Thành phố Rome - Nơi chứng tích lịch sử hóa vĩnh hằng

Thành phố Rome - Nơi chứng tích lịch sử hóa vĩnh hằng

Thành phố Rome còn được gọi là “Thành phố vĩnh hằng” bởi những thăng trầm lịch sử mà nó đã trải qua. Thủ đô Ý ngày nay có sự pha trộn mạnh mẽ của những tàn tích lịch sử, những công trình nghệ thuật độc đáo và một cuộc sống đường phố sôi động. Tất cả đã tạo nên một thành phố Rome lãng mạn và lôi cuốn nhất thế giới.

Thành phố Rome – thành phố vĩnh hằng qua những biến thiên của lịch sử

Tên gọi “thành phố vĩnh hằng” thể hiện niềm tin, niềm tự hào của người Ý về thành phố Rome. Người La Mã xưa tin rằng thành phố này trường tồn mãi với thời gian, với thăng trầm lịch sử. Đến ngày nay, lịch sử đã chứng minh Rome là một trong những thủ đô lâu đời nhất thế giới. Bên cạnh đó, thủ đô Ý còn mang trong mình những biểu tượng cổ xưa từ thời kỳ Phục Hưng - là niềm tự hào của người Italia.Trong bài viết này, BABARtravel sẽ chia sẻ sâu hơn về Đấu trường La Mã, Đền Patheon, tòa thánh Vatican.

Đấu trường La Mã là nơi vinh quang thuộc về kẻ chiến thắng

Đấu trường La Mã là công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng của thành phố Rome và nước Ý. Đây là công trình có trên 2,000 năm tuổi, được hoàn thành vào năm 80 trước công nguyên. Đấu trường có sức chứa hơn 50,000 chỗ ngồi và có 80 cửa ra vào.

 Đấu trường La Mã là công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng của thành phố Rome và nước Ý. Đây là công trình có trên 2,000 năm tuổi, được hoàn thành vào năm 80 trước công nguyên

Có tài liệu ghi lại rằng, có khoảng 500,000 người và 1 triệu động vật chết trong mỗi lần cuộc đấu kiếm xảy ra tại đấu trường này. Cho đến ngày nay, trải qua thời gian và những tác động của thiên nhiên, con người, đấu trường La Mã vẫn là một biểu tượng đặc trưng của thành phố Rome và của nước Ý.

Đền Pantheno – nơi kết hợp hoàn mỹ của thần thoại La Mã và giáo lý Thiên Chúa

Đền thờ Pantheno nằm ở ngay trung tâm thành phố Rome. Với kiến trúc ấn tượng bởi tám cột đá hoa cương Corin và tám cột đá ở phía sau đã tạo nên một công trình cột đá mái vòm không có bê tông lớn nhất thế giới.

 Đền Pantheno – nơi kết hợp hoàn mỹ của thần thoại La Mã và giáo lý Thiên Chúa

Đền thờ Pantheon có nghĩa là “nơi dành cho tất cả các vị thần”. Ban đầu nó được xây dựng làm nơi thờ các vị thần La Mã cổ đại, nhưng từ thế kỷ VII, ngôi đền được sử dụng để làm nhà thờ Công giáo La Mã. Chính sự thay đổi này đã làm nên nét độc đáo trong trang trí nội thất của ngôi đền. Nếu như sàn nhà vẫn được giữ nguyên vẹn từ thời La Mã thì những tác phẩm nghệ thuật thời Phục Hưng lại là những điểm nhấn cho thời kỳ Công giáo La Mã.

Tòa tháp Vatican – nơi hội tụ kiến trúc và nghệ thuật Ý

Tòa tháp Vatican là một quần thể kiến trúc khép kín mang trong mình chức năng như một đất nước thu nhỏ với diện tích gần 44ha nằm ở phía tây bắc thành phố Rome. Nhìn tổng thể, toàn bộ quần thể kiến trúc này được bao phủ bởi những tác phẩm nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc, hội họa của Ý. Ngoài khu vườn được xây dựng vào thời Trung cổ thì toàn bộ những gì hiện nay của Vatican được xây dựng vào thời Phục Hưng. Có lẽ chính vì thế mà nhà sử học Elizabeth Lev cho rằng: “Vatican không mô phỏng lại kiến trúc nào trước đó, tất cả đều là những công trình kiến trúc mới nhất vào thời điểm nó được xây lên”. Năm 1984, Vatican được Unesco công nhận là di sản thế giới.

