đáng đi du lịch Châu Âu nhất trong năm

Đi du lịch Châu Âu tháng nào đẹp nhất? 4 tháng dưới đây chính là thời điểm được nhiều du khách lựa chọn nhất trong năm.

Bạn đang có dự định đi du lịch Châu Âu nhưng chưa biết nên đi vào tháng nào? Hãy tham khảo 4 tháng được nhiều du khách lựa chọn đi du lịch Châu Âu nhất trong năm để có câu trả lời cho riêng mình nhé

1. Tháng 3

Đây là thời điểm Châu Âu đang vào mùa xuân với khí hậu ấm áp cùng muôn hoa khoe sắc. rực rỡ từ mọi con đường trong thành phố cho đến những vùng nông thôn thanh bình, hiền hòa. Vì thế, nhiều bước chân xê dịch rất thích đi du lịch các nước Châu Âu vào thời gian này, không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp mà còn được hít hà trong hương hoa dịu nhẹ, thơm mát.

Vậy du lịch Châu Âu tháng nào đẹp nhất?, nếu đi du lịch vào thời gian này bạn sẽ không lo chi phí đắt đỏ bởi chưa vào thời gian du lịch cao điểm, chi phí về các dịch vụ vẫn còn khá rẻ so với những thời điểm còn lại trong năm.

>> Hiện tại BABARtravel đang có các tour du lịch Châu Âu bạn đừng nên bỏ lỡ:

Tháng 3 cũng là tháng mà các nước Châu Âu tổ chức rất nhiều lễ hội, sự kiện đặc sắc không thể bỏ qua như:

  • Lễ hội Las Fallas (Tây Ban Nha): Hay còn được gọi là “lễ hội của tiếng ồn và lửa đỏ” diễn ra từ ngày 14/3 đến 19/3 ở thành phố Valencia. Với mục đích chính là chào đón mùa xuân và tôn vinh thánh Joseph, lễ hội bao gồm các phần diễu hành đường phố với quy mô lớn về văn hóa truyền thống từ thời trung cổ. Trong lễ hội, bạn sẽ thấy mọi người cùng nhau ca hát nhảy múa, vui chơi tới sáng trong ánh lửa bập bùng cùng tiếng pháo nổ để đón mừng mùa xuân về.
  • Lễ thánh Patrick (Dublin, Ireland): Được tổ chức hàng năm vào Chủ nhật gần ngày 17/3 - một lễ hội truyền thống của người dân Ireland. Ở nhiều nơi trên thế giới, lễ hội thánh Patrick được cộng đồng người Ireland tổ chức hoành tráng để tưởng nhớ vị thánh của quê hương họ. Đặc biệt, lễ hội còn gắn liền với rất nhiều kỷ lục Guinness về đồ uống. Người dân cũng ăn mừng bằng cách đi lễ nhà nhờ, mặc đồ màu xanh lá cây, mang những phụ kiện trang trí hình cỏ ba lá để cầu mong sự may mắn. Và nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy màu xanh lá cây và hình ảnh cỏ 3 lá là biểu tượng đặc trưng trong lễ hội này.
  • Tuần lễ thời trang Milan (MiLan, Ý): Là sự kiện được tổ chức 2 năm 1 lần (thường diễn ra vào tháng 2/tháng 3) nên bạn hãy tranh thủ đi du lịch trong thời gian này để được mãn nhãn các bộ sưu tập Xuân-Hè và Thu-Đông cao cấp và độc đáo.

2. Tháng 7

Thời điểm quá hợp cho chuyến du lịch Châu Âu mùa hè của bạn. Đây được coi là thời gian du lịch cao điểm bởi hầu hết mọi người sẽ được nghỉ hè và có nhiều thời gian rảnh để sắp xếp cho chuyến đi dài ngày. Và các bãi biển ở Châu Âu là đích đến trong mọi hành trình du lịch của du khách thập phương.

Tháng 7 đến Châu Âu, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một vùng đất cổ tích với những ngôi nhà cổ kính, những con kênh/rạch êm đềm chảy trôi trong thành phố hay những khu công viên tràn ngập màu xanh của lá và đa dạng sắc màu của hoa.

>>> Tour du lịch Châu Âu mùa hè tràn đầy hứng khởi:

Nếu như bạn muốn vùng vẫy trong những con sóng biển mát lạnh và nằm dài trên bãi cát trắng mịn thì Châu Âu là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Nơi tập trung nhiều bãi biển xanh trong vắt, vô vàn đặc sản mang đậm hương vị biển cả sẽ giúp bạn tận hưởng mùa hè trọn vẹn nhất.

3. Tháng 9

Nhiều du khách cho rằng “Mùa thu là mùa ưu ái cho Châu Âu nhiều lắm, khi mà được khoác lên mình màu áo vàng sắc thu lãng mạn nhưng đầy nổi bật”. Bạn sẽ không thể nào sống vội vàng khi có dự định đi du lịch Châu Âu vào mùa thu, bởi cảnh vật và khí hậu nơi đây sẽ khiến bạn mãi ngẩn ngơ, tâm hồn như “phiêu du” về nơi vô định nào đó.

Giữa tiết trời của tháng 9 hơi se lạnh, bạn sẽ bị choáng ngợp những hàng cây “chuyển mình” thay áo mới, những con đường ngập lá vàng/đỏ và một không gian hơi đượm buồn, cổ kính đặc trưng của Châu Âu.

>> Hiện tại, BABARtravel đang có rất nhiều tour du lịch Châu Âu mùa thu đầy lãng mạn và thơ mộng như: Khám phá mùa thu trên đất Pháp, Tour Pháp - Thuỵ Sĩ – Ý ...

4. Tháng 12

Nếu bạn muốn được ngắm nhìn khung cảnh tuyết rơi ngoài cửa kính, tận mắt chạm tay vào những hạt tuyết lạnh giá và cảm nhận được cái lạnh cắt da, cắt thịt dù đã cố ních trong một chiếc áo to sụ như thế nào thì du lịch các nước Châu Âu tháng 12 là một ý tưởng không tồi.

Với nhiệt độ luôn ở dưới 0 độ, thậm chí có những nước Châu Âu có nhiệt độ còn thấp hơn -20 độ thì bạn phải chuẩn bị vững tinh thần và sức khoẻ để chịu đựng cái lạnh giá, rét buốt đặc trưng ở Châu Âu. Đừng vì lạnh giá mà bỏ qua cơ hội trải nghiệm một số hoạt động thú vị như: trượt tuyết, trượt băng, trèo thuyền kayak trên sống băng,…

>>> Tham khảo ngay tour mùa đông Châu Âu đầy hấp dẫn sau: