Zurich - Thành phố du lịch nổi tiếng nhất Thụy Sĩ

Zurich - Thành phố du lịch nổi tiếng nhất Thụy Sĩ

Được biết đến là thành phố lớn nhất, là trung tâm thương mại, văn hóa chính của Thụy Sĩ, thành phố Zurich còn là điểm tham quan số một cho các du khách khi đến với xứ sở đồng hồ và chocolate này. Cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, vô số kiến trúc cổ kính cùng những trung tâm mua sắm sầm uất… tạo nên nhiều lựa chọn hấp dẫn cho du khách tham quan.

Thành phố Zurich - “Tinh thần Thụy Sĩ”

Hội tụ đầy đủ những yếu tố đặc trưng về mọi mặt của đất nước, Zurich xứng đáng với tên gọi là thành phố của “Tinh thần Thụy Sĩ”.

Thành phố Zurich nằm ở phía Bắc của hồ Zurich, được bao quanh bởi sông Limmat. Nhờ những ngọn đồi rợp bóng cây, những hồ nước trong vắt, phía xa xa là dãy Alps nổi tiếng mà bức tranh sơn thủy toàn thành phố trở nên quyến rũ vô cùng. Đặc biệt, Zurich còn là thành phố có nhiều đài phun nước nhất châu Âu với hơn 1.200 đài phun nước được thiết kế, trang trí độc đáo. Du khách lần đầu đặt chân tới Zurich chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên, thích thú trước vẻ đẹp xanh sạch, lãng mạn, bầu không khí trong lành nơi đây.

Là niềm tự hào của Thụy Sĩ, Zurich có hơn 50 bảo tàng và nhà hát cũng như nhiều nhà thờ, trường đại học nổi tiếng mang kiến trúc nghệ thuật Trung cổ. Hàng năm, thành phố còn là nơi diễn ra rất nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc thu hút đông đảo người dân địa phương cũng như khách du lịch trên toàn thế giới. Nếu là người yêu thích, muốn tìm hiểu lịch sử, văn hóa thì thành phố bên hồ này chính là kho tàng kiến thức đồ sộ để bạn từng bước khám phá.

Ngoài ra, tập hợp chuỗi ngân hàng, thị trường chứng khoán, các doanh nghiệp lớn nổi tiếng thế giới… đã cho thấy vai trò là trung tâm thương mại của thành phố - một Zurich giàu có, hiện đại bậc nhất châu Âu.

Bởi đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn của Mercer (sự ổn định chính trị, môi trường văn hóa - xã hội, hệ thống giáo dục, giải trí…) Zurich được đánh giá là một trong những thành phố có chất lượng cuộc sống cao nhất thế giới.

 

 Hội tụ đầy đủ những yếu tố đặc trưng về mọi mặt của đất nước, Zurich xứng đáng với tên gọi là thành phố của “Tinh thần Thụy Sĩ”

 

 

 Là niềm tự hào của Thụy Sĩ, Zurich có hơn 50 bảo tàng và nhà hát cũng như nhiều nhà thờ, trường đại học nổi tiếng mang kiến trúc nghệ thuật Trung cổ

Khám phá những địa danh nổi tiếng của thành phố Zurich

Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ

Không chỉ là bảo tàng lớn nhất nước, bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ còn là một trong những viện bảo tàng nghệ thuật quan trọng nhất của hàng ngàn năm lịch sử, văn hóa ở châu Âu. Bảo tàng được xây dựng năm 1898 bởi Gustav Gull, theo kiến trúc lâu đài Pháp.

Bảo tàng trưng bày những bảo vật từ thời tiền sử đến thời kỳ cổ đại và từ thời Trung cổ đến thế kỷ XX. Trong đó bao gồm các đồ thủ công mỹ nghệ, đồ bằng đá, các bức tranh và cả các tác phẩm điêu khắc của nghệ thuật Gothic… Ngoài ra, nơi đây còn có các loại rượu, đồng hồ, đồ nội thất của Thụy Sĩ.

 

 Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ còn là một trong những viện bảo tàng nghệ thuật quan trọng nhất của hàng ngàn năm lịch sử, văn hóa ở châu Âu[/caption]

Nhà thờ Fraumunster

Nhà thờ Fraumunster được xây dựng trên phần đất còn lại của một tu viện cũ cho phụ nữ quý tộc nên nó còn có tên là Nhà thờ Đức bà. Năm 853, tu viện được vua Louis cho xây dựng như một món quà dành tặng con gái Hildegard. Đây là một trong số bốn nhà thờ chính của Zurich.

