Xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng những chuyến đi

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng những chuyến đi

Du lịch teambuilding là hành trình khám phá những địa danh mới, kết hợp các hoạt động tập thể, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như một trong những chiến lược phát triển văn hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng nhìn nhận đúng và đủ về khái niệm này, khiến hiệu quả đạt được không như kỳ vọng.

Hiểu toàn diện về Team Building

Vài năm trở lại đây, cụm từ ‘Du lịch Team Building’ được Ban lãnh đạo các doanh nghiệp tìm kiếm và quan tâm khá nhiều. Hiểu một cách đơn giản, đó là chuyến đi kết hợp các hoạt động tập thể nhằm gắn kết các thành viên, tạo dựng nét riêng trong văn hóa đầy màu sắc, và là xu hướng được nhiều công ty ưa chuộng.

Thực tế, mỗi chuyến đi là cơ hội vàng để các thành viên nắm rõ, tin tưởng và được truyền động lực từ giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến. Đồng thời, họ cũng khám phá ra những năng lực tiềm ẩn của bản thân và thêm thấu hiểu những người đồng nghiệp xung quanh. Đây đều là những yếu tố quan trọng để xây dựng một đội ngũ vững mạnh, nâng tầm doanh nghiệp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu về bản chất của Team Building và những lợi ích vàng mà nó mang lại. Họ cho rằng, đây là một dịp để xả stress, nhằm giảm thiểu áp lực công sở, giúp nhân viên tái tạo năng lượng và sức sáng tạo. Đồng thời, chuyến đi này cũng được thực hiện như nghĩa vụ đối với nhân viên, để đáp ứng các điều kiện cơ bản trong chế độ phúc lợi cho các thành viên trong công ty.

Đây là cách hiểu đúng nhưng chưa đủ. Nhiều doanh nghiệp đầu tư một khoản tiền lớn nhưng không rõ mục đích đầu tư, phó mặc hoàn toàn cho đơn vị tổ chức, dẫn đến tình trạng lãng phí thời gian và tiền bạc.

Hành trình 4 năm tìm chỗ đứng

Cách đây 4 năm, khi “Du lịch Team Building” vẫn còn là khái niệm tương đối mới mẻ tại Việt Nam, Du Lịch Á Châu đã nhận thức được tiềm năng của loại hình du lịch này. Chúng tôi quan niệm sẽ trở thành một người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, không chỉ đơn thuần là một đơn vị lữ hành.Cũng chính vì tôn chỉ đó mà Du Lịch Á Châu là đối tác hàng đầu của các đơn vị như Canon, Panasonic, Spindex….