Thông tin bỏ túi khi du lịch Thụy Sĩ

Thông tin bỏ túi khi du lịch Thụy Sĩ

Là quốc gia nhỏ ở Tây Âu, dân số không đến 10 triệu người, diện tích khoảng 40.000 km2 lại được bao phủ bởi hàng trăm ngọn núi lớn nhỏ của dãy An-pơ huyền thoại, Thụy Sĩ là điểm đến hấp dẫn khi du lịch châu Âu. Nhưng bạn có biết cần phải “bỏ túi” những gì khi tới với một trong những đất nước đáng sống nhất thế giới này? Hãy để BABARtravel ghi chú lại những kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ giúp bạn!

Những nơi nào cần đến khi du lịch Thụy Sĩ?

Nếu nhắc tới Thụy Sĩ ngày nay, người ta nghĩ ngay tới một trung tâm tài chính thế giới, trụ sở của những tổ chức lớn toàn cầu như WHO, Liên Hợp Quốc, Hội chữ thập đỏ thế giới… Nhưng những thành phố của Thụy Sĩ như Bern, Zurich, Geneva, Lucern có những nét đẹp vừa hiện đại vừa cổ kính mà bạn không thể bỏ qua.

Thành phố Bern

Đến Bern – Thủ đô của Thụy Sĩ, ngắm nhìn những ngôi nhà mái vòm yên ả bên sườn núi, khu phố cổ - một di sản thế giới, Berner Münster – nhà thờ trung cổ lớn nhất Thụy Sĩ; khu vườn Rosengarten; tháp đồng hồ Zytglogge hay tòa nhà Quốc Hội Bundeshaus …

 

 Đến Bern – Thủ đô của Thụy Sĩ, ngắm nhìn những ngôi nhà mái vòm yên ả bên sườn núi, khu phố cổ - một di sản thế giới

Thành phố Zurich

Đến Zurich – top 10 thành phố lý tưởng nhất thế giới khám phá những danh thắng nổi tiếng: khu phố cổ; bảo tàng quốc gia Schweizerisches Landesmuseum; khu phố chính Bahnhofstrasse; nhà thờ Fraumünster; hay hồ Zurich.

 

 Đến Zurich – top 10 thành phố lý tưởng nhất thế giới để khám phá những danh thắng vô cùng nổi tiếng

Thành phố Giênva

Đến Gieneva – thành phố hòa bình, thưởng thức vẻ đẹp của Hồ Geneva; đài phun nước Jet d’Eau; nhà thờ thánh Saint-Pierre hay tòa nhà Liên Hợp Quốc.

 

 Gieneva – thành phố hòa bình

Thành phố Luccerne

Và hãy đến Lucerne – thành phố của những lễ hội âm nhạc quốc tế, nơi hội tụ những gì đẹp nhất của thiên nhiên với hồ và núi, một khu phố cổ với những công trình bảo tồn từ thời trung cổ như cầu Chapel, tượng đài Sư Tử, những bảo tàng.

 

 Lucerne – thành phố của những lễ hội âm nhạc quốc tế, nơi hội tụ những gì đẹp nhất của thiên nhiên

Một nơi nữa cũng khiến bạn bị mê hoặc, đó là Đỉnh núi Matterhorn – biểu tượng thiên nhiên của đất nước Thụy Sĩ, được mệnh danh là“nóc nhà của Châu Âu”. Đây là đỉnh núi cao nhất của dãy An-pơ, với độ cao 4778m. Đến đây bạn vừa thỏa mãn thú chơi ngoài trời vừa có thể thăm ngôi làng nhỏ xinh, quyến rũ ngay chân núi.

 

 Đỉnh núi Matterhorn – biểu tượng thiên nhiên của đất nước Thụy Sĩ, được mệnh danh là“nóc nhà của Châu Âu”

Du lịch Thụy Sĩ vào mùa nào, đi lại, nghỉ ngơi và ăn uống ra sao?

Du lịch Thụy Sĩ vào mùa nào?

