Phong đỏ rực trời mùa thu Nhật Bản

Phong đỏ rực trời mùa thu Nhật Bản

Mùa lá đỏ của Nhật Bản

Nằm ở vùng Đông Bắc Á, khí hậu ôn đới đã tạo nên một mùa thu Nhật Bản đẹp tuyệt vời với những cung đường lá vàng, lá đỏ, những hồ nước thu mơ màng gợn sóng lăn tăn. Để có thể tận hưởng hết vẻ đẹp mùa thu tại xứ sở mặt trời mọc xinh đẹp, bạn có thể tham gia chuyến hành trình từ Tokyo đến thành phố Fukushima.

Làng cổ Oshino Hakkai

Nếu bạn muốn ngắm nhìn núi Phú Sĩ một cách hoàn hảo nhất thì hãy đến ngôi làng cổ Oshino Hakkai và hồ Kawaguchiko . Cảnh sắc nơi đây tựa khuôn mẫu cho các bức tranh thủy mặc có mây trời, sông hồ, cây cỏ, cả xứ sở Phù Tang bỗng trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi đã vào thu.

Dù mỗi năm đón một lượng lớn du khách đến tham quan nhưng mặc nhiên ngôi làng cổ vẫn giữ nguyên được vẻ trầm mặc, bình yên. Trong ngôi làng có đến 8 hồ nước ngọt có nguồn từ những mảnh tuyết tan trên đỉnh Phú Sĩ. Các hồ nước nằm soi bóng những ngôi nhà rêu xanh phủ nóc mái, hay những bụi thông be bé xanh thẫm, những cây bonsai được uốn đủ mọi tư thế lạ kì hay những guồng nước gỗ nước chảy róc rách vui tai....

Ngôi làng cổ vào thu

Hồ Kawaguchico

Ở nơi này mỗi mùa lại có một biến hóa riêng. Mùa đông là màu trắng tinh khôi của tuyết, mùa xuân hồng thắm ánh đào còn mùa thu lại rực rỡ cả góc trời với những cây phong đỏ.Bất kì trong khung cảnh nào bạn cũng sẽ có được những bước ảnh vừa ý ở đây. Đặc biệt khi trời vào thu, những ánh nắng vàng xuyên qua kẽ lá càng làm không gian như có chiều sâu, lung linh huyền ảo hơn nữa.

Thành phố Fukushima

Nằm cách thủ đô Tokyo chỉ 300km về phương Bắc, nơi đây cũng có một hồ nước nổi tiếng màu ngũ sắc tên là Goshikinuma. Cái hồ kì lạ có sự biến hóa màu sắc dựa theo điều kiện ánh sáng và thời tiết. Sự biến đổi đa sắc này là kết quả của quá trình tích lũy nhiều khoáng vật tự nhiên trong nước. Oxit sắt và các loài thực vật, tảo trong hồ tạo nên màu đỏ tự nhiên, khi phản xạ ánh mặt trời, hồ nước sẽ đổi màu. Đi bộ xung quanh hồ, bạn sẽ thấy có lúc hồ đổi đỏ, có lúc lại chuyển màu xanh coban vô cùng linh hoạt.Những tán cây cao phủ kín lá màu cam đỏ càng tô điểm thêm cho bức tranh phong cảnh nơi đây thêm phần sống động, tươi sáng.

Đối với những ai yêu mến vẻ đẹp lãng mạn của mùa thu, Fukushima chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai  bởi vẻ đẹp rung động lòng người của thiên nhiên. Ngoài ra, công viên Azuma còn là nơi tổ chức các hoạt động thể thao mùa thu. Mỗi mùa thu đến, hàng cây bạch quả trong công viên thay áo với sắc vàng rực rỡ, lá vàng rơi xuống phủ kín sân và nhuộm vàng cho toàn bộ khung cảnh, tạo nên một con đường lãng mạn hệt như trong những bộ phim truyền hình.

Mùa thu vàng

Dọc theo chân núi Azuma là con đường nổi tiếng, được mệnh danh là “con đường trái cây” với rất nhiều khu vườn cây ăn quả xanh, sạch. Mùa thu là mùa thu hoạch lê, nho, táo. Những vườn táo đỏ mọng luôn mở cửa cho du khách vào tham quan, hái quả và mang về.