Thử 24h ở tại Vienna – Thành phố đáng sống nhất của Áo

Thử 24h ở tại Vienna – Thành phố đáng sống nhất của Áo

Vienna là một trong những thành phố được du khách tìm đến trong hành trình du lịch Châu Âu của mình bởi không gian trong lành, nhiều công trình kiến trúc độc đáo và nét văn hoá cà phê đặc trưng.

Lâu đài Schönbrunn

Với khuôn viên rộng lớn có những hàng cây, vườn cỏ được cắt tỉa, tạo dáng công phu cùng hệ thống đài phun nước với hoa súng xung quanh, lâu đài Schönbrunn hiện lên sừng sững cả một góc trời qua lối kiến trúc tuyệt đẹp. Hơn nữa, lâu đài còn được biết đến với tên gọi khác là “cung điện mùa hè” bởi Hoàng gia Anh thường đến đây nghỉ dưỡng mỗi khi hè đến. Hiện nay, lâu đài đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới và là một địa điểm du lịch Châu Âu hấp dẫn.

Cung điện Hoàng gia Hofburg

Vốn là nơi sinh hoạt chính của gia đình hoàng gia Habsburg trong vòng 6 thế kỷ, cung điện hoàng gia là khu phức hợp bao gồm nhiều công trình như: các toà nhà dành cho gia đình hoàng gia, hệ thống vườn hoa được chăm sóc tỉ mỉ, đài phun nước đồ sộ, phòng hòa nhạc, khu nhà kính,….

Nhà thờ thánh Stephan

Đến với nhà thờ thánh Stephan, bạn sẽ chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc Gothic đặc trưng của Châu Âu, nổi bật với ngọn tháp cao 145m và là nơi bạn có thể dễ dàng phóng tầm mắt nhìn ra toàn cảnh thành phố.

Ngoài ra, mái nhà thờ được trang trí bởi hơn hai trăm nghìn gạch men tạo thành hình khảm khổng lồ với hình ảnh con đại bàng hai đầu - biểu tượng đại diện cho thánh chế La Mã.

Bảo tàng lịch sử nghệ thuật

Nếu bảo tàng là địa điểm quen thuộc trong lịch trình du lịch Châu Âu, thì đến Áo bạn càng không thể bỏ qua bảo tàng lịch sử nghệ thuật nằm “trong lòng” thành phố Vienna. Bên trong bảo tàng có trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng từ xưa đến nay, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp khi được mãn nhãn trước những bức tranh tuyệt đẹp của các tác giả có tên tuổi như: Raphael, Rubens, Bruegel, Titan,…

Văn hoá cà phê độc đáo

Ngoài âm nhạc, cà phê cũng đã trở thành một nét văn hoá nổi bật và đậm nét của Áo, và bạn sẽ cảm nhận rõ nét nhất khi dành thời gian ở lại Vienna vài ngày. Đó chính là, cà phê không chỉ đơn thuần là thức uống hàng ngày mà người dân địa phương đã coi đó là thú vui, là thói quen và một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Không quá khó để tìm một quán cà phê mà bạn có thể vừa thưởng thức hương vị cà phê thơm lừng, vừa lắng nghe một bản nhạc cổ điển du dương và ngọt ngào ngay tại quán trong hành trình du lịch Châu Âu của mình. Thậm chí, bạn cũng đừng quên gọi cho riêng mình chiếc bánh ngọt ăn kèm. Vị ngọt và béo ngậy của bánh sẽ khiến cho hương vị cà phê càng trở nên tròn đầy và đặc biệt hơn.

Thành phố xanh của Châu Âu

Được đánh giá là thành phố đáng sống nhất ở Châu Âu, Vienna có hệ thống công viên đa dạng với số lượng lớn, diện tích xanh được bao phủ hơn 50% diện tích của thành phố. Bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí vô cùng dễ chịu và trong lành ở nơi đây.