Những Những món ăn truyền thống đáng tự hào của người Ấn Độ

Những món ăn truyền thống đáng tự hào của người Ấn Độ

Ẩm thực truyền thống của Ấn Độ chủ yếu được xây dựng nên từ các loại gia vị và hương vị. Ở mỗi vùng miền khác nhau của Ấn Độ thì mỗi món ăn lại có được hương vị riêng, đặc trưng. Tất cả các món ăn đều đầy màu sắc và hấp dẫn. Sau đây là những món ăn truyền thống của Ấn Độ mà Du lịch Á Châu khuyên bạn nên thử trong chuyến du lịch của mình nhé.

Masala Dosa

Gạo là thành phần không thể thiếu trong nhiều món ăn của Ấn Độ. Tương tự như vậy trong món ăn masala dosa dùng tay để thưởng thức món ăn. Việc chuẩn bị gạo nếp là tương đối đơn giản; gạo và đậu lăng được ngâm trong nước trong 5-6 giờ, để chuẩn bị bột, và sau đó nó được nấu chín trên chảo. Các loại thực phẩm ăn kèm với masala dosa khác nhau, nhưng thường là một củ khoai tây và hành tây cà ri, nhúng trong tương ớt.

Rogan Josh

Đây là một loại cà ri thịt cừu thơm ngon đến từ Kashmir, mặc dù nó có nguồn gốc tương tự với ẩm thực Ba Tư. Bao gồm một loạt các loại gia vị, cà chua, gừng và tỏi, Rogan Josh là một món ăn được yêu mến trên khắp đất nước. Mặc dù công thức có thể thay đổi từ nơi này sang nơi khác, nhưng bản chất cơ bản vẫn giữ nguyên.

Chaats Ấn Độ

Chaats (đồ ăn nhẹ mặn) là món ăn được thấy chủ yếu trên đường phố Ấn Độ. Đồ ăn nhẹ phổ biến bao gồm kachori, pani puri, bhel puri và masala puri, với những chiếc bánh gạo căng phồng được nhồi nhân bằng đậu Hà Lan, rau và gia vị. Chaats có nguồn gốc ở miền bắc Ấn Độ, và dần dần lan đến mọi miền trên đất nước. Không có gì cường điệu khi nói rằng một khi bạn đã thử lần này một lần, chắc chắn sẽ thèm ăn nó lần nữa.

Makki ki Roti và Sarson ka Saag

Bánh mì bột ngô (Makki ki Roti) và lá mù tạt (Sarson ka Saag) đều là một thực phẩm chủ yếu của vùng Punjab  Ấn Độ. Nó có thể nhìn trông không bắt mắt, nhưng hương vị rất phong phú và thỏa mãn cái bụng đói của bạn. Giá trị dinh dưỡng của Makki ki Roti và Sarson ka Saag cũng rất được đảm bảo và là điểm cộng cho món ăn.

Vada Pav

Đường phố ở Maharashtra sẽ kém nhộn nhịp đi rất nhiều lần nếu thiếu những người bán bánh vada pav, đó đủ để thấy sức ảnh hưởng của nó với ẩm thực Ấn Độ. Vada pav là một sự kết hợp của món ăn chay với khoai tây, ớt và gia vị khác kẹp trong một cuộn bánh mì được gọi là pav. Thế là đủ năng lượng cho một bữa ăn nhẹ giữa giờ, vì vậy món bánh này rất phổ biến với người Ấn Độ.

Bò nướng và Parotta

Người dân Kerala ở Ấn Độ là những người sành ăn thịt bò nhất. Sự hiện diện của thịt bò trong ẩm thực của Kerala đã truyền cảm hứng cho một số món ăn để đánh thức vị giác của bạn và thịt bò nướng là chủ yếu trong số đó. Thưởng thức thịt bò nướng với bánh mì rất riêng của Kerala, parotta, sẽ thoả thích những tín đồ ăn thịt đấy.

Thịt lợn hun khói

Ẩm thực Đông Bắc Ấn Độ có những nét đặc trưng riêng so với phần còn lại của đất nước, làm cho nó trở thành một vương quốc ẩm thực hoàn toàn độc đáo. Thịt lợn hun khói từ Nagaland thường được kết hợp với các cách chế biến khác nhau chẳng hạn như cây tre và raja mirchi - một trong những loại ớt nóng nhất trên thế giới. Thịt lợn hun khói là món ăn chủ yếu truyền thống của Nagaland, thường được ăn kèm với cơm.

Dhokla

Nếu kể đến các món ăn nhẹ của Ấn Độ mà không kể đến món dhoklas thì thật thiếu sót. Món ăn được làm từ gạo và đậu xanh. Bột gạo lên men được trộn với đậu xanh và hấp, và sau đó được trang trí với hạt mù tạt và rau mùi. Trong số rất nhiều món ăn chay từ Gujarat, dhokla được cho là nổi trội nhất.