Vẻ đẹp tiềm tàng vùng Calabria nước Italy

Vẻ đẹp tiềm tàng vùng Calabria nước Italy

Italy nổi tiếng là đất nước thơ mộng và lãng mạn. Nhắc tới Italy, du khách thường nghĩ tới ngay những thành phố lừng danh như: Rome, Florence, Venice… Tuy nhiên, nếu bạn là một tín đồ du lịch luôn muốn được khám phá những vùng đất mới thì chắc chắn không thể bỏ qua vùng Calabria.

Nằm ở miền Nam nước Italy, vùng Calabria là nơi hội tụ của những thị trấn cổ mang đậm phong cách Địa Trung Hải, những bãi biển tuyệt đẹp và nền ẩm thực vô cùng phong phú.

Calabria là kho báu lịch sử với khoảng 500 bãi biển nguyên sơ và từng là trung tâm của đế chế Hy Lạp, La Mã với nhiều phế tích cổ đại. Sau nhiều thập kỷ bị bỏ quên do động đất và sóng thần, Calabria cũng thức giấc, ngành du lịch phát triển và ngày càng thu hút đông đảo khách tham quan.

Đến với Calabria, bạn đừng quên khám phá những địa danh rất tuyệt vời sau:

Thị trấn cổ Tropea

Có tuổi đời 3.000 năm, thị trấn Tropea tương truyền được dựng lên bởi chàng dũng sĩ Hercules. Thị trấn Tropea mang vẻ đẹp cổ điển và giản dị, được tọa lạc trên vách đá của vịnh St.Euphemia, nối với đất liền bằng một dải đất hẹp qua biển Tyrrhenian. Nơi đây ấn tượng với du khách bởi sự tươi mát rợp bóng cây xanh của những rừng cam quýt sum suê, những vườn hoa lài thơm ngát và những giàn hoa giấy rực rỡ đủ màu rủ bóng trước các ngôi nhà đá đặc trưng. Tropea còn nổi danh với những con đường đá như những mê cung quyến rũ đưa chân du khách len lỏi khám phá từng góc nhỏ xinh của thị trấn Trung cổ nổi tiếng này.

 

 Tropea còn nổi danh với những con đường đá như những mê cung quyến rũ đưa chân du khách len lỏi khám phá từng góc nhỏ xinh của thị trấn Trung cổ nổi tiếng này

Du khách nhớ ghé thăm tu viện Santa Maria dell’Isola nằm uy nghi trên một đảo nhỏ, được xây dựng từ thế kỷ thứ 7. Theo những bậc cầu thang uốn lượn trên sườn núi, du khách sẽ tới tu viện và ngắm cảnh biển Địa Trung Hải bao la từ trên cao.

Bãi biển Marasusa - “bờ biển của các vị thần”

Đặc sản của Calabria chính là những bãi biển xanh trải dài tít tắp. Trong đó phải kể đến bãi biển Marasusa. Bãi biển Marasusa còn có tên là “La Costa degli Dei” nghĩa là “Bờ biển của các vị thần”. Nơi đây như một bức tranh sơn thủy mà thiên nhiên ban tặng cho nước Ý. Bãi cát trắng mịn, làn nước màu ngọc bích, các vách đá xinh đẹp, xa xa là những ngọn núi nhấp nhô sẽ đã tạo nên vẻ đẹp vừa hùng vĩ, hoang sơ, vừa nên thơ, sống động, một ấn tượng không bao giờ quên cho mỗi du khách khi tới đây.

 

 Bãi biển Marasusa còn có tên là “La Costa degli Dei” nghĩa là “Bờ biển của các vị thần”, nơi đây như một bức tranh sơn thủy mà thiên nhiên ban tặng cho nước Ý

Làng chài ven biển vùng Calabria

Nổi tiếng ở Calabria là làng chài Scilla. Tên ngôi làng bắt nguồn từ quái vật biển tên Scylla trong thần thoại Hy Lạp. Làng chài Scilla được ví như “Venice ở miền Nam” nằm gần eo biển Messina. Scilla thu hút bởi vẻ hoang sơ, yên bình đẹp tựa thiên đường. Tại thị trấn ven biển này có rất nhiều kiến trúc lịch sử đáng chiêm ngưỡng như: cung điện Palazzo Scatena, thánh đường Ottimati, nhà thờ SS.ma Maria Assunta lớn nhất Calabria, đặc biệt phải kể đến lâu đài Ruffo. Lâu đài Ruffo được xây dựng trên một vách đá cao. Từ trên này có thể ngắm cảnh bờ biển Sicily tươi đẹp.

 

 Làng chài Scilla với những lâu đài Ruffo

Ở Scilla còn rất nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê để du khách nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn bản địa Calabria. Hải sản tươi ngon, các món ăn chế biến từ cá kiếm chính là đặc sản của vùng.

Vườn quốc gia ở vùng Calabria

Calabria sở hữu hai vườn quốc gia rất nổi tiếng. Đó là “khu rừng vĩ đại của Italy” - vườn quốc gia Sila rộng trên 73.000 ha, ngoài khu vực hoang dã, tại vườn quốc gia còn có nhiều làng du lịch và khu vực thôn quê và là nơi có khí hậu trong lành nhất châu Âu.

 

 Đây là “khu rừng vĩ đại của Italy” - vườn quốc gia Sila rộng trên 73.000 ha, ngoài khu vực hoang dã, tại vườn quốc gia còn có nhiều làng du lịch và khu vực thôn quê và là nơi có khí hậu trong lành nhất châu Âu

Ngoài ra, Calabria còn có vườn quốc gia Pollino lớn nhất Italy với diện tích 171.132 ha. Vườn quốc gia này được lập năm 1992 và bao gồm cả các địa điểm có giá trị về thiên nhiên và khảo cổ.

 

 Vườn quốc gia Pollino lớn nhất Italy với diện tích 171.132 ha, vườn quốc gia này được lập năm 1992 và bao gồm cả các địa điểm có giá trị về thiên nhiên và khảo cổ

Được ví như thiên đường ngủ quên của nước Italy, Calabria chính là kho báu du lịch hấp dẫn dành cho du khách. Còn rất nhiều địa danh cũng như những điều thú vị khác ở vùng đất bí ẩn này. Tour châu Âu đặc biệt 11 ngày của  Babartravel sẽ biến giấc mơ khám phá Calabria thành hiện thực!