Tan chảy trước làng cổ tích Giethoorn khi đi du lịch Châu Âu

Tan chảy trước làng cổ tích Giethoorn khi đi du lịch Châu Âu

Mùa xuân và hè là thời điểm bạn không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm làng cổ tích Giethoorn Hà Lan trong hành trình khám phá Châu Âu. Hãy cùng BABARtravel tìm hiểu vì sao có nhiều người lại trót yêu ngôi làng đặc biệt này nhé!

Làng cổ tích Giethoorn ở đâu?

Làng cổ tích Giethoorn là một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Overijssel, Hà Lan, được phát hiện bởi những người tị nạn từ các vùng Địa Trung Hải và bắt đầu sinh sống vào năm 1230. Cái tên “Giehoorn” cũng xuất phát từ những cư dân đầu tiên, khi họ tìm thấy hàng trăm chiếc sừng dê (gietehorens) – đây là hậu quả của một trận lũ lịch sử vào thế kỷ thứ 10 nên đã chọn Gietehorens cho ngôi làng, qua nhiều năm do những thay đổi về ngôn ngữ, “Giethoorn” đã hình thành và được giữ cho tới ngày nay.

 

 Làng cổ tích Giethoorn Hà Lan

Làng cổ tích Giethoorn có gì đặc biệt?

Nhiều người ví làng cổ tích Giethoorn giống như “venice của Hà Lan” nhưng thực sự không phải như vậy. Nếu Venice sôi động, nhộn nhịp, lấp lánh ánh đèn bao nhiêu thì Giethoorn lại yên bình, bình dị bấy nhiêu. Đó là màu xanh của cây cối thiên nhiên bao phủ khắp ngôi làng, điểm thêm sắc đỏ, sắc hồng của những bông hoa tulip xinh đẹp – một loài hoa biểu trưng cho mùa xuân ở Hà lan. Là những chú vịt bầu “thành thơi” bơi trong làn nước trong vắt; là những chiếc thuyền độc mộc xuôi theo dòng kênh rạch chảy trôi khắp Giethoorn.

 

 Màu xanh chủ đạo bao phủ khắp Giethoorn

 Sắc hoa tulip càng điểm tô cho ngôi làng quyến rũ hơn

Đến làng cổ tích Giethoorn Hà Lan, bạn sẽ chẳng thể nào tìm được tiếng động cơ của những phương tiện hiện đại, không phải chứng kiến dòng người đông đúc trên những con đường lớn hay còi xe inh ỏi của các phương tiện tranh nhau đi lại. Tại đây, duy chỉ có những chiếc whisper boat (thuyền thì thầm) – phương tiện chủ yếu của người dân – là loại thuyền có động cơ không gây tiếng ồn nên giữ được không gian yên ắng, thanh bình của ngôi làng cổ tích này. Hơn nữa, không khí ở Giethoorn vô cùng trong lành và dễ chịu, đúng là một “chỗ trốn” tuyệt vời khỏi nơi thành thị xô bồ hiện đại ngày nay.

 

 Sẽ rất khó để tìm một nơi bình yên như Giethoorn

 Thuyền là phương tiện đi lại chính của người dân địa phương

 Chiếc thuyền nhỏ xinh xuôi dòng theo con kênh

Sẽ chẳng khó nhận ra, ngoài con đường đi bộ cùng những cây cầu  bắc qua hệ thống kênh rạch chảy khắp ngôi làng Giethoorn thì nơi đây không hề có những con đường dành cho ô tô, xe máy. Vì thế bạn chỉ có thể lựa chọn việc đi bộ hoặc đi thuyền để tham quan ngôi làng nhỏ xinh này. Thông thường chỉ mất khoảng 1h để tham quan hết vẻ đẹp của ngôi làng.

 

 Đi whisper boat (thuyền thì thầm) để tham quan Giethoorn

 Ngôi nhà có hình dạng độc đáo

 Cây cầu bắc qua kênh giúp việc đi lại dễ dàng hơn

Khi mùa đông đến, làng cổ tích Giethoorn lại như hóa xứ sở mùa đông khi tuyết trắng bao phủ từ mái nhà, cành cây, con đường, cây cầu cho đến những kênh rạch cũng hóa thành đường “trượt băng hoàn hảo” dành cho những ai mê bộ môn thú vị này.

 

 Làng Giethoorn khi mùa đông đến

Có lẽ, khó mà tìm được nơi nào giống như làng cổ tích Giethoorn ở Hà Lan, khi chỉ mới đặt chân đến đây lần đầu cũng phải lỡ nhịp với mọi thứ nơi đây. Hiện tại, BABARtravel đang có chương trình tham quan làng cổ tích Giethoorn vô cùng hấp dẫn. Đừng bỏ lỡ nhé!