Quay ngược thời gian ở những thị trấn cổ đẹp nhất Châu Âu

Quay ngược thời gian ở những thị trấn cổ đẹp nhất Châu Âu

Nếu có dự định đi du lịch Châu Âu, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội quay ngược thời gian ở những thị trấn cổ mà nhiều người bỏ quên.5 thị trấn cổ đẹp nhất Châu Âu bạn phải check-in một lần trong đời:

Granada, Tây Ban Nha

Là một trong những thành phố cổ nhất thế giới, nằm “gọn” trong lòng quốc gia Tây Ban Nha, Granada luôn toát lên sự cổ kính, trầm mặc và thu hút rất nhiều bước chân xê dịch trên hành trình đi du lịch Châu Âu tự túc. Bạn dễ dàng nhận ra sự hoà trộn của nhiều nét kiến trúc độc đáo, bao gồm: Do Thái, Ả Rập và La Mã khi ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng tại đây như: cung điện Alhambra mang kiến trúc mái vòm kiểu Ba Tư, nhà thờ Hồi giáo Granada hay bảo tàng Sacromonte – nơi tái hiện lại cuộc sống của con người trong hang núi.

 

Rovinj, Croatia

Được mệnh danh là một thị trấn đẹp nhất nhì Địa Trung Hải, Rovinj sẽ đưa bạn đến không gian lãng mạn pha chút vẻ cổ kính đặc trưng mà “dải lụa thời gian” đã bao phủ lên toàn bộ thị trấn. Chẳng còn gì thảnh thơi hơn khi đôi chân được dạo bước ở những con ngõ nhỏ hẹp nhưng vẫn mang nét đẹp quyến rũ rất riêng, ghé vào và thưởng thức tách trà, miếng bánh tại quán cà phê ngoài trời mang phong cách mộc mạc nào đó hay đơn giản chỉ là lặng yên lắng nghe giai điệu truyền thống vang lên khi đi dạo ở Old Town.

 

Sighisoara, Romania

Lịch trình du lịch Châu Âu của bạn đừng bỏ qua cái tên Sighisoara ở Romania – nơi sẽ đưa bạn trở về quá khứ vàng son Châu Âu thời trung cổ. Bạn sẽ choáng ngợp trước những tòa tháp và pháo đài sừng sững vẫn tồn tại bền bỉ theo thời gian, đến khám phá về những câu chuyện lịch sử gắn liền với thành phố qua lối kiến trúc và vị trí của nó.

Hơn nữa, Sighisoara cũng là nơi tập trung nhiều lễ hội mang phong cách Trung Cổ, những tập quán, phong tục và nghệ thuật cũng bị ảnh hưởng rất nhiều từ ngày xưa.

 

Cesky Krumlov, Cộng hòa Czech

Với “tuổi đời” lâu nhất nhì thế giới, làng cổ Cesky Krumlov tọa lạc ngay giữa thung lũng phía nam Bohemia của rừng Blansko vẫn hút khách ghé thăm dù vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nơi đây được mệnh danh là sở hữu nhiều kiến trúc ấn tượng cùng khí hậu dễ chịu, trong lành nên nhiều du khách thập phương dành sự yêu mến cho Cesky Krumlov rất lớn.

 

Rothenburg Ob Der Tauber, Đức

Không thuộc ngay trung tâm, để đến được thị trấn cổ Rothen Ob Der Tauber thì bạn phải dành ra 3 tiếng đi tàu trong quỹ thời gian đi du lịch Châu Âu của mình. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ có cảm giác như được “sống” lại tuổi thơ bởi thị trấn chính là nguồn cảm hứng cho bối cảnh trong bộ phim Pinocchio nổi tiếng của Walt Disney.

Thị trấn Rothen Ob Der Tauber nổi bật với hình ảnh là những ngôi nhà mang kiến trúc Trung cổ, với con đường lát bằng đá cuội và không gian yên bình, tĩnh lặng.