Phượng Hoàng Cổ Trấn – nhất định phải đến một lần trong đời!

Phượng Hoàng Cổ Trấn – nhất định phải đến một lần trong đời!

Phượng Hoàng trấn khoác lên mình chiếc áo cổ kính tách biệt với nhịp sống hối hả bên ngoài thông qua những dãy nhà cổ, đền thờ, thành quách và cả nhịp sống chậm rãi của người dân nơi đây.

Nguồn gốc tên gọi Phượng Hoàng Cổ Trấn xuất phát từ điển tích một đôi chim phượng hoàng, vốn đã tu luyện ngàn năm bên cạnh Đức Phật. Vào một ngày nọ, đôi chim chứng kiến vùng đất nơi đây chìm trong hỏa hoạn rất nguy kịch. Xót thương cho người dân và mảnh đất xinh đẹp, đôi chim đã cùng nhau lao vào lửa nguyện hy sinh mạng sống ngàn năm tu luyện để cứu mảnh đất này. Cái tên Phượng Hoàng trấn cũng từ đó mà ra.

Phượng Hoàng Cổ Trấn nương mình bên dòng Đà Giang, nằm tại huyện Phượng Hoàng, Châu tự trị người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây từ lâu đã được ví von là chốn bồng lai tiên cảnh, non nước hữu tình. Không những thế, cổ trấn nhỏ bé còn có sức hấp dẫn kì lạ cho những xúc cảm yêu thương, nơi mà những cặp đôi sau mỗi chuyến đi vẫn thường ngẩn ngơ: Phượng Hoàng Cổ Trấn mà không được đi với người yêu thương chắc sẽ tiếc nuối một đời.

Nếu “lạc bước” ở Phượng Hoàng cổ trấn trong một chiều hoàng hôn mùa hè, chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp kỳ diệu và cổ kính của nơi này. Không hề khoa trương khi nói rằng, phong cảnh Phượng Hoàng cổ trấn sau một cơn mưa hoặc một sáng sớm đẫm sương sẽ chẳng khác nào một bức tranh Trung Hoa truyền thống.

Vẻ đẹp nơi đây còn được tăng lên bội phần khi con sông Đà Giang vắt ngang chia đôi cổ trấn nằm trọn trong những ngọn núi. Nước sông xanh biếc quyện mình bên cạnh những ngôi nhà gỗ mái ngói âm dương nhuốm màu thời gian, đủ khiến bức tranh Phượng Hoàng Cổ Trấn lãng mạn, đầy chất thơ và đôi chút hoài niệm.

Chưa hết, tản bộ quanh Phượng Hoàng cổ trấn, không khó để du khách bắt gặp những người phụ nữ Miêu làm thủ công các đồ lưu niệm, thổ cẩm, hay những hiên nhà rực một màu đèn đỏ treo cao của người Thổ Gia. Cả trấn cổ nhỏ bé nhưng rất nhiều đền chùa, miếu mạo, những cây cầu gỗ, cầu đá… bắc qua dòng Đà Giang, tất cả đều đượm một màu cổ kính và rêu phong nhưng lại đủ sức lay động lòng người.

Không còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn ngồi trên mái chèo xuôi thuyền chầm chậm trên dòng Đà Giang xanh một màu bàng bạc, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi nhà gỗ cổ kính soi bóng trên sông. Dù có tới đây với bất kỳ ai, người yêu thương, gia đình, bè bạn hay thậm chí là trải nghiệm một mình thì du khách cũng đều bị “mê hoặc” bởi vẻ đẹp kiều diễm mà lay động của trấn cổ này.

Khó có thể tưởng tượng chỉ vài trăm mét đi bộ nhưng phía bên kia là con đường lộ tấp nập xe cộ đi lại, thì phía bên này sự tĩnh lặng bao trùm mọi ngõ ngách, mỗi bước chân ai đó đi cũng phải thật khẽ khàng như sợ sẽ phá vỡ bức tranh đượm buồn hiếm có khó tìm.

Tuy vậy khi màn đêm buông xuống, nhịp sống về đêm tại nơi này lại tấp nập. Dọc ngang những con phố nhỏ, dòng người đông đúc như trảy hội. Các quán bar rộn ràng âm thanh nhạc sống đủ mọi thể loại, du khách thả lỏng theo các vũ điệu sôi động của các vũ nữ. Có thể bạn sẽ không muốn vào quán bar vì ngại hơi người, quá xá là ngợp rồi mệt mỏi vì âm thanh ồn ào… Nhưng Phượng Hoàng cổ trấn là vậy, một thành phố cả đêm không ngủ.

Mang trong mình nét không gian trầm mặc, lối kiến trúc độc đáo của nhà cửa, đền chùa từ 1.300 năm trước tạo nên một Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến nao lòng, làm đổ gục bao nhiêu lữ khách đến đây. Phượng Hoàng cổ trấn vẫn trường tồn những giá trị cổ kính và mộc mạc cùng thời gian đằng đẵng. Điều này khiến những kẻ đam mê xê dịch và say đắm mỹ cảnh phải bàn tán xuýt xoa. Còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên khám phá tour du lịch Trung Quốc trong thời gian tới.

Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm, mỗi chuyến đi là một hành trình, và mỗi chuyến đi mang một cảm xúc khác nhau. Chuyến đi của bạn đến Maldives xinh đẹp, bãi biển Hawaii sang trọng, Vạn Lý Trường Thành hùng vĩ, cuối cùng hãy đến trái tim Cổ trấn Phượng Hoàng chấm nét cổ kính , mộc mạc lắng đọng tâm hồn, nhất định phải đến một lần trong đời!