Những quốc gia bé nhỏ trong lòng Châu Âu đi một vòng là hết

Những quốc gia bé nhỏ trong lòng Châu Âu đi một vòng là hết

Bên cạnh những quốc gia lớn, nổi tiếng thì dành thời gian ghé thăm một vài quốc gia bé nhỏ trong lịch trình du lịch Châu Âu cũng là một ý tưởng không tồi.

Không tốn quá nhiều thời gian trong chuyến đi du lịch Châu Âu, bạn chỉ cần dành ra khoảng 1 ngày là có thể khám phá hết những địa điểm gần như bị “lãng quên” sau đây:

Andorra

Nếu trong hành trình du lịch Châu Âu của bạn có ghé qua hai điểm đến là Pháp và Tây Ban Nha, bạn đừng quên dành một chút thời gian cho Andorra – có vị trí nằm ngay giữa của hai quốc gia lớn này.

Đến với Andorra, không gì bằng việc bạn đi tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hoang dã, hùng vĩ với một số địa điểm tham quan nổi tiếng như: Công viên tự nhiên Naturlandia, Vườn quốc gia Coma Pedrosa, hồ Engolasters,…

Hơn nữa, đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho hoạt động mua sắm và nghỉ mát trượt tuyết vào mùa đông.

Malta

Được mệnh danh là quần đảo tràn ngập ánh mặt trời ở Địa Trung Hải, thuộc phía nam Sicily của Italy, Malta có khí hậu dễ chịu, không quá nắng gắt vào mùa hè và cũng không quá lạnh giá khi đông đến.

Thủ đô của Malta là Valletta – nơi được nhiều du khách ưu ái gọi là “thành phố giàu lịch sử nhất thế giới”, bạn sẽ khám phá và tìm hiểu rất nhiều điều thú vị ở nơi đây. Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức một ly đồ uống mát lạnh ở quán bar có view nhìn ra hải cảng hay đi dạo quanh các pháo đài cổ cũng là trải nghiệm thú vị.

Luxembourg

Là một trong những quốc gia có diện tích nhỏ trên thế giới, Luxembourg là cái tên bạn dễ dàng tham quan trong hành trình du lịch Châu Âu tự túc mà không lo tốn quá nhiều thời gian. Với vị trí giáp Bỉ, Pháp và Đức, Luxembourg trước kia không có quá nhiều người biết đến nhưng nhờ vẻ đẹp hài hoà giữa cảnh quan thiên nhiên và lối kiến trúc cổ kính - hiện đại đan xen nhau đã giúp cho quốc gia nổi bật và ghi dấu ấn trong lòng mọi du khách thập phương.

Đến với Luxembourg bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước nét cổ kính, xưa cũ của khu phố cổ Kirchberg, lạc bước ở những lâu đài gắn liền với chiều dài thời gian, trong đó có lâu đài Vianden và chiêm ngưỡng từng vẻ đẹp khác nhau của hơn 100 cây cầu xuất hiện trong thành phố.

Iceland

Sở hữu hệ sinh thái đa dạng từ suối nước nóng, núi lửa, thác nước, bãi biển cát đen,… Iceland là bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mê hoặc mọi bước chân xê dịch đến đây. Nếu bạn đang muốn trốn khỏi khói bụi thành phố hay sự ồn ào, đông đúc, bạn nên dành thời gian ở Iceland để cảm nhận không gian yên bình, khoáng đạt và thư thái với “dải xanh” mát mắt của thảm thực vật trù phú.

Monaco

Được xếp vào vị trí thứ hai trong danh sách “Những nước nhỏ nhất thế giới”, chỉ sau Vatican, Monaco sở hữu vô vàn địa điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng, nền văn hoá lâu đời còn vượt xa hơn cả diện tích của quốc gia. Bạn có thể ghé tới Cung điện thân vương Monaco để mãn nhãn với vẻ đẹp kiến trúc và một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, lạc bước tại Monte Carlo Harbor - bến cảng tập trung nhiều con tàu đắt tiền, sang chảnh hay đắm mình ở Vườn thực vật Jardin Exotique,…

Latvia

Nếu bạn không kiên nhẫn tìm tòi, khám phá thì khó mà phát hiện “viên ngọc xanh” nằm ẩn sâu trong lòng Châu Âu với tên gọi: Latvia. Hầu hết du khách đi du lịch Châu mùa hè đều chọn Latvia bởi những bãi biển trong xanh cùng bờ cát trắng mịn, rất phù hợp với một kỳ nghỉ nước ngoài theo nhóm hoặc gia đình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến thăm vườn quốc gia Gauja, thành phô cổ Riga, công viên Dzintari, hồ Engure, lâu đài Turaida,…

*Ảnh sưu tầm từ nhiều nguồn