Nhà thờ nổi bật với kiến trúc của tháp đồng hồ, cũng như năm cửa sổ kính màu lớn tạo bởi danh họa Marc Chagall, vẽ lại những câu chuyện trong Kinh Thánh. Bên cạnh đó còn có các bức bích họa của nghệ sĩ Paul Bodmer lừng danh.

 

 Nhà thờ nổi bật với kiến trúc của tháp đồng hồ, cũng như năm cửa sổ kính màu lớn tạo bởi danh họa Marc Chagall, vẽ lại những câu chuyện trong Kinh Thánh

Tòa nhà Opernhaus Zurich

Đây là nhà hát opera nổi tiếng của thành phố, được xây dựng từ năm 1891. Trải qua nhiều thăng trầm trong việc xây dựng, trùng tu với nhiều phiên bản kiến trúc, ngày nay nhà hát là điểm đến thu hút khách du lịch. Nhà hát là nơi tôn vinh các nhạc sĩ, nhà văn nổi tiếng thế giới như: Mozart, Wagner, Weber, Shakespeare, Goethe, Schiller… Opernhaus Zurich chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đam mê opera và nhạc kịch.

 

 Opernhaus Zurich chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai đam mê opera và nhạc kịch

Hồ Zurich

Tới thành phố Zurich muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi thư giãn, bạn đừng quên tới hồ Zurich. Hồ Zurich được hình thành bởi các sông băng ở dãy núi Alps vì vậy nước trong hồ luôn trong vắt như gương. Vào mùa hè, du khách có thể thong dong lướt trên du thuyền ngắm cảnh thơ mộng tuyệt đẹp xung quanh, hoặc có thể đi bộ, đạp xe trên đường kè sát mặt hồ trong lòng thành phố. Khi mùa đông tới là lúc mặt hồ được bao phủ lớp băng tuyết, tới Zurich vào thời gian này, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm trò trượt băng trên mặt hồ cực kỳ hấp dẫn.

 

 Hồ Zurich được hình thành bởi các sông băng ở dãy núi Alps vì vậy nước trong hồ luôn trong vắt như gương[/caption]

Đường Bahnhofstrasse

Nếu là tín đồ mua sắm bạn sẽ không thể bỏ qua đường Bahnhofstrasse. Không đâu khác, đây chính là con đường lớn nhất, sầm uất nhất, tập trung các hãng thời trang lừng danh, các ngân hàng nổi tiếng hay các quán cafe tuyệt ngon cuối con đường… Bất kể ngày hay đêm, đường Bahnhofstrasse đều tấp nập du khách.

 

 Đây chính là con đường lớn nhất, sầm uất nhất, tập trung các hãng thời trang lừng danh, các ngân hàng nổi tiếng hay các quán cafe tuyệt ngon cuối con đường…

Trải nghiệm ẩm thực ở thành phố Zurich

Ngoài đồng hồ, Thụy Sĩ còn nổi tiếng khắp thế giới là xứ sở của chocolate. Tại Zurich, bạn sẽ bắt gặp vô số cửa hàng chocolate ở khắp mọi tuyến phố. Đặc biệt có những cửa hàng chocolate truyền thống hàng trăm năm tuổi, với bí kíp riêng họ đã tạo ra những thanh chocolate hảo hạng.

Một món ăn rất thú vị nữa bạn cũng nên nếm thử khi du tới Zurich, đó chính là món lẩu phô mai fondue tan chảy, nóng hổi. Với món lẩu này, các loại phô mai được đun chảy trong chiếc nồi nhỏ và đồ nhúng kèm là bánh mì, thịt nguội, xúc xích, khoai tây, nấm… Còn gì tuyệt vời khi bạn cùng người thân được nhâm nhi món ăn đặc biệt này giữa cái lạnh của trời Âu.

 

 Ngoài đồng hồ, Thụy Sĩ còn nổi tiếng khắp thế giới là xứ sở của chocolate

 Một món ăn rất thú vị nữa bạn cũng nên nếm thử khi du tới Zurich, đó chính là món lẩu phô mai fondue tan chảy, nóng hổi

 Với món lẩu này, các loại phô mai được đun chảy trong chiếc nồi nhỏ và đồ nhúng kèm là bánh mì, thịt nguội, xúc xích, khoai tây, nấm…

Còn rất nhiều đặc sản cũng như những địa danh tuyệt vời khác nếu như bạn có thời gian thăm thú thành phố du lịch Zurich. Nơi đây chắc chắn sẽ cho bạn một kỳ nghỉ thú vị sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng. Hãy đến với Babartravel, chúng tôi luôn sẵn sàng lên lịch trình giúp bạn khám phá vẻ đẹp của thành phố xinh đẹp này.