Top 10 nhà hàng làm pasta ngon tuyệt vời tại Rome, Italia

Top 10 nhà hàng làm pasta ngon tuyệt vời tại Rome, Italia

Ý có các loại mì ống vô tận và mỗi vùng, mỗi thị trấn hoặc làng nhỏ đều có quy tắc và công thức nấu ăn riêng. Tại Rome, các thành phần như cà chua, trứng, pho mát Pecorino Romano và guanciale (thịt lợn) thường là thành phần chính của ẩm thực truyền thống và  đặc trưng trong các món ăn đơn giản. Dưới đây là một số nơi tốt nhất để bạn có thể tận hưởng những đĩa mì ngon nhất khi du lịch châu Âu đến Thành phố Vĩnh cửu này .

Roscioli Salumeria

Roscioli Salumeria có nhà hàng trang nhã, quầy bar rượu vang và cửa hàng bán đồ ăn ngon. Có 2.800 loại rượu vang để lựa chọn và một số pho mát đặc biệt của Ý và các loại thịt được chế biến. Thực đơn nhà hàng bao gồm mì ống La Mã cổ điển, món ăn được ca ngợi nhiều nhất là carbonara. Từ những quả trứng được thu thập từ gà mái được cho ăn bằng sữa dê với hạt tiêu Sarawak thơm ngon, Roscioli cung cấp nguyên liệu có uy tín nhất cho món ăn hảo hạng.

Flavio al Velavevodetto

Flavio al Velavevodetto được đặt bên trong Monte dei Cocci (còn được gọi là Monte Testaccio), một công trình kiểu La Mã cổ đại ước tính 53 triệu hec-ta đất nung. Khung cảnh tuyệt đẹp cho thực đơn toàn diện được chế biến từ các nguyên liệu theo mùa với chất lượng cao, trong đó nhiều nguyên liệu được lấy từ những mảnh vườn riêng của nhà hàng. Amatriciana, cacio e pepe, carbonara và gricia, mì ống đặc trưng của Rome, tất cả đều được đánh giá cao, nhưng ravioli, được làm bằng rau bina và ricotta vẫn là món ăn nổi bật nhất.

Felice a Testaccio

Khai trương vào năm 1936, Felice là một tổ chức La Mã thời xưa. Tên gọi của nó, Felice Trivelloni,gắn liền với một trong những nhà hàng có lịch sử nhất thành phố Rome. Dịch vụ tinh tế và luôn được yêu mến bởi sự phụ vụ chu đáo của nhân viên.

Trattoria Da Cesare al Casaletto

Hãy đặt chỗ tại Da Cesare cđể trải nghiệm các món ăn thượng lưu trong ẩm thực La Mã. Nhà hàng phục vụ các món ăn cổ điển sử dụng nguyên liệu chất lượng trong một khung cảnh khiêm tốn nhưng thân thiện. Bắt đầu với polpette di bollito (thịt viên tẩm bột) và crocchette di melanzane (croquettes cà tím) để kích thích sự thèm ăn, sau đó chuyển sang mì ống truyền thống, được làm bằng hình dạng mì ống mà bạn chọn.Tiếp đó là món thịt bò cuộn trong nước sốt cà chua, vừa đơn thuần vừa tinh tế.

Armando al Pantheon

Nhà hàng thân mật do gia đình tự quản này chỉ cách đền Pantheon vài bước chân. Armando al Pantheon đã phục vụ món ăn tinh túy của La Mã với phòng ăn ốp gỗ từ năm 1961. Thưởng thức các món mì ống như amatriciana, gricia, và vào thứ Sáu, pasta e ceci ( đậu xanh), sau đó chuyển sang các món thịt và rau theo mùa. Kết thúc với một tiramisu trứng dày.

Le Mani in Pasta Mercato Testaccio

Bạn không nên nhầm lẫn với nhà hàng Trastevere nói trên. Tên có thể giống nhau nhưng sự rung cảm hoàn toàn khác - ở đây người mua sắm có thể lấy mì ống trứng tươi, được bán theo cân, nấu tại nhà, hoặc một món ăn nóng đã sẵn sàng ăn ngay lập tức.Thực đơn bảng đen có các công thức nấu ăn như tagliolini với cá cơm, bạch hoa và chanh, và ravioli atisô nhồi bông, tất cả có giá khoảng € 5–7 (£ 4,50 - 6,20 £).

Da Enzo al 29

Da Enzo vượt trội trong số các nhà hàng nấu các món ăn La Mã. Các món mì ống cổ điển chẳng hạn như carbonara, amatriciana và cacio e pepe, đều tuyệt vời. Polpette (thịt viên) hoặc coda alla vaccinara (braock bratail) đều là lựa chọn hoàn hảo cho món chính. Địa phương nhỏ bé này cực kỳ đông khách nên hãy đặt trước (thời gian chỉ mở cửa lúc 7.30 chiều) hoặc đợi xếp hàng nhé.