Phú Quốc dịu dàng trong buổi sớm đón cơn mưa tháng 7

Phú Quốc dịu dàng trong buổi sớm đón cơn mưa tháng 7

Tháng 7, nơi đây vào mùa biển động, nắng rộn rã nhưng hầu như ngày nào cũng có mưa, những cơn mưa man mát ào qua nhanh chóng để lại vẻ trong lành, hoang sơ của buổi sớm bình minh Phú Quốc.  Nếu đã từng đến đây chắc hẳn ai cũng biết được rằng, cảnh tượng hoàng hôn Dinh Cậu về đêm lung linh huyền ảo cỡ nào, ẩm thực nơi đây cuốn hút với thực phẩm độc đáo ra sao. Đó là lý do địa điểm du lịch Phú Quốc nên đến nhất trong tour du lịch của bạn.

Trên ‘Bãi Sao’ sóng nhẹ và bãi thoải hơn các bãi tắm khác , cát trắng mịn như bột, nhà có trẻ nhỏ ra đây là hợp lý. Giữa bãi khá đông nhưng đi quá lên 1 chút chừng 500m, sẽ gặp những gốc dừa nghiêng hẳn ra biển rất đẹp, bãi tắm vắng và sạch bong. Thuê 1 chiếc ghế gỗ, nằm trên bờ đọc sách, uống nước dừa và ngắm hoàng hôn hoặc chợp tạm 1 giấc ngắn ở đây đều tuyệt. Còn ở ‘Gành Dầu’ với những bãi đá ngang tàng, vững chãi, nước trong vắt như ngọc, sóng to hơn nơi khác khá nhiều nên hầu như không có người tắm. Tuy nhiên, ngồi trên bãi biển vừa thưởng thức hải sản vừa ngắm biển thì thích mê ly. Giá cả ở đây đều vừa túi tiền khách du lịch, xứng đáng cho một nơi có xõa mình cho những phút giây nuông chiều cảm xúc.

Phú Quốc không quá rộng vì vậy nếu đi theo kiểu đi tự túc cùng gia đình thì thuê được xe ô tô hoặc xe máy tự khám phá các danh thắng là thú vị nhất. Cách này vừa an toàn, tiết kiệm vừa đi được nhiều nơi hơn. Người Phú Quốc có vẻ rất biết cách làm du lịch khi tiếp thị rất tốt những chương trình cho khách một cách khéo léo và nhiệt tình mọi lúc, mọi nơi nhưng không hề chèo kéo và nói thách. Du khách vào quán nhưng có thể không ưng, quay ra chọn một quán khác vừa ý hơn cũng sẽ nhận được lời mời chào dễ mến "Dạ nếu quý khách còn lưu lại Phú Quốc, xin hẹn quý khách lần sau quay lại, chúng tôi sẽ phục vụ tận tình”.

Về ẩm thực Phú Quốc là nét chấm phá tuyệt vời ở đây, hải sản chính là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho hòn đảo xinh đẹp này. Ngoài những nhà hàng nổi tiếng trên thị trấn, những quán hải sản nhỏ ven biển hay những hàng trong chợ đêm đều không có chuyện chặt chém giá. Ưng thì mua, không ưng thì trả giá, không mua cũng không bị mắng mỏ gì. Mực câu ở Phú Quốc rất tươi, trong veo nhìn rõ cả ống mực, giòn và rất ngọt. Gỏi cá trích là món nếu ai nhìn thấy lần đầu sẽ có cảm giác hơi khó ăn nhưng khi cuộn cùng các loại gia vị, rau thơm chấm nước chấm kiểu Phú Quốc thì mọi cảm giác mệt mỏi đều tan biến. Vị béo của cá, hăng nhẹ của hành tây, bùi thơm của dừa non và lạc rang cùng các loại rau thơm đã làm nên một món ăn đặc trưng phong vị của Đảo Ngọc, món mà ai cũng nên thử dù chỉ một lần cho biết. Bánh canh chả cá là món điểm tâm được người Phú Quốc ưa thích, nước dùng được ninh từ xương heo, tôm nõn ngọt lừ, mỗi tô có chừng dăm bảy miếng chả cá vàng rộm, thêm miếng cá thu tươi rất to và một miếng sườn béo ngậy. Gỏi bồn bồn Phú Quốc là món đặc sản khá thú vị, gần giống nộm ngó sen ngoài Bắc nhưng có mực và tôm tươi trộn cùng. Canh Nấm chàm nấu hột vịt có vị ngăm ngăm là lạ, hay hay.

Làng chài Hàm Ninh không quá đặc biệt nhưng nếu đi bộ ra cầu tàu và dùng bữa trưa trên thuyền dập dềnh, vừa ăn vừa ngắm biển và làng chài xa xa cũng là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, ai say sóng thì không nên thử cảm giác này vì có thể sẽ chẳng giữ nổi một miếng nào trong bụng.

Nhà tù Phú Quốc là nơi nên đến, còn được biết đến với tên gọi khác “Nhà lao Cây Dừa”, di tích này tọa lạc tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc. Khu di tích này nằm chính trên khu đất của nhà tù cũ, nơi giam cầm hàng ngàn chiến sĩ cách mạng cộng sản, và tiến hành các cuộc tra tấn dã man nhất trong lịch sử kháng chiến chống thực dân Pháp  làm du khách nghẹn ngào xúc động về quá trình đấu tranh gian khổ, anh hùng của thế hệ cha anh.

Đến Phú Quốc có thể bạn được khám phá trọn vẹn đảo nhưng nếu may mắn thì đó sẽ là những trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Cái nắng, cái gió và cái hồn của tình người Phú Quốc dù mùa nào cũng vẫn thế, hồn nhiên, đôn hậu như chưa từng có những ồn ào, tất bật nhường kia.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Du lịch Á Châu sẽ mang tới cho các bạn những trải nghiệm gần gũi, hiện đại và được người dùng đánh giá mức phục vụ nhu cầu đạt chất lượng cao.

☎ LIÊN HỆ ACHAUTRAVEL

Add: 36 Phạm Hùng, Hà Nội

Call: 02473066669

Hotline: 0949552600

Email: [email protected]

Website: http://www.achautravel.com/