Ở Thụy Sĩ mùa nào cũng có những nét đẹp riêng của nó. Du khách đến Thụy Sĩ nhiều nhất vào mùa đông và mùa xuân, vì những dãy núi cao đầy tuyết, vô cùng thích thú với bộ môn thể thao trượt tuyết. Nhưng nếu đến vào mùa thu bạn sẽ được đắm chìm trong sắc vàng, đỏ của những tán cây bên hồ đặc trưng của châu Âu. Còn mùa hè, Thụy Sĩ cũng hấp dẫn bạn bởi không khí mát mẻ và các hoạt động ngoài trời như leo núi, đạp xe…

 

 Du khách đến Thụy Sĩ nhiều nhất vào mùa đông và mùa xuân, vì những dãy núi cao đầy tuyết, vô cùng thích thú với bộ môn thể thao trượt tuyết

 

 Nếu đến vào mùa thu bạn sẽ được đắm chìm trong sắc vàng, đỏ của những tán cây bên hồ đặc trưng của châu Âu

 

 nếu đến vào mùa thu bạn sẽ được đắm chìm trong sắc vàng, đỏ của những tán cây bên hồ đặc trưng của châu Âu

Phương tiện đi lại

Đến Thụy Sĩ bạn rất dễ dàng di chuyển với các phương tiện tàu, xe điện, xe bus. Điểm cộng cho giao thông ở đây là thuận tiện và rất đúng giờ, lại còn gần nhau nữa. Thậm chí bạn có thể đi tàu hỏa để di chuyển từ Thụy Sĩ đến các quốc gia khác gần đó.

 

 Bạn có thể đi tàu hỏa để di chuyển từ Thụy Sĩ đến các quốc gia khác gần đó

Nơi nghỉ ngơi

Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở Thụy Sĩ rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng và đều gần các điểm đến du lịch. Bạn có thể tham khảo một số tên như: Backpacker Glocke (Bern), Khách sạn easyHotel (Zurich), Khách sạn Alpha (Lucerne)… Chỉ cần lên một vài trang web đặt phòng trực tuyến là bạn có thể tìm được chỗ nghỉ ngơi ưng ý cho mình rồi.

 

 Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở Thụy Sĩ rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng và đều gần các điểm đến du lịch: khách sạn Backpacker Glocke (Bern)

Ẩm thực

Ẩm thực ở Thụy Sĩ khá đặc biệt. Vì người Thụy Sĩ rất thích ăn phô mai nên các món ăn ở đây thường có sự béo ngậy của nhiều loại phô mai. Bạn có thể thưởng thức Cheese Fondue – lẩu phô mai; Racletle – một kiểu bánh phô mai nướng chậm cắt lên phần thức ăn gồm rau, củ, thịt; Phô mai Vacherin Mont D’Or… Và bạn đừng bỏ qua món Rosti – đặc sản riêng của Thụy Sĩ được chế biến từ khoai tây bào sợi. Và chắc chắn còn nhiều món ngon nữa nhưng sau cùng bạn hãy thưởng thức món bánh ngọt Nusstorte từ kem, caramen và hạt óc chó nhé!

 

 Cheese Fondue – lẩu phô mai

 

 

 Rosti – đặc sản riêng của Thụy Sĩ được chế biến từ khoai tây bào sợi

 

 Racletle – một kiểu bánh phô mai nướng chậm cắt lên phần thức ăn gồm rau, củ, thịt

Mua sắm

Thụy Sĩ còn là đất nước nổi tiếng với những thương hiệu đồng hồ. Vậy sau khi đã bỏ túi cho mình những kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ trên của chúng tôi, đến với đất nước này bạn đừng quên trước khi về hãy mua cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý.

Tất tần tật những thông tin về du lịch Thụy Sĩ đã được chia sẻ trong bài viết rồi. Bạn hãy lưu những thông tin bổ ích này lại để dành cho một chuyến du lịch sắp tới cùng BABARtravel nhé!