11 lí do bạn cần tham quan Sintra ít nhất một lần trong đời

11 LÝ DO BẠN CẦN THAM QUAN SINTRA ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Nếu ai đó nghĩ rằng khi đi du lịch Bồ Đào Nha chỉ có Lisbon thì quả thực là một sai lầm lớn bởi vì cách Lisbon chỉ 1giờ đồng hồ đi xe là tới Sintra, nơi được coi là một trong những thành phố cổ tích đẹp nhất Châu Âu. Với những ngọn núi hùng vĩ, những khu rừng độc đáo, những cung điện hoàn mỹ, Sintra giống như một trang bước ra từ cuốn truyện cổ tích

Và dưới đây là 11 lý do cho trang sách cổ tích đó mà bạn nhất định phải bước vào nó một lần trong đời khi đi du lịch Bồ Đào Nha: 

Ảnh ( nguồn: Internet)

1/Cung điện quốc gia Pena đầy màu sắc nằm ngay ngoài Disneyland

Tòa cung điện mang tên Pena nổi bật với màu sắc rực rỡ, toạ lạc trên ngọn đồi cao nhất ở thị trấn Sintra, ngoại thành Lisbon, Bồ Đào Nha. Nhưng nét độc đáo của Pena không chỉ nằm ở màu sắc rực rỡ bên ngoài mà còn là sự hoà trộn với cảnh sắc thiên nhiên và quá trình lịch sử lâu đời. Pena nguyên là một tu viện được xây dựng năm 1503 bởi vua Manuel 1 của Dòng thánh Jerome. Tuy nhiên, tu viện này đã bị đóng cửa sau một trận động đất kinh hoàng năm 1755. Năm 1839, vua Consort Dom Fernando II của xứ Saxe-Courg Gotha (1816 – 1885) đã mua lại di tích này và cải tạo thành cung điện lộng lẫy  với cảm hứng từ kiến trúc lãng mạn Đức, những trụ đá trang trí, ống khói đôi và máng xối hoạt hình khiến nó giống như một lâu đài. 

Hình ảnh của cung điện Pena cũng chính là nguồn cảm hứng cho hình tượng toà lâu đài của hãng phim Walt Disney tại Disneyland.

Ảnh ( nguồn: Internet)

2/Những khu vườn bí mật và những cánh rừng đầy mê hoặc

Sintra là một câu chuyện cổ tích lớn với các lâu đài và trang viên đẹp đáng kinh ngạc. Mỗi khu vườn đều có nét quyến rũ, ma mị  và những bí mật ẩn giấu riêng. Được cắt tỉa tỉ mỉ khiến cảnh quan nơi đây nổi bật đẹp một cách hoàn mỹ. Những khu vườn huyền bí và rừng cây thanh tao được lấp đầy bởi những cây và đá phủ rêu, những dòng suối xanh, và những con đường mòn đi bộ quanh co. Trong khi mỗi khu vườn ở Sintra là một chuyến trải nghiệm đáng giá , du khách có xu hướng yêu sâu sắc hơn với những khu vườn thực vật xung quanh Cung điện Monserrate.

3/Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới

Cả thành phố là một khối kiến trúc các ngôi nhà nhỏ màu pastel-hued ( màu xanh vintage) mơ mộng, những lâu đài và tu viện truyền thống tạo nên cảnh quan mang đậm nét văn hóa của người Hồi giáo lâu đời nhất của Bồ Đào Nha. Vua Consort Ferdinand II và vợ là Nữ hoàng Maria II của Bồ Đào Nha đã say mê theo đuổi việc tạo ra một thế giới thần tiên của những công viên được cắt tỉa hoàn hảo, lâu đài phức tạp. Lấy cảm hứng từ thiết kế cảnh quan châu Âu, toàn bộ thị trấn là một kiệt tác nhân tạo và tự nhiên đến nỗi nó không có gì lạ khi Lord Byron mô tả nó là “Glorious Eden”.- Vườn Địa Đàng

Ảnh ( nguồn: Internet)

4/Nơi làm ra chiếc bánh ngọt tinh tế nhất Bồ Đào Nha

Trong khi Pastel de nata có thể là bánh ngọt đầu tiên mọi người khi nghĩ về Bồ Đào Nha, thì Sintra Travaserio chắc chắn sẽ là đối thủ của Pastel ngay cả với những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất. Chiếc bánh đầy hạnh nhân thơm lừngnày là một loại bánh ngọt mà người dân địa phương  quả quyết là ngon nhất khi được bán được sản xuất nóng hổi từ tiệm bánh địa phương. Hoàn toàn là làm thủ công bằng tay, chúng tôi đánh giá là bạn nên thưởng loại bánh ngon nhất từ tiệm bánh lâu đời nhất và phổ biến nhất, Casa Piriquita.

Tip: Để lưu giữ hương vị của Sintra , tại sao bạn không mang về nhà quà lưu niệm 6 hộp bánh của Queijadas de Sintra, có thể bảo quản trong 2 tuẩn? 

