Tại sao Thái Lan lại là điểm đến du lịch cực rẻ trong mùa đông

Tại sao Thái Lan lại là điểm đến du lịch cực rẻ trong mùa đông

Khi mùa hè kết thúc, đó là khoảng thời gian bạn bắt đầu nghĩ về việc đi đến nơi nào đó ấm áp hơn để tránh mùa đông lạnh giá. Xin chúc mừng, Thái Lan chính là địa điểm lí tưởng để bạn bắt đầu chuyến đi. Với giá du lịch rẻ hơn rất nhiều so với mùa hè, thiên đường du lịch Thái Lan vẫn luôn hoàn hảo cho mùa đông.

Khí hậu thoải mái

Mùa đông có vẻ không phải là thời điểm phù hợp để đi du lịch đối với nhiều người. Tuy nhiên, với một đất nước nhiệt đới như Thái Lan, những tháng cuối năm lại là dịp lý tưởng cho các du khách. Trên thực tế, mùa đông chính là thời điểm đông khách nhất của nước Thái nói chung và thủ đô Bangkok nói riêng. Không còn cái không khí nóng nực đến khó chịu và mùa mưa dài liên tục của những tháng hè, mùa đông của Bangkok dễ chịu đến kỳ lạ, dễ dàng hơn cho các vị khách phương xa làm quen.

Nhiệt độ ở hầu hết các thành phố sẽ vẫn ở khoảng 30 độ C nhưng với độ ẩm thấp hơn nhiều, làm cho trải nghiệm du lịch và ngắm cảnh thoải mái hơn nhiều, và các hòn đảo vẫn sẽ nguyên sơ và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Ngoại lệ duy nhất ở nhiệt độ cao sẽ ở phía bắc của đất nước - Chiang Mai và Chiang Rai ở vùng cao nguyên phía bắc sẽ khá mát mẻ, tạo điều kiện đi bộ đường dài hoàn hảo và cảnh sắc của những ngọn núi xanh tốt và những ruộng bậc thang bao phủ trong sương mù.

Quà tặng phong phú

Không có nghi ngờ gì vì mùa đông trùng với những ngày lễ như Lễ Tạ Ơn, Hanukkah và Giáng sinh, có thể tốn nhiều thời gian cho bất kỳ ai, với số tiền được chi cho bữa tiệc, quà và thức ăn.

Vào mùa đông, giá thực phẩm của Thái Lan thường rẻ hơn. Điều này cung cấp cho thục khách những món ăn phương Tây và địa phương, bạn có thể làm bạn ngạc nhiên và chi tiêu ít hơn nhiều so với những gì bạn mong đợi, để lại nhiều thứ cho các chuyến du lịch. Thái Lan có một nền văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng hơn rất nhiều mà bạn sẽ mất nhiều thời gian để thưởng thức hết.

Chiêm ngưỡng những công trình cổ

Thái Lan luôn được biết đến với nền văn hóa độc đáo, điều này được thể hiện rõ rệt trong những công trình kiến trúc từ thời xa xưa đã mang đến sự khác biệt cho quốc gia này nói chung và thủ đô Bangkok nói riêng. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm đến những tòa nhà cổ tại Bangkok như Grand Palace để chiêm ngưỡng và hiểu rõ hơn về các nét đặc trưng tại nơi đây.

lam-gi-o-bangkok-hinhanh02

Ghé thăm những đền chùa đã trở thành biểu tượng

Phật Giáo và đền chùa đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân Thái nói chung. Gần như bước tới nơi đâu, bạn cũng có thể cảm thấy không khí linh thiêng của Phật Giáo. bao trùm tại đây. Sẽ thật phí hoài nếu bạn không dành thời gian ghé qua những ngôi đền, chùa nổi tiếng về quy mô cũng như tuổi đời lâu năm tại Bangkok như Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc), Wat Pho (Chùa Đức Phật Tựa Lưng), hay Wat Indravihan…

lam-gi-o-bangkok-hinhanh03

Tham quan chợ trong thành phố

Cũng giống như nhiều địa điểm khác, các khu chợ ở Bangkok chính là nơi thể hiện rõ nét về cuộc sống của người dân bản địa. Nếu bạn không biết làm gì, đến thăm thú nơi đâu ở Bangkok, bạn có thể đơn giản dành 1-2 tiếng để lượn qua những khu chợ trên phố, ngắm những mặt hàng được bày bán tại đây, quan sát cách người dân trao đổi, lựa chọn và buôn bán, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều thú vị.

Văn hóa dệt lụa

Một hoạt động khá thú vị khác vào mùa đông dành cho những người yêu thích tìm hiểu văn hóa là tìm hiểu về cách dệt lụa tại đây. Thái Lan được biết đến với nhiều đồ lụa đẹp đến mê lòng, trở thành món quà tặng người thân, người thương và bạn bè của nhiều du khách. Nếu có hứng thú với những sản phẩm này, hãy dành thời gian đến những xưởng dệt và chiêm ngưỡng những động tác đầy kỹ năng của những người thợ, những người nghệ sĩ lành nghề tại đây.

lam-gi-o-bangkok-hinhanh05

Trên đây là một số hoạt động tiêu biểu sẽ cho bạn nhiều kỉ niệm đáng nhớ về một Thái Lan có phần trầm lặng, man mát hơn vào mùa đông. Kết hợp với những hoạt động đặc trưng nhất chỉ có ở Thái (và bạn có thể tham gia vào bất cứ thời điểm nào trong năm), chuyến đi của bạn sẽ trở nên toàn vẹn hơn bao giờ hết.