Trung Quốc mời bạn ghé thăm 10 cổ trấn khi thu về

Trung Quốc mời bạn ghé thăm 10 cổ trấn khi thu về

Châu Trang (Giang Tô)

Sông nước Giang Tô nức tiếng xa gần. Châu Trang lại còn là một trong những thủy trấn đẹp nhất và có tuổi đời lên đến con số 900. Bạn có thể thong thả đi dọc những con phố quanh co, những chiếc cầu đá im lìm soi bóng xuống dòng sông.Thị trấn này còn có nhiều ngôi đền, chùa và công trình lịch sử mang đậm dấu ấn thời gian.

Phượng Hoàng (Hồ Nam)

Cổ trấn Phượng Hoàng đã quá nổi tiếng với vị thế là thị trấn đẹp nhất Trung Quốc. Nơi đây làm đắm say lòng người với những ngôi nhà gỗ trầm mặc, những nét văn hóa truyền thống hay các món ăn đặc sản đị phương.

Đại Lý (Vân Nam)

Thành cổ Đại Lý là nơi dành cho ai đi tìm sự an yên trong tâm hồn hay mây nước hương trời nên thơ trữ tình. Ngoài cảnh quan cổ kính, Đại Lý còn có nhiều công trình ấn tượng như chùa Sùng Thánh hay Tam tháp Đại Lý.

Lệ Giang (Vân Nam):

Các ngôi nhà xưa cũ với đèn lồng đỏ treo cao, người nghệ sĩ già ngẫu hứng tấu một bản đàn trên đường phố... sẽ làm bạn cảm giác như được xuyên không về thời cổ đại. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu những nét tinh túy của văn hóa cổ đại Trung Quốc.

Bình Dao (Sơn Tây)

Thị trấn này sở hữu nhiều di tích văn hóa, công trình kiến trúc cổ được bảo toàn nguyên vẹn. Nơi đây ngày xưa từng là điểm giao thương quan trọng của những nhà thương buôn đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

Dương Sóc (Quế Lâm)

Thị trấn yên bình này đã có tuổi đời lên đến 1400 năm. Nếu bạn muốn tạm quên đi thời gian chảy trôi thì bạn có thể đến nơi đây để hòa mình vào cảnh sắc thư thái, yên tĩnh.

Đồng Lý (Giang Tô)

Người Trung Quóc đùa vui gọi nơi đây là “Venice của phương Đông”, Đồng Lý sở hữu mạng lưới kênh rạch ấn tượng và vườn cổ Tô Châu Viên Lâm nổi tiếng. Thực chất, cổ trấn này được xây dựng trên 15 hòn đảo nhỏ và nối với nhau bằng hơn 50 cây cầu được xây dựng qua nhiều thời kỳ lịch sử.

Tây Đường (Chiết Giang)

Một thủy trấn điển hình với những kênh rạch uốn mình quanh những chiếc cầu đá với hàng liễu rủ bóng soi mình. Cổ trấn này là nơi hội tụ của nền văn hóa lâu đời hơn 1000 năm.

Hoàng Diêu (Quảng Tây)

Bao quanh bởi núi non hùng vĩ, cổ trấn này đã hơn 900 tuổi rồi. Đến nay, cổ trấn vẫn bảo tồn được những ngôi nhà cổ và nếp sống hiền hòa, hiếu khách của người dân.

Thất Bảo (Thượng Hải)

Một cổ trấn yên bình, lãng mạn nằm ngay trong Thượng Hải phồn hoa, bạn có thể đến đây để ngắm ánh tà dương và những món ăn vỉa hè vừa ngon vừa rẻ.