5/ Bạn có cảm giác như bạn đã bước vào một bộ phim James Bond

Nếu bạn là một người yêu thích bộ phim James Bond hoặc chỉ đơn giản là tìm kiếm một chút xa xỉ, Sintra là nơi dành cho bạn. Tất nhiên, Walt Disney không phải là người duy nhất bị mê hoặc bởi vẻ đẹp mộng mị của Sintra. Thị trấn cũng đã thu hút sự quan tâm của những người có tầm nhìn nghệ thuật huyền thoại khác, nổi bật nhất là Ian Fleming. Là nơi lấy bối cảnh cho “Her Majesty’s Secret Service  “ và là một ám ảnh yêu thích của các điệp viên Anh và Đức, du khách có thể tận hưởng trải nghiệm làm martini tại khách sạn Palacio khét tiếng hoặc cảm thấy như 007 khi họ đi qua những con đường tuyệt đẹp của Sintra.

Ảnh ( nguồn: Internet)

6/Bãi biển sẽ giúp bạn trở về với chính mình 

Không chỉ là ngôi nhà cổ xưa mang phong cách vintage, những lâu đài và khu vườn huyền bí, Sintra còn có những bãi biển hoang sơ, được coi là đẹp nhất trong khu vực ,Nằm trên bờ biển phía tây Đại Tây Dương ở phía bắc Cabo da Roca, những vách đá gồ ghề ngoạn mục được xếp chồng lên nhau trên bãi cát vàng tạo nên những khung cảnh tuyệt đẹp, vì vậy ngay cả khi đó có thể không phải là thời tiết đẹp, thì cũng đáng để dừng chân trên mực nước biển. Một chút yên tĩnh và gió biển – chắc chắn là kỷ niệm bạn nhất định phải trân trọng khi trở về nhà.

7/Đến thăm tận cùng trái đất

Sau khi Sau khi được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO Sintra còn là chủ nhân của Boca do Inferno "cửa địa ngục" Boca do Inferno (dịch trực tiếp là “ Miệng của địa ngục') . Là điểm cực tây trên lục địa châu Âu, nó là loại địa điểm mà mọi khách du lịch đều mơ ước đến thăm ít nhất một lần và mang đến một cơ hội chụp ảnh tuyệt vời khác.

Ảnh ( nguồn: Internet)

8./Để nếm thử đồ ăn truyền thống tại một số nhà hàng hải sản

Bồ Đào Nha nổi tiếng với hải sản ngon và Sintra là nơi nối tiếng nhất của Bồ Đào Nha để thưởng thức hải sản ngon và với mức giá hợp lý hơn nhiều so với các vùng phía nam của đất nước. Nếu bạn là một người hâm mộ của món PERCEBES hoặc chưa thử món này, thì đây là cơ hội của bạn. Và ngay cả khi bạn chưa bị thuyết phục, có một số món cá tươi ngon khác đã được đánh bắt chỉ vài giờ trước đó sẽ đánh gục bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên thử ngao trong rượu vang trắng tại quán cà phê trên bãi biển Adraga trong một khung cảnh tuyệt đẹp, hoặc thưởng thức con tôm cay khổng lồ ở Mar do Inferno. 

 

9/Đường hầm kỳ diệu ngoạn mục

Bạn được tham quan lối vào mê cung rộng rãi dưới lòng đất, bạn có thể dành hàng giờ để khám phá cầu thang xoắn ốc nổi bật được hỗ trợ bởi các cột chạm khắc dẫn xuống đáy giếng thông qua chín lần hạ cánh của nó. Được cho là có liên quan đến chủ nghĩa thần bí Tarot và các nguyên tắc Masonic, chuyến thăm tới Di sản Thế giới UNESCO này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm kỳ diệu.

Ảnh ( nguồn: Internet)

10. Một trong những thị trấn đẹp nhất của Bồ Đào Nha

Không thể phủ nhận Bồ Đào Nha có các thị trấn và làng mạc cổ kính nhưng Sintra chắc chắn là một trong những nơi đẹp nhất. Là nhà của một số lâu đài và trang viên và nép mình trên đỉnh núi Sintra, thiết kế Moorish đẹp nhất, kiến trúc theo chủ nghĩa lãng mạn và phong cách Hồi giáo có thể được tìm thấy ở đây, chưa kể đến những góc nhìn tuyệt đẹp nhất của các tòa nhà đẹp bên dưới.

11. Có hệ thống khách sạn tốt nhất Bồ Đào Nha

Cho rằng toàn bộ thị trấn là một viên ngọc quý, không có gì ngạc nhiên khi khu vực này có những khách sạn tốt nhất, lâu đời nhất và nổi tiếng nhất. Không chỉ là nhà của Ian Fleming, James James, toàn bộ thị trấn còn có hơn 100 khách sạn khác nhau, từbình dân cho đến ực kỳ sang trọng . Với tầm nhìn bao quát khu rừng huyền bí Sintra, ngay từ cửa sổ phòng ngủ của bạn, một chuyến đi sẽ hoàn thành mà không cần ở lại một trong những khách sạn được săn lùng nhất ở Châu Âu, mỗi khách sạn đều có nét quyến rũ và lịch sử riêng.