Những lý do khiên bạn phải đến Seoul ít nhất một lần trong đời

Những lý do khiên bạn phải đến Seoul ít nhất một lần trong đời

Seoul nếu so sánh với các thiên đường du lịch khác thường thì sẽ dễ bị các du khách bỏ qua. Nó thường bị đứng dưới cái bóng quá lớn của các đô thị nổi tiếng như Tokyo, Bắc Kinh và Đài Bắc. Thủ đô của xứ sở kim chi có lẽ luôn ngại ngùng để đến với khách du lịch một cách nhẹ nhàng, không vồ vập. Hãy thử tìm hiểu những lý do sau để chắc chắn bạn không nuối tiếc khi đến Seoul một lần trong đời nhé.

Tìm hiểu lịch sử đất nước con người Hàn Quốc

Seoul là thủ đô yêu dấu của Đại Hàn dân quốc, vì vậy bạn sẽ được giới thiệu một số lượng lớn các di tích lịch sử và các điểm tham quan trong thành phố. Cung điện Gyeongbokgung là địa điểm đầu tien mà các khách tới Seoul phải đến. Cung điện được xây dựng vào năm 1395 và là nơi sinh sống của các vương triều hoàng đế của triều đại Joseon, . Bạn cũng có thể ghé thăm các di tích lịch sử gần nơi này chẳng hạn như Đài Tưởng niệm Chiến tranh Hàn Quốc, nơi tưởng niệm những binh sĩ đã ngã xuống trong Chiến tranh Triều Tiên. Ngoài ra còn có một bảo tàng rộng lớn với hơn 10.000 hiện vật trưng bày tại các phòng triển lãm trong nhà và ngoài trời

Trải nghiệm cuộc sống về đêm của Seoul

Seoul là một thành phố sôi động - thậm chí nó còn nhộn nhịp hơn khi mặt trời lặn và người dân háo hức ra đường chơi. Trên thực tế, người Hàn Quốc thật sự biết cách vui chơi, vì văn hóa cuộc sống về đêm ở nơi này đã trở thành việc thường nhật với cả một hệ thống các cửa hàng cửa hiệu cho bữa tối, các quán bar, quán rượu, phòng hát karaoke và nhiều đồ ăn và đồ uống. Không dễ gì mà kết thúc một đêm dài ở Seoul, hãy thử đến những quận Itaewon, Hongdae, và Gangnam để tìm hiểu hết nhé.

Những nét văn hoá đặc sắc của người bản xứ

Seoul là một thành phố tuyệt vời trong việc giữ gìn văn hóa truyền thống Hàn Quốc . Lấy ví dụ như Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, nơi đây trưng bày hơn 12.000 hiện vật trong sáu phần triển lãm thường trực, bao gồm lịch sử hiện đại và thời trung cổ, thư pháp và hội họa, điêu khắc và hàng thủ công, nghệ thuật châu Á. Bạn cũng có thể trải nghiệm văn hóa bản địa khi đi lang thang qua các khu vực như Làng Bukchon Hanok, một khu phố xinh xắn được tạo nên từ những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng thủ công đẹp mắt, phòng trưng bày nghệ thuật và thậm chí cả quán trà truyền thống mong đậm phong vị xứ Hàn.

Leo núi thử thách bản thân

Một đô thị phồn hoa nhưng vẫn được bao quanh bởi những ngọn núi cao. Điều đó cho phép bạn tham gia vào các cuộc phiêu lưu đến những mỏm núi đá bằng việc đi bộ hoặc tàu điện ngầm. Bukhansan là ngọn núi cao nhất gần Seoul, ở độ cao 2.744 feet (836,5 mét). Inwangsan và Namsan là những lựa chọn phổ biến khác cho người leo núi. Điều tuyệt vời về những ngọn núi này là bạn sẽ luôn được thưởng thức tầm nhìn tuyệt vời bao quát cả thành phố khi bạn đã lên tới đỉnh.

Vui chơi tại các lễ hội

Hầu như Hàn Quốc đều có các lễ hội mỗi tháng trong năm. Seoul cũng vậy. Vào mùa xuân, lễ hội hoa anh đào Yeouido là một trong những sự kiện phổ biến nhất được du khách biết đến. Vào đầu mùa hè, sinh thần của Đức Phật được tổ chức trên khắp đất nước với các cuộc diễu hành lớn ở Seoul đi qua các ngôi đền xung quanh thành phố. Nhiều người cũng tận hưởng lễ hội âm nhạc Ultra Korea dành riêng cho âm nhạc điện tử với các nghệ sĩ Hàn Quốc và quốc tế. Vào mùa thu, lễ hội pháo hoa phổ biến được tổ chức trên đảo Yeouido nhìn ra sông Hàn. Vào mùa đông, suối Changgyeonggung được trang trí với đồ trang trí lấp lánh theo mùa và là điểm đến phổ biến cho Giáng sinh.