Tận hưởng một mùa đông không lạnh ở Budapest

Tận hưởng một mùa đông không lạnh ở Budapest

Trong khi nhiệt độ Budapest có thể giảm đến -20 ° C (-4 ° F) trong mùa đông, thành phố không bao giờ bị đình trệ. Vẫn còn nhiều việc phải làm trong những tháng lạnh hơn, và vì có ít khách du lịch hơn vào thời điểm này, đây là cơ hội hoàn hảo để đến và tận hưởng thủ đô Hungary trong chuyến du lịch châu Âu của mình đấy…

Đi trượt băng tại sân trượt lớn nhất Châu Âu

Đây có lẽ là lý do số một để ghé thăm Budapest trên tất cả những thứ khác trong mùa đông lạnh giá, và thường là điều được khuyến khích nhất để làm trong khi ở đây những tháng mùa đông. Khi cái lạnh băng giá đã thực sự ổn định, hồ bơi của Công viên Thành phố bị đóng băng và biến thành sân trượt băng lớn nhất châu Âu. Điều đó đã là một điều tuyệt vời nhưng sự vĩ đại của kiến ​​trúc xung quanh - từ lâu đài Vajdahunyad giống như câu chuyện cổ tích đến quán cà phê Városliget theo phong cách baroque - là một cảnh để nhìn khi bạn phải trầm trồ khi được chứng kiến.

Rượu ấm người tại chợ Giáng sinh

Nếu bạn đi đến bất kỳ thành phố nào của Châu Âu trong tháng 12 thì có khả năng bạn sẽ thấy khó có thể tránh được thị trường mua bán sôi động mùa Giáng sinh. Budapest có một số khu chợ nổi tiếng trong lĩnh vực này, nhộn nhịp khắp cả hai thành phố Buda và Pest. Những món đồ phù hợp với lễ hội và trang trí công phu, và là những điểm hoàn hảo để mua quà tặng thủ công cho bạn bè và gia đình. Nhưng vì nhiệt độ băng giá bên ngoài trời, chúng cũng là những điểm tham quan tuyệt vời cho một ly rượu ấm người (hoặc tốt hơn, palinka Hungary).

Lấy một túi hạt dẻ rang

Tìm cách để làm ấm bản thân sẽ là một nhiệm vụ quan trọng khi ghé thăm Budapest trong những tháng mùa đông, và trong khi dừng chân tại một trong nhiều cửa hàng cà phê được trang trí đặc biệt, hãy vừa đi vừa nhấm nháp một túi hạt dẻ nóng hổi, thơm lừng nhé. Ở mọi ngõ phố, đặc biệt là những ga tàu điện, những người bán hàng rong luôn sẵn sàng bán cho bạn những túi hạt dẻ thơm ngon. Món ăn ấm bụng, hương vị lễ hội chắc chắn sẽ truyền cho bạn sức mạnh để đi qua thành phố trong làn tuyết đấy.

Xem một vở ballet

Với một số nhạc sĩ nổi tiếng trong lịch sử của mình, Hungary vẫn khá tự hào về các nhà hát opera và các bản nhạc kịch khác nhau. Đi xem một vở kịch ballet là điều mà bất cứ ai đến Hungary cũng muốn làm, vì vậy, khi mùa đông đã gõ cửa và cây Giáng sinh bắt đầu được dựng lên, đó là khoảng thời gian cho vở kịch Kẹp hạt dẻ nổi tiếng được tái hiện. Với các buổi trình diễn tại Nhà hát Opera được trang trí công phu, chắc chắn đây là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất để vui chơi mùa đông.

Xem chương trình ánh sáng tại nhà thờ

Trong vài năm qua, khi sự phổ biến của hội chợ Giáng sinh ở Budapest đã bắt đầu phát triển, nhà thờ St Stephen’s Basilica đã quyết định đi tiên phong để phục vụ các giáo dân. Một chương trình laser đã được thiết lập trên mặt tiền của kiến trúc lịch sử, hiển thị hình ảnh động và phim hoạt hình cũng như mô tả về Lễ Thánh Stephen. Cho đến năm 2017, kĩ thuật được nâng cao hơn nữa, sử dụng công nghệ để cho phép những người có kính 3D đặc biệt nhìn thấy hoạt ảnh xuất hiện nổi lên khỏi tòa nhà.

Đi xe điện mùa đông

Trong những tháng mùa đông, xe điện của Budapest thường được bao phủ trong ánh đèn cổ tích, hiện lên một cảnh khá dễ chịu khi nó lắc qua các đường phố. Các tuyến xe điện đông dân nhất được tiếp quản bởi các đèn phát sáng này, nhưng chắc chắn là đáng để chọn một chuyến đi dọc theo bờ sông Danube trên tuyến xe điện số 2.

Ăn bánh ống khói

Người ta nói rằng kurtoskalács, hay 'bánh ống khói', là chiếc bánh duy nhất. Cho dù đó là sự thật hay không, loại bánh này luôn được coi như một biểu tượng của đất nước. Một miếng bánh mì ngọt được gói xung quanh và từ từ nấu chín trên lửa, sau đó được phủ đường, quế và hương vị ngọt ngào khác. Bạn sẽ tìm thấy những thứ này tại bất kỳ số chợ Giáng sinh nào, nhưng có rất nhiều quầy hàng rải rác khắp thành phố mà luôn hấp dẫn khứu giác khách qua đường bởi mùi ngọt ngào của nó.