Những món ăn đường phố bạn phải thử khi tới thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Những món ăn đường phố bạn phải thử khi tới thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Thức ăn đường phố cũng là một phần vô cùng quan trọng đối với bản sắc văn hóa ẩm thực của một đất nước tương tự như những nhà hàng truyền thống sang trọng. Nếu bạn một lần đến với Tokyo- thủ đô nhộn nhịp của xứ sở hoa anh đào Nhật Bản thì hãy nhớ đến những món ăn yêu thích trên đường phố Tokyo này trong chuyến đi của bạn nhé.

Ikayaki

Ikayaki (mực nướng) là món ăn chủ yếu của trên các đường phố Tokyo. Toàn bộ hoặc một phần mực được phủ bằng nước tương ngọt và gia vị, xiên que rồi nướng. Nó phổ biến tại các hội chợ và lễ hội địa phương, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy ikayaki quanh năm  ở những nơi như Chợ Cá Tsukiji ở Phường Chōō của Tokyo.

Taiyaki

Bạn sẽ tìm thấy taiyaki đứng trên khắp các nơi trong thành phố. Đó là những chiếc bánh hình cá truyền thống chứa đầy nhân đậu đỏ xay nhuyễn (anko), nhưng ngày này, những người làm bánh cũng sáng tạo để  làm nhân bánh với tất cả mọi thứ từ pho mát đến sữa trứng. Hãy thử quán Taiyaki nổi tiếng của Kurikoan ở  Akihabara nhé.

Dango

Dango là bánh bao được làm từ bột gạo và có điểm tương đồng với mochi. Nó rất phổ biến và cũng có thể  mua được tại các cửa hàng tiện lợi, nhưng phiên bản làm thủ công thì được bày bán trên đường phố, đặc biệt là trong các lễ hội. Hãy thử hanami dango đặc biệt tại Lễ hội hoa anh đào Meguro  hoặc những quán ven đường nổi tiếng của Núi Takao.

Takoyaki

Takoyaki là bánh tròn được nấu chín trên vỉ nướng, đặc biệt nhân được nhồi thêm bạch tuộc. Do đó, bánh còn được gọi là quả bóng bạch tuộc hoặc bánh bao bạch tuộc, takoyaki luôn được tìm thấy tại các lễ hội và thậm chí ở một số cửa hàng tạp hóa, có sẵn quanh năm từ các quầy hàng đặc sản. Hãy thử công thức nổi tiếng của bánh tại cửa hàng Gindaco takoyaki.

Okonomiyaki

Okonomiyaki là bánh kếp mặn được làm cùng với bột và trộn với thịt và rau (thường là rất nhiều bắp cải), và tưới đẫm nước sốt và mayonnaise. Ở mỗi vùng địa phương khác nhay thì bánh cũng có hương vị đặc trưng riêng. Bạn có thể tìm thấy okonomiyaki theo phong cách đường phố tại các lễ hội địa phương, nhưng nó cũng được bán trong các nhà hàng đặc sản.

Yakitori

Món ăn bao gồm những que xiên có cả gan lợn, mề, cổ... để đảm bảo không có phần nào của động vật bị lãng phí. Yakitori xiên là một món nhắm không thể thiếu trong các quán rượu của Nhật Bản nhưng cũng được thưởng thức như một món ăn đường phố trong các lễ hội. Memory Lane (Omoide Yokochō), còn được gọi là Piss Alley, nổi tiếng với nhiều quán bar yakitori nhỏ.