Tổng hợp kinh nghiệm đi làng Giethoorn nên lưu ngay

Tổng hợp kinh nghiệm đi làng Giethoorn nên lưu ngay

Làng cổ tích Giethoorn đang là điểm đến mới được nhiều du khách Việt săn lùng. Hãy bỏ túi ngay kinh nghiệm mà BABARtravel mách cho nhé!

1. Nên đi du lịch làng Giethoorn vào thời gian nào?

Nếu bạn có dự định đi du lịch Châu Âu, đặc biệt là ghé thăm làng Giethoorn Hà Lan thì mùa xuân và hè là thời điểm lý tưởng nhất. Lúc này, ngôi làng được bao phủ bởi một màu xanh của cây cỏ thiên nhiên và sắc hoa rực rỡ điểm tô giúp cho Giethoorn trở nên một chốn cổ tích trong lòng Châu Âu. Nếu mùa xuân với khí hậu ấm áp là lúc hoa lá đua nhau bung nở thì hè là lúc bạn sẽ mê hoặc trước hình ảnh ngôi làng “đắm mình” trong ánh nắng ngọt dịu, mặt nước xanh từ các con kênh trở nên lấp lánh hơn, tuyệt đẹp hơn.

 

 Làng cổ tích Giethoorn Hà Lan vào mùa xuân - hè

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm mùa đông lạnh giá Châu Âu thì ghé thăm làng cổ tích Giethoorn cũng là sự lựa chọn không tồi. Không còn là màu xanh của lá, màu hồng của hoa, ngôi làng đã khoác lên một chiếc áo mới, là màu trắng bao phủ từ mái nhà, cây cầu, vương trên canh cây cho đến những con kênh cũng đóng băng, trở thành “đường băng hoàn hảo” và là sân chơi cho những ai yêu thích bộ môn trượt băng đầy thú vị.

 

 Làng Giethoorn khi mùa đông đến

2. Di chuyển đến làng Giethoorn bằng cách nào?

Từ Amsterdam, bạn có thể lựa chọn tàu hỏa để di chuyển đến làng Giethoorn, từ ga Amsterdam Zuid đến Steenwijk. Sau đó, bắt bus tuyến số 27 để đến Blauwe Hand (đây là trạm dừng gần nhất để đến ngôi làng). Và bạn chỉ mất khoảng 2h di chuyển mà thôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tàu điện ngầm từ Station Amsterdam Centraal Platform 10b đến Station Zwolle Platform 5a. Sau đó, bắt tuyến xe Bushalte Station/Oostzijde từ Zwolle và chỉ mất khoảng 1h để đến được Giethoorn.

 

 Có 2 cách để bạn đến với ngôi làng xinh đẹp này

3. Làm gì khi ghé thăm làng Giethoorn?

  • Thuê tàu whisper

Để tham quan làng cổ tích đẹp nhất Hà Lan, bạn nhất định phải thuê whisper boat (tàu thì thầm) – có đặc trưng là động cơ không gây ra tiếng ồn – với mức giá thuê khoảng 20euro/giờ. Trước khi bắt đầu hành trình tự khám phá, bạn sẽ được dạy kĩ năng lái thuyền trong 10 phút bởi người chủ cho thuê.

 

 Thuê whisper boat (tàu thì thầm) để tham quan làng Giethoorn

 Bạn có thể tự khám phá làng Giethoorn

 Mỗi chiếc thuyền phù hợp từ 2-4 người

 Nếu đi theo đoàn thì có thể thuê những chiếc tàu lớn

Việc tự lái thuyền trên con kênh chảy trôi khắp ngôi làng là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Bạn sẽ có những phút giây tận hưởng không gian thanh bình với không khí trong lành, dễ chịu tuyệt đối. Thi thoảng, bạn sẽ phải reo lên thích thú khi bắt gặp những chú vịt bầu bơi theo làn nước, đó là một hình ảnh chắc chắn khiến ai cũng muốn giơ máy ảnh lên chụp ngay lập tức.

 

 Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà xinh xắn tại Giethoorn

 Thật khó mà cưỡng nổi vẻ đẹp bình yên nơi đây

  • Dạo bộ vòng quanh ngôi làng

Nếu ưa việc đi bộ, thư thái ngắm cảnh thì bạn cũng có thể lựa chọn dạo bộ khắp ngôi làng cổ tích Giethoorn Hà Lan. Hãy thả bước thật chậm tại những con đường nhỏ bé, qua những cây cầu bắc ngang qua con kênh trong ngôi làng và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

 

 Dạo bước trên những con đường nhỏ ở làng

Bên cạnh thưởng ngoạn phong cảnh, bạn đừng quên ghé vào viện bảo tàng hay những nhà hàng xinh xắn ven kênh nữa nhé.

 

 Đừng quên ghé vào bảo tàng tham quan nhé

  • Ăn uống tại một nhà hàng nhỏ

Khi đã thấm mệt, hãy dừng lại và ngồi nghỉ tại một nhà hàng nhỏ ở làng cổ tích Giethoorn. Chỉ cần dành chút thời gian thưởng thức những món ăn đặc trưng và nhâm nhi tách trà nóng, bạn sẽ càng thêm yêu ngôi làng này. Không chỉ có những đồ ăn ngon mà sự hiếu khách, thân thiện của người dân địa phương cũng đã ghi điểm tuyệt đối với bất cứ ai từng đặt chân đến đây.

 

 Dành một chút thời gian nghỉ ngơi và nhâm nhi tách cafe

4. Nên đi tour tự túc hay tour trọn gói

Nhiều người từng đi làng cổ Giethoorn truyền tai nhau rằng, đi theo tour trọn gói sẽ giảm thiểu khó khăn phát sinh mà bạn sẽ dễ gặp phải nếu đi tự túc. Ngoài ra, với lịch trình hợp lý, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian tham quan những địa điểm thú vị khác ở đất nước cối xay gió. Vì vậy, BABARtravel đang có hành trình khám phá làng cổ tích Giethoorn Hà Lan 8 ngày 7 đêm vô cùng phù hợp cho những ai muốn “thấy tận mắt, nghe tận tai và chạm tận tay” vào ngôi làng xinh đẹp nhất Châu Âu này. Đừng bỏ lỡ!