Saint Benezet Bridge ở Avignon

Saint Benezet Bridge ở Avignon

 

Năm 1177, một người chăn trẻ tuổi tên Bénézet đi xuống từ vùng núi Ardèche. Ông nói rằng ông được Chúa sai đi xây cầu ở Avignon. 

Lúc đầu, mọi người bắt anh ta vì một kẻ điên, nhưng anh ta đã nghe thấy một giọng nói từ thiên đường nói với anh ta: "Bénézet, đưa kẻ gian của bạn và đến Avignon, thủ đô của nước: bạn sẽ nói chuyện với cư dân và bạn sẽ nói với họ rằng một cây cầu phải được xây dựng ". 

Một ngày lễ Chủ nhật, trong khi giám mục Avignon ban phước lành trên quảng trường trước nhà thờ Đức Bà, Bénézet đã gọi ông: "Đức cha, tôi đã được Đấng toàn năng ủy thác xây dựng cây cầu bắc qua Rhône" ... 

Bị chế giễu bởi Avignonnais, người chăn cừu bị linh mục thách thức lấy một hòn đá khổng lồ trên vai và ném nó vào Rhône. Bénézet không ngần ngại ngay lập tức và được đám đông kinh ngạc quan sát, nhặt khối đá và ném nó xuống nước, họ nói, nhờ sự can thiệp của thần thánh, và thậm chí bởi các thiên thần tắm trong ánh sáng vàng. 

Truyền thuyết tuyệt đẹp về Saint Bénézet này đã được truyền lại qua các tín ngưỡng phổ biến, vì việc xây dựng cây cầu thể hiện một thách thức chống lại các yếu tố. Cây cầu Saint Bénézet là công trình lâu đời nhất được xây dựng trên Rhône, giữa Lyon và biển, vào thế kỷ thứ 12.