Nhà sử học Elizabeth Lev cho rằng: “Vatican không mô phỏng lại kiến trúc nào trước đó, tất cả đều là những công trình kiến trúc mới nhất vào thời điểm nó được xây lên”

Thành phố Rome và kho báu của nghệ thuật Phục Hưng

Rất ít thành phố có thể cạnh tranh với di sản nghệ thuật đáng kinh ngạc của thành phố Rome. Xuyên suốt chiều dài thời gian với những biến động về lịch sử và nghệ thuật, thành phố vĩnh hằng này là nơi tìm đến của rất nhiều những người nghệ sĩ và truyền cho họ những cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Có thể nói, Rome chính là thủ đô thu nhỏ của những tác phẩm nghệ thuật. Dạo bộ qua trung tâm thành phố Rome và thậm chí không cần cố gắng bạn cũng sẽ bắt gặp những kiệt tác của nghệ sỹ nổi tiếng nhất thời kỳ Phục Hưng như: tác phẩm điêu khắc của Michelangelo, tranh của Caravaggio, bức bức họa của Raphael và cả đài phun nước Bernini. Rome không chỉ là thủ đô Ý mà còn như là bảo tàng nghệ thuật đẳng cấp thế giới, và “bảo tàng” này còn được tô điểm với những bức tượng cổ, khảm Byzantine và bích họa thời Phục Hưng.

Rất ít thành phố có thể cạnh tranh với di sản nghệ thuật đáng kinh ngạc của thành phố Rome

Thành phố Rome với hơi thở thời đại

Nhịp sống về đêm

Đa phần những khoảng thời gian ban ngày, du khách có thể nhàn rỗi đi dạo quanh những con đường đẹp như tranh vẽ, thưởng thức cafe tại các quán xinh xắn trong một không gian nhỏ. Nhưng nhịp độ sống ở đây lại tăng nhanh vào buổi tối. Đó là lúc người dân Rome đổ ra đường để tham gia vào những hoạt động giải trí hay thưởng thức những ly rượu vang – đặc sản của nước Ý. Một số bạn trẻ lại thường tập trung ở những công trình nghệ thuật trước khi đến các quán bar hay những câu lạc bộ đêm khuya.

 

 Những khoảng thời gian ban ngày, du khách có thể nhàn rỗi đi dạo quanh những con đường đẹp như tranh vẽ, một mình thưởng thức những cốc cafe tại các quán cafe xinh xắn trong một không gian nhỏ

Kinh đô thời trang thế giới

Người Ý luôn mang phong cách ăn mặc lịch lãm và cá tính. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra họ khi quan sát những bộ trang phục. Ngoài ra, nơi đây là nơi tập trung rất nhiều những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới. Những thương hiệu như Gucci, Prada, Fendi,… đã góp phần mang đến những màu sắc mới cho thủ đô này. Ta có thể cảm nhận gu ăn mặc tinh tế của người Ý trên những con đường ở thành phố Rome. Đường phố ở đây như sàn diễn thời trang nhộn nhịp và đa phong cách.

Đường phố ở Rome như sàn diễn thời trang nhộn nhịp và đa phong cách bởi những thương hiệu thời trang nổi tiếng

Nếu du lịch Ý, bạn sẽ không thể quên ghé thăm thủ đô Rome. Hi vọng một vài chia sẻ của BABARtravel sẽ giúp bạn vài thông tin thú vị về thành phố có biệt danh ấn tượng - thành phố vĩnh hằng.

BABARtravel luôn sẵn sàng đồng hành cùng Quý Khách trên mọi nẻo đường Châu Âu!