Thông tin bỏ túi cho du khách du lịch thị trấn Hallstatt

Thông tin bỏ túi cho du khách du lịch thị trấn Hallstatt

Nếu có dịp tới châu Âu và đang muốn tìm một thành phố du lịch mang vẻ đẹp cổ kính lãng mạn thì thị trấn Hallstatt tuyệt đẹp của nước Áo chắc chắn sẽ là lựa chọn số 1 dành cho bạn. Sẽ không quá lời khi nói rằng quang cảnh nơi đây còn kỳ thú, cuốn hút hơn cả tranh vẽ. Lịch sử lâu đời, thiên nhiên sơn thủy hữu tình, những công trình kiến trúc độc đáo… tất cả sẽ tạo nên bản hòa tấu làm rung động trái tim mọi du khách tham quan.

Thông tin chung

Tọa lạc giữa hai thành phố Salzburg (quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart) và Graz của khu du lịch Salzkammergut nước Áo, Hallstatt là một trong những thị trấn ven hồ lâu đời nhất châu Âu.

 

 Hallstatt là một trong những thị trấn ven hồ lâu đời nhất châu Âu

Hallstatt rất nổi tiếng với ngành sản xuất muối từ thời tiền sử và văn hóa Hallstatt - một nền văn hóa châu Âu trong thời kỳ đồ sắt.

 

 Hallstatt rất nổi tiếng với ngành sản xuất muối từ thời tiền sử

Ghé thăm thị trấn xinh xắn này, bạn sẽ không ngừng thốt lên “tuyệt vời làm sao” trước từng ngóc ngách nhỏ nhất. Điều gì đã tạo nên vẻ đẹp có một không hai của Hallstatt?

Hallstatt có vị trí rất đặc biệt, một mặt dựa lưng vào núi Dachstein, mặt kia hướng ra hồ Hallstättersee. Xung quanh được bao bọc bởi núi hồ xanh ngát, nên bầu không khí của thị trấn quanh năm vô cùng trong lành, thoáng đãng.

Mùa đông đến, đỉnh núi, những mái nhà lại được phủ một lớp băng tuyết trắng xóa tạo nên khung cảnh hết sức ấn tượng.

 

 Mùa đông đến, đỉnh núi, những mái nhà lại được phủ một lớp băng tuyết trắng xóa tạo nên khung cảnh hết sức ấn tượng

Gợi ý một số địa điểm tham quan

Tản bộ trên đường làng

Bạn có biết, thị trấn Hallstatt tuy nhỏ bé nhưng lại không hề ít những địa điểm tham quan cũng như những hoạt động để bạn trải nghiệm. Đơn giản nhất là bạn có thể tản bộ trên con đường mòn ven hồ hay lang thang vào những ngách nhỏ trong làng, chiêm ngưỡng các dãy nhà mang phong cách Holzhaus độc đáo. Đó là những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh nằm trên các bậc thang được tô điểm bởi các giàn hoa rực rỡ.

 

 Bạn có thể tản bộ trên con đường mòn ven hồ hay lang thang vào những ngách nhỏ trong làng, chiêm ngưỡng các dãy nhà mang phong cách Holzhaus độc đáo

Quảng trường "tí hon" và khu chợ trung tâm

Ở trung tâm của thị trấn bạn có thể thăm nhà thờ lớn hoặc ngồi thư giãn thưởng thức tách trà nóng tại quảng trường “tí hon”. Nếu muốn mua những món quà lưu niệm, bạn hãy ghé khu chợ trung tâm. Ở đây bày bán rất nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ xinh xắn.

 

 Ở trung tâm của thị trấn bạn có thể thăm nhà thờ lớn hoặc ngồi thư giãn thưởng thức tách trà nóng tại quảng trường “tí hon”

 Nếu muốn mua những món quà lưu niệm, bạn hãy ghé khu chợ trung tâm

Bảo tàng Di sản Thế giới

Bạn cũng nhớ ghé thăm bảo tàng Di sản Thế giới nằm ngay đầu đường Seetrasse. Nơi đây lưu trữ nhiều cổ vật trong những hang muối cổ, những vật phẩm từ cuối thời kỳ đồ đá. Đó hầu hết là các vật dụng hàng ngày, đồ trang sức và dụng cụ dùng để khai thác muối của người xưa.

Được biết đến là mỏ muối lâu đời nhất thế giới với 7.000 năm tuổi, ngày nay nơi này trở thành một trong những địa điểm du lịch chính của thị trấn.

Hallstatt Skywalk

Một trong những địa điểm khác mà du khách có thể khám phá chính là Hallstatt Skywalk với độ cao 350m phía trên thị trấn. Đứng tại đây bạn có thể ngắm toàn cảnh thị trấn thu gọn như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Để tới đó bạn hãy đi bằng đi xe lửa sắt hoặc leo bộ.

 

 Đứng ở Hallstatt Skywalk - với độ cao 350m phía trên thị trấn,. bạn có thể ngắm toàn cảnh thị trấn thu gọn như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp[/caption]

Ngoài ra, còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị khác dành cho bạn như: thong dong trên những con thuyền nhỏ ngắm cảnh hồ, tham quan động băng, đạp xe địa hình, hoặc chinh phục dãy núi Dachstein thuộc dãy Alps.

Vài lưu ý với du khách

Không giống như hầu hết các thành phố du lịch, ô tô không được phép đi vào Hallstatt từ tháng 5 đến tháng 10, trong khoảng 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Âm thanh du khách thường nghe thấy chính là tiếng suối chảy róc rách quanh làng. Buổi tối, các quán bar cũng không hoạt động nên thị trấn rất yên tĩnh, thanh bình. Có lẽ vì một trong những nét đặc biệt này mà Hallstatt rất thích hợp để các cặp đôi tận hưởng kỳ trăng mật ngọt ngào.

 

 Buổi tối, các quán bar cũng không hoạt động nên thị trấn rất yên tĩnh, thanh bình.[/caption]

Một lưu ý nữa khi du lịch tới Hallstatt đó là chi phí sinh hoạt ở đây rất đắt đỏ và bạn cần đặt phòng trước cho chuyến đi. Để tới thị trấn mọi người thường chọn tàu hỏa qua một vài trạm dừng rồi tới ga Hallstatt, bên cạnh ga tàu thủy. Du khách sẽ xuống phà qua hồ vào tham quan thị trấn.

Trải qua hàng nghìn năm, ở Hallstatt con người vẫn chung sống hài hòa với thiên nhiên. Vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên, sự cổ kính của lịch sử - văn hóa, nếp sống chậm bình yên vẫn được người dân địa phương trân trọng, gìn giữ. Hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp ấy, Hallstatt không chỉ được mệnh danh là “Hòn ngọc của nước Áo” mà còn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1997, trở thành một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới.

 

 Hallstatt không chỉ được mệnh danh là “Hòn ngọc của nước Áo” mà còn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1997, trở thành một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới[

Những thông tin hấp dẫn trên đã đủ để kéo bạn tới tham quan ngôi làng cổ tích Hallstatt chưa nhỉ? Nếu sẵn sàng, hãy đồng hành cùng Babartravel, chúng tôi sẽ giúp bạn có được kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.