Trọn vẹn mùa Giáng Sinh tại Sicily, Italy

Trọn vẹn mùa Giáng Sinh tại Sicily, Italy

Sicily là một vùng đất văn hóa in sâu trong những truyền thống và lễ hội. Một trong những thời gian hấp dẫn và thú vị nhất khi du khách đi du lịch châu Âu tới đây là trong mùa Giáng Sinh do sự phong phú của truyền thống và lễ hội mà người dân nơi đây tổ chức. Cho dù bạn đang dành nhiều ngày thăm thú Etna gần Catania, bên bãi biển ở Taormina hay đi qua các con phố Palermo hoặc Syracuse, BABARtravel sẽ chỉ cho bạn cách tốt nhất để thưởng thức tinh thần Giáng sinh trong khi ở Sicily.

Chợ Giáng sinh Palermo

Trái ngược với Ngày Giáng sinh, trẻ em ở Sicily thường mở quà vào ngày Epiphany, ngày 6 tháng Giêng. Nhưng mặc dù vậy, mùa Giáng sinh của Palermo luôn bắt đầu sôi động từ đầu tháng 12. Trung tâm thành phố trở nên sống động với vô vàn ánh đèn sáng lấp lánh, những khung cảnh giáng sinh công phu và các chợ Giáng sinh bán các món đồ chơi Sicilian.

Ngoài các gian hàng thủ công thì còn có các quầy hàng bán các món ăn truyền thống và tráng miệng vô cùng phong phú. Nằm trong quảng trường Piazza Unita d'Italia, du khách có thể tìm thấy các món đồ cổ tinh xảo và nghệ thuật địa phương, ghé qua Triển lãm Hàng thủ công Sicily tại Nhà hát Politeama xa hoa và đi sâu vào 'Fiera di Natale' - mở cửa từ giữa tháng 11 và cung cấp một số đồ trang trí độc đáo và hàng thủ công.

Truyền thống Taormina

Thành phố lịch sử này nằm trên biển nổi tiếng với những lễ hội Giáng sinh rực rỡ và ấn tượng trong suốt mùa lễ. Du khách có thể đến thăm  đường phố thời trung cổ trong ‘Presepe Vivente’, nơi cảnh Chúa giáng sinh đến với cuộc sống được phục dựng tỉ mỉ. Nghe dàn nhạc và dàn hợp xướng biểu diễn các buổi hòa nhạc huyền diệu.

Ngoài ra du khách còn có thể xem Carretti Siciliani - một cuộc diễu hành các toa xe phức tạp và đầy màu sắc ghi lại lịch sử thủ công phong phú của Sicily, hoặc tận hưởng truyền thống tượng trưng thắp sáng ngọn lửa Giáng sinh ở phía trước Duomo di Taormina. .

Nhà thờ Giáng sinh Catania

Mỗi vùng của Sicily có truyền thống đặc biệt riêng, và người Catalonia đều có các mối quan hệ gia đình và các tổ chức Công giáo. Vào thời điểm Giáng sinh, thành phố được trang hoàng lung linh; các trang trí phức tạp được áp dụng cho mọi cấu trúc theo phong cách Baroque và Phục hưng, và một cây lấp lánh lớn được lắp đặt trước Nhà thờ Catania.

Những cảnh Chúa giáng sinh và những chiếc nôi được chế tác tỉ mỉ được lắp đặt khắp thành phố với những thay đổi cho những lời cầu nguyện. Catania cũng có Lễ hội Đức Mẹ Đồng Trinh vĩ đại đứng đầu vào những ngày lễ, nằm trong Thánh đường San Francesco d'Assisi lịch sử.

Kỷ niệm ở Syracuse

Thành phố lịch sử ngọc trai của Syracuse cũng trở nên rất đặc biệt trong mùa lễ. Những trang trí Giáng Sinh được tỉ mỉ treo lên các pallet bằng gỗ và được dựng ở hầu hết mọi nơi trong thành phố. Đặc biệt, người dân ở đây rất sùng bái các lễ trong ngày Giáng Sinh như ngày lễ của Santa Lucia, vị thánh bảo trợ của Syracuse, biểu diễn vào ngày 13 và 20 tháng 12.

Mọi người lấp đầy các con phố, sống động với ánh sáng rực rỡ của nến và những chùm cây trạng nguyên đỏ. Bạn sẽ thấy các di tích sáng và những bức tượng có kích thước thật mừng kỷ niệm thành phố của họ, kể cả những vị thánh được người dân tôn sùng.